Những lý do bạn nên uống nước ép củ dền mỗi ngày

Nước ép củ dền rất giàu dưỡng chất có lợi cho sức khỏe

Tại sao bạn nên ăn, uống nước ép củ dền thường xuyên hơn?

Nước ép củ dền có thể mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh suy tim

Củ dền giảm đau và phục hồi tổn thương do luyện tập cường độ cao

Nam giới bị rối loạn cương dương: Hãy uống nước ép củ dền!

Thanh lọc cơ thể

Nước ép củ dền có chứa betaine giúp hỗ trợ chức năng gan, thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn rất giàu chất xơ có tác dụng kích thích nhu động ruột, cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Cung cấp năng lượng

Hàm lượng cao oxide nitric trong củ dền có khả năng làm giãn các mạch máu, cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ bắp. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống nước ép củ dền có thể tăng cường độ bền của vận động viên và cải thiện hiệu quả của việc tập luyện.

Ngăn ngừa thiếu máu

Củ dền cũng là một thực phẩm rất tốt cho những người bị thiếu máu. Bởi loại củ này là một thực phẩm có hàm lượng sắt cao, bên cạnh đó, nó còn rất giàu phospho, magne, kali, kẽm và vitamin C giúp tăng khả năng hấp thu sắt của cơ thể.

Làm đẹp da

Nhờ công dụng giải độc và thanh lọc cơ thể, uống nước ép củ dền thường xuyên cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa một số vấn đề về da như mụn trứng cá và có làn da khỏe mạnh hơn.

Lưu ý: Khi uống nước ép củ dền, nước tiểu và phân của bạn thường sẽ chuyển sang màu đỏ nhạt. Điều này là hoàn toàn bình thường, bạn không nên quá lo lắng. Tuy nhiên, cũng không nên quá lạm dụng loại nước ép này, bởi uống quá nhiều có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Quang Tuấn H+ (Theo Ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng