Sẽ có tháng hành động vì người cao tuổi

Sẽ có tháng hành động vì người cao tuổi

Người cao tuổi sẽ được chăm sóc tốt hơn

Lãng tai ở người cao tuổi: Chớ coi thường

Bệnh thoái hóa khớp ở người cao tuổi

Tăng miễn dịch cho người cao tuổi với Lactobacillus gasseri TMC0356

Tại Hội thảo, các vấn đề chăm sóc sức khỏe nhân dân được các chuyên gia đề cập nhiều khía cạnh, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT) đòi hỏi sự vào cuộc của nhiều bộ ngành trên mọi lĩnh vực. Theo đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam giao Bộ Y tế tiếp tục kiện toàn và thành lập khoa lão khoa trong các bệnh viện; Phối hợp với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam để chăm sóc sức khỏe NCT ngày càng tốt hơn. Bộ VH-TT&DL, Bộ LĐ,TB&XH, Bộ Tài chính cần phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức có liên quan rà soát chế độ, chính sách liên quan đến NCT để đề xuất sửa đổi, bổ sung kịp thời, tạo sự đồng thuận trong xã hội về lợi ích của các cơ sở chăm sóc NCT, phát huy vai trò của NCT trong cộng đồng.

Phó Thủ tướng cũng giao Ủy ban Dân tộc đẩy mạnh triển khai kế hoạch tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật vùng dân tộc thiểu số và miền núi gắn với tuyên truyền chính sách về NCT; Chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện chính sách NCT vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở các địa phương và tham mưu sửa đổi kịp thời các chính sách dân tộc gắn với chính sách đối với NCT.

Tại Hội thảo, Phó Thủ tướng đề nghị Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam nghiên cứu, trình các cấp có thẩm quyền về “Tháng hành động vì người cao tuổi”; Trên cơ sở đó, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tổ chức thực hiện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già