Xem đệm nửa tỷ đồng của đại gia Việt có gì đặc biệt?

Đệm organic (đệm bông tự nhiên, nệm cao su tự nhiên...) đắt nhưng có xắt ra miếng?

Không thể ngờ đệm giường lại chứa những chất độc này

Cách phát hiện cơ thể bị nhiễm độc chì

Có thể nhận biết nhiễm độc chì bằng mắt thường?

Vô sinh vì nhiễm độc chì

Đệm (nệm) truyền thống thường chứa những hóa chất độc hại như acid boric, antimony, chất chống cháy, formaldehyde, latex tổng hợp... luôn chực chờ cướp lấy oxy của các tế bào, đồng thời nó có thể thấm vào da của bạn hoặc bạn có thể hít vào phổi, từ đó có thể gây thiệt hại cho cơ thể của bạn theo thời gian. Ngược lại, đệm organic (đệm hữu cơ) làm từ chất liệu tự nhiên và hữu cơ không chỉ loại bỏ được các yếu tố bất lợi cho sức khoẻ mà còn giúp vỗ về giấc ngủ.

Đệm organic bao gồm: Đệm xơ dừa, cao su thiên nhiên (được sản xuất từ mủ cây cao su nguyên chất dạng bọt và hoàn toàn không pha trộn thêm phụ gia khác), len hữu cơ (len được thu thập từ cừu mà không bị giết), bông hữu cơ (bông nuôi trồng theo quy trình hữu có, không phun thuốc trừ sâu, không dùng phân bón hoá học...)...

Tìm hiểu những công dụng mà đệm organic mang lại ngay trong infographic dưới đây:

Đệm organic phần lớn được làm thủ công và lựa chọn nguyên liệu rất kỹ lưỡng, vì thế chúng có giá thành khá cao, dao động từ 10 triệu đồng lên tới hàng trăm triệu đồng tuỳ thương hiệu.

Gợi ý một số nhãn hàng đệm organic an toàn được nhiều chuyên gia khuyên dùng:

Keetsa: Sản phẩm có chất liệu tự nhiên như len, bọt cao su, bông hữu cơ không tẩy trắng và tre (giá 440 - 2.200 USD, khoảng 10 - 48 triệu đồng)
Hastens: Sản phẩm bảo hành tới 25 năm với nguyên liệu từ bờm ngựa, lanh, len, thép, gỗ thông (giá 4.000 - 23.000 USD, khoảng 88 - 506 triệu đồng)
Woodstock Organic Mattres: Sản phẩm được làm thủ công với 100% nguyên liệu tự nhiên như bông, len hữu cơ, bờm ngựa và 98% cao su nguyên chất (giá 799 - 6.000 USD, khoảng 17 - 132 triệu đồng)
Pure Rest, Savvy Res và White Lotus: Đệm được làm thủ công từ cao su thiên nhiên, len và bông hữu cơ (giá 500 - 3.399 USD, khoảng 11 - 75 triệu đồng)
Cozy Pure và Heart of Vermont: Đệm bông tự nhiên 100% bông hữu cơ (giá 824 - 3.600 USD, khoảng 18 - 80 triệu đồng)
The Wool Bed Company: Sản phẩm bằng len tự nhiên được làm bằng tay, không sử dụng gỗ, kim loại, xốp hoặc cao su latex (899 - 1699 USD, khoảng 20 - 37 triệu đồng)

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp