Ấn tượng với lợi ích sức khỏe của sinh tố cà rốt, rau bina

Uống sinh tố cà rốt, rau bina mỗi buổi sáng bạn sẽ nhận được những lợi ích sức khỏe ấn tượng

Món ăn truyền thống mùa lễ hội cuối năm trên toàn thế giới

Mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng hãy thử 5 loại sinh tố này

Ngày mới tràn đầy năng lượng với ly sinh tố chuối cà phê

“Thải độc” cho ruột già bằng 8 loại đồ uống tự chế

Cách làm sinh tố rau bina (rau chân vịt, cải bó xôi), cà rốt tại nhà

Nguyên liệu gồm có:

- 150gr rau bina, cắt nhỏ

- 1 củ cà rốt, cạo vỏ và cắt nhỏ

- 15ml mật ong

- 4 lá bạc hà

- Củ gừng (khoảng 2cm)

- 1 thìa canh bột hạt lanh

Cách thực hiện:

- Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố, cho thêm một chút nước. Xay đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

- Bạn có thể thêm một ít sữa chua để tạo độ sánh (tùy ý).

- Đổ sinh tố ra cốc, có thể cho thêm đá lạnh.

Uống sinh tố cà rốt, rau bina hàng ngày sau bữa sáng, bạn sẽ nhận được những lợi ích sức khỏe ấn tượng sau:

Ngăn ngừa thiếu máu: Sinh tố cà rốt, rau bina rất giàu vitamin A và sắt, cả 2 dưỡng chất này đều cần thiết cho việc sản xuất để tạo ra đủ hàm lượng hemoglobin mà cơ thể cần. Hemogolobin (hay còn gọi là huyết sắc tố) là một loại protein được tìm thấy trong các tế bào hồng cầu. Đủ hàm lượng hemoglobin sẽ đảm bảo oxy trong các mô tế bào, thậm chí là ngăn ngừa thiếu máu.

Chống ung thư: Sự kết hợp giữa rau bina và cà rốt tạo thành nguồn chất chống oxy hóa (carotenoid và flavonoid) vô cùng dồi dào. Đây là những hợp chất có thể kiểm soát tốc độ sản sinh tế bào bất thường trong cơ thể, do đó có thể ngăn ngừa ung thư.

Làm đẹp da và tóc: Sinh tố cà rốt, rau bina rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin C giúp bảo vệ làn da của bạn chống lại stress oxy hóa, viêm nhiễm và tổn tương da – tất cả những yếu tố có thể thúc đẩy qua trình lão hóa sớm của làn da. Hơn nữa, nó cũng cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen, protein quan trọng đối với độ đàn hồi của da. Vitamin C cũng có thể làm tăng hấp thu sắt, ngăn ngừa rụng tóc do thiếu sắt.

Tăng cường sức khỏe xương: Sinh tố cà rốt, rau bina giúp cải thiện khả năng hấp thu calci của cơ thể. Calci là khoáng chất rất quan trọng để duy trì sức khỏe xương. Ngoài ra, vitamin K có trong sinh tố này cũng giúp ngăn ngừa loãng xương và các bệnh liên quan đến khớp.

Cải thiện thị lực: Sinh rố cà rốt, rau bina rất giàu vitamin A và các chất chống oxy hóa như zeaxanthin và lutein, tất cả những yếu tố này đều giúp đôi mắt luôn sáng khỏe. Uống sinh tố cà rốt, rau bina thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa khô mắt, quáng gà và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Tăng cường hệ miễn dịch: Sinh tố cà rốt và rau bina là nguồn cung cấp vitamin A, C – chất dinh dưỡng hoạt động như chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào miễn dịch khỏi tác hại của các gốc tự do. Vitamin B6 trong cà rốt còn cần thiết cho phản ứng miễn dịch tối ưu. Bởi, sự thiếu hụt vitamin B6 có thể ngăn cản sự phát triển của các tế bào miễn dịch được gọi là tế bào lympho.

Lưu ý khi uống sinh tố cà rốt, rau bina

- Hàm lượng lớn vitamin K trong rau bina có thể tương tác với thuốc làm loãng máu. Hãy tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi thêm nước ép rau bina vào chế độ ăn uống hàng ngày nếu bạn đang dùng thuốc.

- Không dùng sinh tố cà rốt, rau bina thay thế cho bữa ăn chính, vì nó thiếu nhiều chất dinh dưỡng cần thiết của một chế độ ăn uống cân bằng.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng