Tăng năng lượng trong 7 ngày, xua tan mệt mỏi và uể oải

Xua tan mệt mỏi, uể oải nhờ kế hoạch tăng năng lượng trong 1 tuần

Quên cà phê đi, những cách này sẽ khiến bạn tỉnh táo vô cùng!

Làm móng, dưỡng da cũng giảm ngay căng thẳng

Ăn gì để hết mệt mỏi, mất ngủ và nhức đầu?

10 cách "đánh bay" mệt mỏi ngày thứ Hai

Tăng năng lượng cho từng cơ quan trong cơ thể sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe tổng thể của bạn. Chỉ cần làm những việc này trong 1 tuần thôi, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Làm sạch ruột

Khi ruột không hoạt động đúng cách, nó có thể gây ảnh hưởng đến các hệ thống khác trong cơ thể, như hệ miễn dịch, hệ thần kinh và sự trao đổi chất.

Thêm prebiotics vào chế độ ăn uống của bạn có thể kích thích sự phát triển của probiotic trong hệ tiêu hóa, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và năng lượng. Uống prebiotic vào buổi sáng thay vì uống cà phê hay ăn các thực phẩm chứa nhiều carb.

Giúp não tỉnh táo và minh mẫn hơn

Ăn ăn các loại quả chứa nhiều vitamin C như cam quýt để giúp trí não của bạn tỉnh táo và minh mẫn hơn. Vitamin C đã được chứng minh giúp làm giảm lượng hormone căng thẳng có thể làm suy giảm năng lượng.

Ăn bưởi vào bữa sáng, thêm nước sốt chanh và dầu olive để trộn salad vào bữa trưa, hoặc uống nước chanh, nước cam vào bất kỳ lúc nào trong ngày.

Tiếp thêm oxy cho phổi

Đảm bảo phổi và tất cả các cơ quan quan trọng trong cơ thể có đủ oxy là “chìa khóa” để giúp bạn cảm thấy đầy năng lượng. Ăn các thực phẩm chứa nhiều magne như hạt lạnh có thể giúp làm thông thoáng hệ hô hấp và giúp cơ thể tiếp nhận nhiều oxy hơn.

Bạn nên ăn từ 1 – 2 thìa canh hạt lanh một ngày. Bạn có thể thêm chúng vào cốc smoothies hoặc thêm vào bánh mì.

Giúp gan khỏe

Hãy bắt đầu ngày mới với “cà phê bồ công anh” để giúp gan thêm khỏe mạnh. Khi gan không hoạt động tốt, nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến năng lượng.

Gốc và lá bồ công anh đã được chứng minh giúp giải độc gan và túi mật. Một số bác sỹ còn cho rằng, bồ công anh có thể được sử dụng để giảm tác dụng phụ của thuốc, hoặc thậm chí làm giảm các triệu chứng liên quan đến bệnh gan.

Để chế được cốc cà phê bồ công anh, bạn hãy dùng 1 – 2 thìa canh bột bồ công anh hòa với 240ml nước nóng.

Tăng cường máu

Đối với một số người, đảm bảo bổ sung đủ sắt trong chế độ ăn uống sẽ giúp tái hồi phục cơ thể. Thiếu sắt sẽ gây thiếu máu, với triệu chứng thường gặp là mệt mỏi, uể oải.

Sắt trong các thực phẩm từ động vật dễ hấp thụ hơn sắt từ thực vật. Các loại thực phẩm chứa nhiều sắt là: Thịt đỏ, thịt gia cầm, cá.

Nếu bạn tin rằng có thể mình đang bị thiếu sắt, hãy đi khám. Một số người thiếu máu do thiếu sắt có thể cần bổ sung sắt.

Làm sáng da

Thêm dầu dừa vào chế độ ăn uống sẽ giúp làn da của bạn tươi trẻ hơn. Dầu dừa có chứa chất béo lành mạnh, tốt cho cả não và gan. Đây cũng là một trong những phương pháp điều trị tự nhiên tốt nhất để làm sáng da, ngăn ngừa lão hóa da một cách tự nhiên.

Dùng 2 thìa canh dầu dừa mỗi ngày, 1 thìa để nấu ăn (dùng tương tự như cách bạn dùng dầu olive), thìa thứ 2 dùng để dưỡng ẩm da sau khi tắm xong.

Trẻ hóa trái tim

Tắm bồn tắm với muối Epsom trước khi đi ngủ sẽ giúp lảm giảm căng cơ, và giúp bạn ngủ ngon hơn. Muối Epsom có thể bổ sung, tăng cường lượng magne trong cơ thể. Thiếu magne có liên quan đến tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, viêm khớp, đau khớp, các bệnh liên quan đến căng thẳng, mệt mỏi mạn tính… Bồn tắm muối Epsom còn giúp thư giãn các mạch máu, làm dịu làn da của bạn.

Để làm một bồn tắm muối Epsom, hãy đổ một cốc muối Epsom và một bát baking soda vào bồn tắm nước ấm, tắm trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. 

Xem thêm: Tắm bồn detox cơ thể, thải độc

An An H+ (Theo doctoroz)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp