Hói đầu do di truyền có chữa được không?

Hói di truyền có chữa được không?

Rụng tóc nhiều có phải do thiếu chất?

Tập thể hình và nguy cơ hói đầu!

Nỗi ám ảnh mang tên rụng tóc: Làm sao để trị?

Rụng tóc, loãng xương vì thiếu kẽm

Hói đầu xảy ra ở cả nam và nữ, tỷ lệ ở nam nhiều hơn. Hói đầu có thể đến ở độ tuổi 30, 40, thậm chí là 20. Không giống các trường hợp rụng tóc, hói đầu do các nguyên nhân từ bên ngoài như thói quen sống, môi trường, stress... hói đầu di truyền được gây nên bởi yếu tố gene di truyền và có thể truyền từ đời này sang đời khác, khó có thể được chữa khỏi khi áp dụng những biện pháp thông thường.

Cùng tìm hiểu về rụng tóc, hói đầu do di truyền trong infographic dưới đây:

Nhiều bác sỹ, chuyên gia khuyến cáo nam giới hói đầu do di truyền nên sử dụng thuốc chống rụng tóc và kích mọc tóc như Finasteride (Propecia) và Minoxidol. Cả hai loại thuốc này đều gây tác động đến chu trình mọc tóc và gia tăng chiều dài cũng như đường kính của sợi tóc nhưng với cơ chế khác nhau. Tuy nhiên, nếu sử dụng 2 loại thuốc này trong thời gian dài có thể dẫn tới một số tác dụng phụ không mong muốn.

TS. Michael Irwig tới từ Đại học George Washington (Mỹ) cho biết: 94% số nam giới sử dụng Finasteride bị giảm ham muốn tình dục, 92% bị rối loạn cương dương và 69% khó “lên đỉnh”. Các triệu chứng có thể kéo dài trong ít nhất 3 tháng ở những người không bị bệnh gì khác, ngay cả khi đã ngừng thuốc. Nguyên nhân được cho là do thuốc làm thay đổi nồng độ một số chất dẫn truyền thần kinh quan trọng của não chi phối tâm trạng và các chức năng khác của cơ thể. Bên cạnh đó, thuốc Minoxidil 2% hay 5% đều có thể gây xáo trộn nhịp tim, huyết áp tâm thu cũng như tâm trương với liều dùng 2 lần mỗi ngày, nhất là đối với dung dịch 5%.

Các chuyên gia khuyến cáo, mặc dù rụng tóc, hói đầu là do di truyền nên khó có thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng bạn vẫn có thể hạn chế được tình trạng hói đầu phần nào nhờ chế độ chăm sóc đặc biệt như: Sử dụng thực phẩm chức năng, bổ sung vitamin B5, vtamin B7... Bên cạnh đó, phương pháp cấy tóc tự thân hiện đại (cấy tóc cho người hói) cũng là một sự lựa chọn tốt cho những người bị hói đầu. Tóc tự thân là tóc bao gồm cả nang lông, dùng tóc của người muốn được cấy để cấy lên vùng tóc bị mất. Đối với số khách hàng nam giới như vùng ngực, râu quai nón, đùi có nhiều lông bác sĩ có thể lấy để cấy lên, kết quả vẫn rất tốt. Cấy tóc cũng giống như một cái mô sống của cơ thể, cũng cần máu để nuôi. Khi ghép vào đơn vị tóc sẽ sống bằng sự thẩm thấu trong cơ thể. Tuy nhiên, phương pháp cấy tóc có giá thành khá cao và phải áp dụng chế độ chăm sóc khắt khe.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp