Thuốc lá ảnh hưởng tới nhan sắc của bạn như thế nào?

Tác hại kinh khủng của thuốc lá tới nhan sắc của bạn

Hút thuốc làm hại ADN người tới 30 năm sau

Méo mặt, liệt nửa người vì hút 2 gói thuốc lá mỗi ngày

Hãy xem điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn bỏ thuốc lá!

Hơn 30% người đã bỏ thuốc lá nhờ tổng đài tư vấn cai nghiện

Da nhăn, lão hóa sớm

Khói thuốc lá có thể làm hẹp các mạch máu ở lớp ngoài cùng của da và làm giảm lưu thông máu. Tình trạng lưu thông máu kém sẽ khiến da bạn không nhận đủ oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Điều này kết hợp với hàng nghìn hóa chất độc hại có trong thuốc lá sẽ làm da bị mất dần elastin, collagen và cuối cùng là sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Răng xỉn màu

Thuốc lá và nicotine đã được chứng minh là nguyên nhân làm vàng răng trong thời gian rất ngắn. Vì vậy, nếu muốn chăm sóc răng miệng tốt hơn và sở hữu một nụ cười trắng sáng thì hãy từ bỏ thuốc lá ngay lập tức!

Tóc khô, rụng

Các chuyên gia đã phát hiện ra rằng, các hóa chất và độc tố có trong thuốc lá có thể làm tổn thương ADN trong các nang tóc. Điều này không chỉ khiến mái tóc của bạn trở nên mỏng và khô xơ hơn mà còn có thể làm tóc bạc sớm. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, nam giới hút thuốc dễ có nguy cơ bị hói đầu hơn những người khác.

Da tối màu, mụn nhọt

Hút thuốc lá trong thời gian dài cũng sẽ dần khiến làn da trở nên tối màu, sần sùi và xấu xí hơn. Trong thực tế, khi bỏ thuốc lá, tình trạng mụn đầu đen trên mặt cũng sẽ giảm, bọng mắt biến mất và làn da sẽ trở nên sáng hơn rất nhiều.

Xem thêm các tác hại của thuốc lá trong video dưới đây:

Trần Ngọc H+ (Theo Lifehack)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp