Làm sao để cải thiện tình trạng ê buốt răng do tụt lợi?

Tụt lợi là tình trạng khá thường gặp khiến chân răng không còn được bảo vệ tốt.

Khi nào bạn cần lo lắng về tình trạng răng ê buốt?

Ê buốt răng khi ăn đồ ngọt, nguyên nhân do đâu?

Chăm sóc răng nhạy cảm như thế nào?

Mòn răng, tụt lợi vì... đánh răng quá nhiều!

1. Chườm nóng và lạnh

Tụt lợi gây ra cảm giác ê buốt, đau nhức rất khó chịu. Một cách tuyệt vời và dễ dàng để cải thiện tình trạng ê buốt răng do tụt lợi là chườm lên vùng lợi bị đau. Có thể sử dụng cả chườm nóng và chườm lạnh.

- Chườm nóng: Lấy một miếng vải sạch, nhúng vào nước nóng đảm bảo bạn có thể chịu được, vắt bớt nước thừa rồi đắp lên vùng mặt bị đau nướu.

- Chườm lạnh: Sử dụng túi chườm đá bọc trong một miếng vải sạch và áp dụng tương tự như chườm nóng.

Bạn có thể luân phiên sử dụng cả hai phương pháp chườm nóng và lạnh cho đến khi cơn đau và sưng giảm bớt.

2. Súc miệng nước muối

Súc miệng nước muối là một phương pháp điều trị tại nhà hiệu quả để giảm ê buốt răng do tụt lợi. Muối có khả năng sát khuẩn, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong khoang miệng.

Để thực hiện, bạn hãy chuẩn bị một cốc nước ấm, sau đó thêm vào 1 thìa cà phê muối (hoặc nếu có điều kiện thì nên dùng nước muối NaCl 0,9%). Ngậm nước muối trong miệng và súc miệng kỹ trong khoảng 30 giây, rồi nhổ ra bồn rửa. 

Thực hiện súc miệng nước muối ít nhất hai lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Thuốc giảm đau không kê đơn

Khi cơn ê buốt răng trở nên khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn để cải thiện. Các loại thuốc như aspirin, acetaminophen (paracetamol) hoặc ibuprofen thường có hiệu quả trong việc giảm đau.

Lưu ý, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Nếu bạn đang mang thai, cho con bú hoặc có bất kỳ bệnh lý nào, hãy tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn trước khi sử dụng thuốc giảm đau.

4. Súc miệng bằng hydrogen peroxide

Hydrogen peroxide là một chất có khả năng kháng khuẩn, giúp làm dịu cơn đau và ê buốt răng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng hydrogen peroxide theo hai cách sau:

Cách 1: Súc miệng

  • Pha loãng hydrogen peroxide với nước theo tỷ lệ 1:1.
  • Súc miệng với dung dịch này trong khoảng 20 giây.
  • Nhổ ra bồn rửa và súc miệng lại bằng nước ấm.

Cách 2: Dùng kết hợp với baking soda

  • Trộn hydrogen peroxide với baking soda để tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Thoa hỗn hợp lên vùng nướu bị đau.
  • Đợi khoảng một phút rồi súc miệng lại bằng nước sạch.

Lưu ý: Không nuốt hydrogen peroxide và nên sử dụng hydrogen peroxide với nồng độ 3% để đảm bảo an toàn.

5. Cải thiện chế độ dinh dưỡng

Chăm sóc nướu răng khỏe mạnh là cách tốt nhất để tránh những cơn đau nhức, ê buốt răng khó chịu. Bên cạnh việc vệ sinh răng miệng đúng cách, bạn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bổ sung đầy đủ calci, vitamin C và acid folic là chìa khóa giúp nướu chắc khỏe và ngăn ngừa ê buốt răng do tụt lợi.

Dưới đây là một số gợi ý về nguồn thực phẩm giàu các dưỡng chất này:

  • Vitamin C: có nhiều trong các loại trái cây như cam, quýt, bưởi, dâu tây, kiwi, dứa... và rau củ như bông cải xanh, ớt chuông, cải xoăn.
  • Calci: sữa và các chế phẩm từ sữa (sữa chua, phô mai...), sữa đậu nành, đậu phụ, cá mòi, ngũ cốc là những nguồn cung cấp calci dồi dào.
  • Acid folic: các loại đậu (đậu Hà Lan, đậu lăng...), bông cải xanh, măng tây, rau xanh lá đậm và bơ là nguồn bổ sung acid folic tuyệt vời.

Một chế độ ăn uống cân bằng, giàu vitamin và khoáng chất không chỉ giúp nướu khỏe mạnh, ngăn ngừa ê buốt răng do tụt lợi mà còn tăng cường sức khỏe toàn trạng cho bạn.

Giải pháp hỗ trợ cải thiện ê buốt răng từ thảo dược tự nhiên

Theo các chuyên gia, để cải thiện tình trạng ê buốt răng hiệu quả, bạn nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm dung dịch nha chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như dịch chiết thảo dược lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay,…

 

sản phẩm vừa hỗ trợ sát khuẩn, giảm viêm, giảm đau, giúp làm sạch khoang miệng, từ bề mặt răng đến kẽ răng, vừa giúp cung cấp dinh dưỡng cho nướu lợi, giúp nướu răng chắc khỏe, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị tình trạng ê buốt răng do tụt lợi, từ đó mang lại hơi thở thơm tho, thoải mái tự tin giao tiếp hàng ngày.

sản phẩm ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế sản xuất hiện đại giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất và tách chiết được tối đa hàm lượng hoạt chất trong dược liệu nhưng vẫn giữ được bản sắc, mùi thơm tự nhiên mà người dùng có thể cảm nhận dễ dàng.

Để cải thiện tình trạng ê buốt răng, bên cạnh chăm sóc sức khỏe răng miệng hàng ngày, bạn hãy sử dụng dung dịch nha chứa sáp ong trong cồn để lợi chắc, răng bền, thổi bay hôi miệng.

Việt An (Theo deekaydental.com)

 

Dung dịch nha Nutridentiz - Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Dung dịch nha Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng...

Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.

nutridentiz620new

XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN

sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt