Mùa lạnh đến, làm thế nào để duy trì động lực tập luyện?

Trời se lạnh trở thành thách thức với nhiều người trong việc tập luyện

Người đàn ông khỏe nhất thế giới ăn gì trong một ngày?

5 lý do bạn nên uống trà xanh sau khi tập luyện

Người bị xơ vữa động mạch nên tập luyện như thế nào?

Ăn gì để giảm cân nhanh hơn khi tập luyện?

Thay đổi suy nghĩ

Bạn biết rằng tập luyện là cách để giữ cho thể chất và tinh thần được tốt. Vì vậy, vào những ngày cảm thấy bản thân lười biếng, bạn nên tự động viên mình bằng cách nghĩ đến những giá trị mà thể dục đem lại, từ đó tự nhắc nhở mình tiếp tục cố gắng, duy trì tập luyện.

Đừng quên mục tiêu của bạn

Hãy nhớ đến lý do khiến bạn bắt đầu tập luyện, nó có thể là mục tiêu giảm cân, có một body đẹp, tăng cường cơ bắp hay cải thiện sức bền. Vì vậy, nếu thấy mình lười biếng khi đến giờ tập luyện, bạn nên nhắc nhở bản thân về mục tiêu tập luyện của mình để duy trì động lực tập luyện.

Luôn bắt đầu từ việc nhỏ

Cảm giác hào hứng khi đạt được từng mục tiêu nhỏ sẽ giúp bạn duy trì thói quen

Cảm giác hào hứng khi đạt được từng mục tiêu nhỏ sẽ giúp bạn duy trì thói quen

Khi bạn mất động lực và nghỉ một buổi tập luyện, rất có khả năng bạn sẽ tiếp tục nghỉ thêm một số buổi tập trong tương lai, điều này khiến bạn không thể đạt được mục tiêu tập luyện mà mình đã đặt ra. Vì vậy, lời khuyên là bạn nên chia nhỏ các mục tiêu thể dục của mình ở mức bạn chắc chắn rằng có thể đạt được. Chẳng hạn như, thời gian đầu bạn có thể đặt mục tiêu dành một khoảng thời gian ngắn trong ngày hoặc một vài ngày trong tuần để tập luyện, sau đó từ từ tăng dần thời gian và tuần suất tập luyện phù hợp với thể lực. Tránh đặt mục tiêu quá cao khiến bạn mất nhiều sức lực, dễ chán nản và mất động lực.

Tự tưởng thưởng cho bản thân

Khi bạn đã nỗ lực vượt qua cảm xúc nhất thời để tiếp tục duy trì chế độ tập luyện đều đặn của mình, đừng quên dành cho mình sự động viên cần thiết. Sự tự hào về chính mình, hay tự thưởng cho mình một món đồ mới sau những ngày tập luyện sẽ giúp củng cố, tạo thêm động lực để bạn làm tốt hơn trong tương lai.

Thử tập luyện với bạn thân

Với một số người, việc đến phòng tập một mình có thể khiến họ cảm thấy nhàm chán, đơn điệu, dễ mất động lực tập luyện. Do đó, bạn có thể tìm thêm một vài người bạn của mình cùng tham gia tập luyện để cùng động viên nhau duy trì thói quen.

 
Nguyễn Thanh (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp