Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2023: Lan tỏa thói quen vệ sinh tay thường xuyên

Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2023.

Rửa tay với xà phòng ngừa bệnh cho trẻ

Ngày Rửa tay thế giới: 5 bước rửa tay ngăn chặn dịch bệnh lây lan

Infographic: Biện pháp rửa tay khi thiếu nước sạch và xà phòng

Sử dụng nước rửa tay khô như thế nào để diệt khuẩn hiệu quả?

Phát biểu tại buổi mít tinh, PGS.TS. Lương Mai Anh, Cục trưởng Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) cho biết, việc thường xuyên rửa tay với xà phòng sẽ góp phần phòng, chống dịch bệnh, ngăn chặn sự lan truyền mầm bệnh, trong đó có các bệnh tay chân miệng, tiêu chảy, cúm, đậu mùa khỉ, bạch hầu, giun sán, đau mắt đỏ,… nhất là trong bối cảnh một số dịch bệnh truyền nhiễm vẫn có diễn biến phức tạp và có nguy cơ bùng phát hiện nay.

PGS.TS. Lương Mai Anh, Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) phát biểu tại buổi mít tinh.

PGS.TS. Lương Mai Anh, Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) phát biểu tại buổi mít tinh.

Nhằm đảm bảo đạt được mục tiêu về vệ sinh tay, Bộ Y tế đề nghị các Bộ, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp và cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phối hợp với ngành y tế đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức về lợi ích và hiệu quả của việc rửa tay với xà phòng trong phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc giáo dục vệ sinh, rửa tay với xà phòng trong trường học cho các em học sinh; bảo đảm cung cấp, bố trí đầy đủ chỗ rửa tay, nước sạch, xà phòng để mọi người có điều kiện thực hành rửa tay thường xuyên; cần có các giải pháp đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho việc rửa tay tính đến việc thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu.

Với mục tiêu đồng hành cùng người dân Việt Nam trong suốt 27 năm qua, đại diện Unilever Việt Nam, Bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại chia sẻ: “Hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng là một hoạt động điển hình mà Unilever, Lifebuoy đã luôn duy trì hợp tác thực hiện cùng Bộ Y tế từ năm 2008 đến nay.

Unilever đã có cơ hội hợp tác cùng Bộ Y tế, các Bộ, ngành và các cấp địa phương trong việc thúc đẩy những chương trình nâng cao nhận thức và cải thiện điều kiện vệ sinh, sức khỏe cho hàng triệu người dân, điển hình thông qua xây dựng thói quen rửa tay đúng cách với xà phòng hoặc nước rửa tay sát khuẩn.

Unilever hưởng ứng ngày “Thế giới rửa tay với xà phòng”.

Unilever hưởng ứng ngày “Thế giới rửa tay với xà phòng”.

Trong năm 2023, hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng, Unilever cũng đã triển khai chương trình hỗ trợ 22 bệnh viện nhi trên toàn quốc với 660 thùng dung dịch diệt khuẩn và 880 bộ trò chơi giáo dục về rửa tay với xà phòng đúng cách.

Chuỗi hoạt động phong phú hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng bao gồm: Tổ chức mít tinh với chủ đề “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững”. Đồng thời, tổ chức các hoạt động truyền thông như: Treo panô, banner, khẩu hiệu truyền thông về rửa tay với xà phòng phòng chống dịch bệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững; tổ chức trò chơi về rửa tay xà phòng…

 
Việt An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội