Lợi ích sức khỏe của mướp Nhật

Mướp Nhật là món ăn vừa giải nhiệt mùa hè, vừa đem lại nhiều lợi ích sức khỏe

Mướp đắng ngăn ngừa đái tháo đường

Món ăn bài thuốc từ mướp đắng

Những người nên tránh ăn mướp đắng

Chuyên gia chống lão hóa bật mí bí quyết làm đẹp từ mướp hương

Mướp Nhật có quả màu xanh, xen những sọc trắng chạy dọc theo thân quả, thót nhọn 2 đầu, nhất là phần đuôi quả. Nó có ruột đặc như ruột bầu, không có mạng xơ. Quả non dùng làm rau, có hạt nhỏ, vỏ mềm và vị ngọt. Mướp Nhật là một món ăn vừa thanh mát, vừa bổ dưỡng và rất phổ biến hiện nay.

Giá trị dinh dưỡng của mướp Nhật

Mướp Nhật rất giàu chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe, bao gồm một lượng lớn chất xơ và mức protein cao. Trong mướp Nhật có chứa vitamin A, vitamin B, vitamin C, mangan, magne, calci, sắt.

Lợi ích sức khỏe của mướp Nhật

1. Giải độc cơ thể

Mướp Nhật được sử dụng như thuốc lợi tiểu trong y học cổ truyền vì nó kích thích gan, thận, bàng quang hoạt động mạnh, qua đó thúc đẩy bài tiết các độc tố ra ngoài cơ thể. Nước ép từ lá mướp Nhật có thể kích thích nôn để thải độc.

2. Cải thiện các vấn đề tiêu hóa

Mướp Nhật có hàm lượng chất xơ cao nên giúp cải thiện các rối loạn về đường ruột, loại bỏ táo bón, giảm chuột rút, đầy hơi và tối ưu hóa quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể.

3. Giảm sốt

Sử dụng mướp Nhật để giảm sốt là một cách chữa bệnh tự nhiên. Sau 1 đêm, sốt có thể thuyên giảm.

4. Hệ hô hấp

Mướp Nhật giúp long đờm trong các xoang, giúp nâng cao hệ miễn dịch, do loại bỏ được các chất độc, đờm, chất nhầy, mủ trong đường hô hấp.

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Một số nghiên cứu đã chỉ ra, muớp Nhật có tính kháng sinh, khi kết hợp chất chống oxy hóa carotenes và vitamin C, mướp Nhật có thể giúp tăng cường sức khỏe đáng kể.

6. Ngăn ngừa đái tháo đường

Với hàm lượng calo thấp, giàu chất dinh dưỡng, mướp Nhật là nguồn thực phẩm giúp chống lại bệnh đái tháo đường và làm giảm các triệu chứng của đái tháo đường. 

7. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Trong y học cổ truyền, mướp Nhật thường được sử dụng để điều hòa nhịp tim, giúp hạ huyết áp, giúp giãn mạch, giảm căng thẳng trong hệ thống tim mạch.

8. Chăm sóc da và tóc

Đối với những người bị rụng tóc, mướp Nhật giúp kích thích sự tăng trưởng của tóc, bảo vệ các nang tóc suy yếu, do trong mướp Nhật có giàu các khoáng chất và phong phú vitamin. Đặc biệt, trong mướp Nhật có chứa lượng carotenes cao, giúp giảm gàu, và chăm sóc da, tóc khỏe mạnh.

Ngọc Hoa H+ (Theo Organicfacts)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng