Lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ từ chuối xanh

Chuối xanh có nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ

Những công dụng tuyệt vời từ thân chuối

Chấm dứt chuỗi ngày ho, phù, khó thở, mệt mỏi vì suy tim

Trung Quốc tiêu hủy 35 tấn chuối nhập từ Philippines

Lý do bạn nên ăn chuối mỗi ngày

Giảm cân: Chuối chứa hàm lượng chất xơ có khả năng làm sạch ruột của bạn và loại bỏ các tế bào mỡ không mong muốn và các tạp chất ra khỏi cơ thể. Vì vậy bạn nên ăn chuối xanh hàng ngày, nó sẽ giúp bạn Giảm cân nhanh chóng.Giảm cân: Chuối chứa hàm lượng chất xơ có khả năng làm sạch ruột của bạn và loại bỏ các tế bào mỡ không mong muốn và các tạp chất ra khỏi cơ thể. Vì vậy bạn nên ăn chuối xanh hàng ngày, nó sẽ giúp bạn Giảm cân nhanh chóng.

Giảm táo bón: Chất xơ và tinh bột có trong chuối xanh, nó giúp đường tiêu hoá của bạn trở nên dễ dàng hơn. Do đó chuối xanh làm giảm táo bón.Giảm táo bón: Chất xơ và tinh bột có trong chuối xanh, nó giúp đường tiêu hoá của bạn trở nên dễ dàng hơn. Do đó chuối xanh làm giảm táo bón.

Giảm cảm giác thèm ăn: Chuối xanh luôn tạo cho bạn cảm giác no và hài lòng sau mỗi bữa ăn. Vì vậy, những người không ăn chuối xanh lúc nào cũng có cảm giác thèm ăn liên tục, dẫn đến tăng cân và những rối loạn khác.Giảm cảm giác thèm ăn: Chuối xanh luôn tạo cho bạn cảm giác no khi tráng miệng sau mỗi bữa ăn. Vì vậy, những người không ăn chuối xanh lúc nào cũng có cảm giác thèm ăn liên tục ngay cả khi đã no vì thế dẫn đến tăng cân và những rối loạn khác.

Phòng ngừa đái tháo đường: Chuối làm giảm khả năng hấp thụ glucose của tế bào cơ thể và làm giảm lồng độ insulin trong cơ thể. Do vậy chuối xanh có tác dụng ngăn ngừa bệnh đái tháo đường.Phòng ngừa đái tháo đường: Chuối làm giảm khả năng hấp thụ glucose của tế bào cơ thể và làm giảm lồng độ insulin trong cơ thể. Do vậy chuối xanh có tác dụng ngăn ngừa bệnh đái tháo đường.

Giúp tiêu hóa tốt: Chuối giúp tăng cường sức khoẻ của ruột và đường tiêu hoá, vì chuối xanh thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn nằm ở các thành ruột và ngăn ngừa tình trạng trào ngược acid.Giúp tiêu hóa tốt: Chuối giúp tăng cường sức khoẻ của ruột và đường tiêu hoá, vì chuối xanh thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn nằm ở các thành ruột và ngăn ngừa tình trạng trào ngược acid. 

Phòng ung thư đại tràng: Các nghiên cứu chỉ ra rằng chuối xanh có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, vì chuối xanh giúp cho đại tràng và hệ tiêu hoá khoẻ mạnh bằng cách loại bỏ các độc tố ở xung quanh thành ruột.Phòng ung thư đại tràng: Các nghiên cứu chỉ ra rằng chuối xanh có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, vì chuối xanh giúp cho đại tràng và hệ tiêu hoá khoẻ mạnh bằng cách loại bỏ các độc tố ở xung quanh thành ruột. 

Tốt cho xương: Chuối xanh chứa nhiều vitamin, magie, calci, chúng có thể giúp cho xương luôn chắc khoẻ và ngăn ngừa các bệnh đau khớp và tình trạng loãng xương.Tốt cho xương: Chuối xanh chứa nhiều vitamin, magie, calci, chúng có thể giúp cho xương luôn chắc khoẻ và ngăn ngừa các bệnh đau khớp và tình trạng loãng xương.

Kiểm soát thay đổi tâm trạng: Các nhà nghiên cứu nói rằng chuối xanh chứa một acid amin - tryptophan, có trách nhiệm cho việc cân bằng các hóa chất trong não, do đó làm giảm tính khí thất thường trong tâm trạng ở mỗi người.Kiểm soát thay đổi tâm trạng: Các nhà nghiên cứu nói rằng chuối xanh chứa một acid amin - tryptophan, có trách nhiệm cho việc cân bằng các hóa chất trong não, do đó làm giảm tính khí thất thường trong tâm trạng ở mỗi người.

Khánh Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp