Mai Thu Huyền: “Làm gì cũng phải đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu”

Mai Thu Huyền: "Tết ngày bé của tôi vui lắm"

Mai Thu Huyền: “Làm gì cũng phải đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu”

Chào chị, năm nay quả là năm thành công của chị. Mặc dù chỉ mới qua gần 8 tháng, nhưng chị và công ty của mình đã tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn đặc biệt ý nghĩa. Chị có thể chia sẻ đôi chút về điều này?
Nếu như năm 2012 là 1 năm với nhiều nỗi buồn của Huyền vì sự ra đi của nhiều người thân, đặc biệt là cái chết bất ngờ của người cha thân yêu, thì năm 2013 đúng như bạn nói là 1 năm khởi sắc của Huyền, Huyền có cảm giác như bố đã phù hộ rất nhiều cho Huyền.
Nhìn lại 8 tháng qua, có thể nói Huyền và công ty Tincom Media của mình đã sản xuất được nhiều dự án quan trọng và có ý nghĩa.

Về phim ảnh thì Huyền mới vừa quay xong bộ phim truyền hình “Đời như tiệc” dài 30 tập mà Huyền vừa là giám đốc sản xuất vừa là diễn viên chính. Các chương trình truyền hình thì Tincom Media đang có 4 chương trình phát sóng trên truyền hình: Nhỏ to tâm sự (HTV7), Góc Hàn Huyên (HTVC Phụ nữ), Cuộc sống tôi yêu (VTV9), Nhà sáng chế (VTV2) và hiện Tincom Media đang chuẩn bị cho 2 chương trình mới chuẩn bị lên sóng vào cuối năm nay, trong đó có 1 chương trình mua bản quyền từ 1 format rất nổi tiếng ở nước ngoài.
Còn về mảng tổ chức sự kiện thì Tincom Media rất vui vì năm nay đã tổ chức được nhiều sự kiện mang ý nghĩa cộng đồng lớn, đó là: chuỗi sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam mà Tincom Media đã tổ chức 3 sự kiện với hàng ngàn người tham dự và mới đây nhất là chương trình “Triển lãm và biểu diễn nghệ thuật mừng lễ Vu Lan Bóng mẹ”. Trong thời gian tới chúng tôi cũng đang có kế hoạch tổ chức thêm nhiều sự kiện mang tính cộng đồng xã hội nữa.
Bộ phim “Đời Như Tiệc” do công ty chị sản xuất hiện đã hoàn tất đến giai đoạn nào rồi ạ ? Chị có thể bật mí khi nào phim sẽ ra mắt khán giả?
Hiện nay bộ phim “Đời như tiệc” đã hoàn thành xong giai đoạn quay và đang làm hậu kỳ, dự kiến cuối năm nay khoảng tháng 11 phim sẽ được phát sóng trên kênh HTV7.


Trở lại diễn xuất sau một thời gian dài tập trung cho việc kinh doanh, chị cảm thấy thế nào?
Đã gần 4 năm Huyền không đóng phim, nhưng với lần trở lại này Huyền cảm thấy rất hào hứng và tin là bộ phim “Đời như tiệc” sẽ đáp ứng được sự yêu mến của khán giả. Có thể nói sau vai Trúc trong phim “Những ngọn nến trong đêm” và Mai Ka trong phim “Lối rẽ” thì nhân vật Thùy Dung trong phim “Đời như tiệc” là vai diễn mà Huyền tâm đắc nhất. Nhân vật Dung đã trải qua mọi “hỉ, nộ, ái, ố” của cuộc đời và lấy đi khá nhiều nước mắt của Huyền (cười). Huyền đã dành thời gian và tâm huyết để cố gắng hoàn thành vai diễn 1 cách trọn vẹn nhất. Hy vọng là Thùy Dung sẽ tiếp tục được khán giả yêu mến như các vai diễn trước đây của Huyền.
Là một doanh nhân khá bận rộn, nhưng tôi thấy chị lại dành nhiều thời gian cho công tác từ thiện và hoạt động cộng đồng. Chị có thể chia sẽ những kỷ niệm đặc biệt trong những chuyến đi từ thiện?
Huyền không chỉ thích tham gia mà nghĩ là mình phải có trách nhiệm với các hoạt động cộng đồng và công tác từ thiện xã hội. Càng đi nhiều, càng được chứng kiến nhiều mảnh đời bất hạnh Huyền lại càng thấy mình phải cố gắng làm thật nhiều việc có ý nghĩa để giúp đỡ những người kém may mắn. Mỗi chuyến đi là một kỷ niệm mà khó lòng nào có thể kể hết được. Nhưng có lẽ kỷ niệm lớn nhất của Huyền đó là quá trình tổ chức chuỗi sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam vì trong suốt 2 tháng Huyền đã được gặp rất nhiều những con người có tấm lòng hướng thiện, có ý chí nghị lực phi thường và thực sự là sự kiện đã mang lại một giá trị vô cùng to lớn cho cộng đồng Việt Nam. Nếu trước đây xem video clip Huyền yêu mến và ngưỡng mộ Nick 100 lần thì khi gặp trực tiếp Nick bằng xương bằng thịt và nói chuyện với Nick thì Huyền còn ngưỡng mộ anh 1000 lần. Nick đúng là người phi thường và tuyệt vời, xứng đáng để hàng triệu người yêu mến anh.

Công ty chị vừa tổ chức thành công chương trình triển lãm tranh “Bóng mẹ” nhân mùa Vu Lan. Chắc hẳn cảm xúc trong chị vẫn chưa vơi, chị có thể chia sẻ đôi chút về sự kiện vừa qua?
Chương trình triển lãm và biểu diễn nghệ thuật mừng lễ Vu Lan với chủ đề “Bóng Mẹ” là do Tincom Media và Hội hữu nghị Việt Nam- Campuchia cùng phối hợp tổ chức, nhằm quyên góp để xây dựng 10 căn nhà tình thương cho những người dân nghèo,... Điều vui nhất là chúng tôi đã kết nối được rất rất nhiều người cùng chia sẻ và đóng góp cho chương trình này và góp phần nhắc nhở những người con hãy hiếu thảo với đấng sinh thành của mình. Riêng với cá nhân Huyền thì Huyền cũng coi như đây là món quà dành tặng cho người mẹ thân yêu và người cha ở dưới suối vàng của mình nhân ngày lễ Vu Lan đặc biệt ý nghĩa này.
Vu Lan từ lâu đã trở thành mùa lễ quan trọng của người dân cả nước, riêng với gia đình nhỏ của chị thì thế nào? Chị có thường đi lễ chùa vào dịp này?
Huyền thường đi lễ chùa vào dịp này và cũng thường cúng rằm tháng 7 ở nhà nữa. Riêng năm nay thì Huyền rất vui vì đã tổ chức thành công chương trình “Bóng Mẹ” rất ý nghĩa để mừng lễ Vu Lan.
Ngày nay, do áp lực của công việc, doanh nhân thường tìm đến với thiền, đạo Phật như cách để thư giãn. Chị nghĩ sao về điều này?
Mặc dù không phải là một phật tử, nhưng Huyền nghĩ Phật là ở trong tâm và tâm luôn hướng về Phật, chứ không phải chỉ vì stress mình mới tìm đến để thư giãn.
Được đánh giá là một nữ doanh nhân khá thành đạt trong lĩnh vực truyền thông, chị có bí quyết nào để đứng vững trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt và thay đổi gần như từng ngày này?
Mọi người vẫn thường ví “Thương trường là chiến trường” nên chắc chắn là không thể nào tránh khỏi sự cạnh tranh khốc liệt rồi, đặc biệt trong tình hình kinh tế khó khăn và khủng hoảng như hiện nay nữa. Nhưng Huyền vẫn luôn tâm niệm, mình làm công việc gì thì cũng phải đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu, làm bằng tất cả tâm huyết của mình thì sẽ đạt được kết quả như mong muốn và không bao giờ phải hối hận về những việc mình đã làm. Làm việc trong lĩnh vực truyền thông, giải trí nên yếu tố sáng tạo rất là quan trọng. Huyền cảm thấy rất tự hào về đội ngũ nhân viên hiện nay mà mình đang có, với những cộng sự có tâm và có tài Huyền tin là Tincom Media sẽ tạo ra được nhiều sản phẩm có chất lượng hay và hấp dẫn để phục vụ đông đảo khán giả.

Những dự định trong tương lai của chị là gì?

Sắp tới Tincom Media đang có rất nhiều dự án mới về phim chiếu rạp, phim truyền hình, các chương trình truyền hình và sự kiện nữa. Nhưng cho phép Huyền chưa bật mí vội vì hiện nay các dự án này còn trong giai đoạn chuẩn bị. Hy vọng là khi các dự án này ra mắt sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người.
vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện