Đông đến, đừng quên massage bàn chân trước khi ngủ

Thói quen massage bàn chân giúp giảm đau nhức cơ thể

5 loại dầu massage tốt cho bé trong mùa Đông

Cách massage làm dịu cơn đau nửa đầu nhanh chóng

Massage có lợi ích gì đối với sức khỏe?

Đông đến, bị cước chân phải làm sao?

Bàn chân dường như ít được chăm sóc hơn so với các bộ phận khác trên cơ thể. Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng nên tạo thói quen xoa bóp bàn chân trước khi ngủ một giờ để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Mùa Đông đã đến, bạn đừng quên xoa bóp bàn chân trước khi ngủ để nhận được những lợi ích này.

Tăng cường lưu thông máu

Lối sống ít vận động có thể làm giảm sự lưu thông máu trong cơ thể. Thói quen massage chân giúp tăng lưu lượng máu cung cấp cho bàn chân và ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch. Các nghiên cứu cũng chứng minh rằng massage chân làm giảm nguy cơ phát triển chứng giãn tĩnh mạch ở chân, đặc biệt nếu gia đình có tiền sử bệnh này.

Giảm đau chân

Thói quen massage chân đều đặn mỗi tối trong 1 tháng có thể cải thiện hội chứng chân không yên (hiện tượng hai chân luôn ở trong trạng thái muốn vận động do rối loạn của hệ thống thần kinh). Bạn có thể massage bàn chân bằng dầu dừa ấm trước khi ngủ giúp thư giãn các dây thần kinh và giảm hội chứng chân không yên.

Hạ huyết áp

Một trong những lợi ích của việc massage hai bàn chân trong 10 phút trước khi ngủ là giảm lo lắng, cải thiện tâm trạng và hạ huyết áp ở người bị tăng huyết áp.

Loại bỏ acid trong cơ thể

Sự tích tụ lượng lớn acid lactic là nguyên nhân khiến bạn bị đau sau tập luyện

Sự tích tụ lượng lớn acid lactic là nguyên nhân khiến bạn bị đau sau tập luyện

Trong quá trình tập luyện vất vả acid lactic được hình thành trong cơ bắp. Lượng acid lactic tăng dần và tích tụ có thể khiến các cơ trở nên căng thẳng, đau nhức và có thể không co bóp hiệu quả, khiến một số người có thấy nóng ở cơ bắp. Massage chân 20 phút mỗi đêm giúp loại bỏ các acid lactic này.

Giảm đau khớp

Một trong những lợi ích sức khỏe của việc massage bàn chân là có thể giúp giảm đau khớp ở các vị trí khác nhau trên cơ thể, đặc biệt đem hiệu quả giảm đau khi chú ý các điểm huyệt trên lòng bàn chân và gót chân khi massage.

Giảm đau đầu

Cách đơn giản và hiệu quả để giảm đau đầu là massage bàn chân mỗi ngày ít nhất 15 phút. Massage chân đều đặn giúp làm dịu và thư giãn các dây thần kinh trong não nhờ đó ngăn ngừa cũng như cải thiện đau đầu.

Giảm phù và sưng chân khi mang thai

Phù chân và sưng chân có thể xuất hiện ở bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ, nhưng nhiều nhất vẫn là 3 tháng cuối. Chất lỏng tích tụ ở bàn chân khiến chân thai phụ bị phù nề và sưng tấy. Do đó, trong 3 tháng cuối của thai kỳ, thai phụ cần được massage bàn chân để giúp lượng chất lỏng này trở về thận để đào thải ra ngoài.

Ngoài những lợi ích trên, việc massage chân đều đặn trước khi ngủ còn được cho là giúp cải thiện giấc ngủ cũng như cải thiện quá trình trao đổi chất. Nếu bạn băn khoăn chưa biết nên sử dụng tinh dầu nào để massage chân thì bạn nên thử với dầu dừa. Bên cạnh thư giãn các cơ ở bàn chân, loại tinh dầu này cũng làm giảm mức độ căng thẳng trong cơ thể dẫn đến lưu thông máu tốt hơn.

 
Nguyễn Thanh (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp