Mất căng bằng hệ sinh thái lợi khuẩn và những vấn đề về sức khỏe

Hệ sinh thái lợi khuẩn có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe

Kỳ lạ: Bổ sung lợi khuẩn ruột có thể giảm nhiễm khuẩn âm đạo

Giã từ nhiễm khuẩn âm đạo, ngứa âm đạo nhờ bổ sung lợi khuẩn

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa: Mẹ đừng quên bào tử lợi khuẩn!

5 lời khuyên về chế độ ăn uống dành cho người bệnh đái tháo đường

Thế nào gọi là cân bằng hệ sinh thái lợi khuẩn? 

Bên trong cơ thể người là một hệ sinh thái vi khuẩn phức tạp bao gồm cả lợi khuẩn và hại khuẩn. Trong đó, các vi khuẩn có lợi có khả năng ức chế sự phát triển của hại khuẩn, thúc đẩy tiêu hóa, sản sinh các vitamin, giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và đồng thời nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể.

Thông thường, hệ vi sinh vật này sẽ ở mức cân bằng với tỷ lệ khoảng 85% là lợi khuẩn và 15% là hại khuẩn. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà sự cân bằng này bị phá vỡ, có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

 

Cẩn trọng khi mất cân bằng hệ vi khuẩn 

Một trong nhữnh ảnh hưởng đầu tiên và phổ biến nhất khi bị mất cân bằng hệ sinh thái lợi khuẩn là gây suy giảm chức năng tiêu hóa, rối loạn tiêu hóa, khiến thức ăn không được tiêu hóa hoàn toàn và làm tăng nguy cơ dẫn tới một loạt các vấn đề về đường ruột như: Rối loạn hấp thu dinh dưỡng, tiêu chảy, táo bón, đi ngoài phân sống, ợ nóng, đầy hơi, hội chứng ruột kích thích

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu gần đây cũng đã chỉ ra rằng, mất cân bằng hệ sinh thái lợi khuẩn – hại khuẩn có thể làm tăng nguy cơ dẫn tới một số bệnh nhiễm trùng và bệnh mạn tính như: Đái tháo đường, bệnh tim mạch, viêm đại tràng mạn tính, béo phì, rối loạn lo âu và trầm cảm…

Đặc biệt, nếu tình trạng này xảy ra kéo dài đối với trẻ nhỏ có thể gây ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ, khiến trẻ bị suy dinh dưỡng, chậm phát triển về thể chất và trí não. Do đó, có thể để lại nhiều tác động tiêu cực lâu dài.

Làm sao để lấy lại sự cân bằng hệ sinh thái lợi khuẩn?

Đầu tiên, khi phát hiện có các dấu hiệu của việc mất cân bằng hệ vi sinh vật trong cơ thể như: Rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, biếng ăn, đi ngoài phân sống,… bạn nên tới các cơ sở y tế để xác định được chính xác nguyên nhân.

Nếu nguyên nhân là do mất cân bằng hệ sinh thái lợi khuẩn thì bác sỹ có thể đưa ra một số chỉ định nhằm giúp bạn lấy lại sự cân bằng vi khuẩn như: Điều chỉnh chế độ ăn phù hợp, tăng cường ăn các loại rau xanh, trái cây, thực phẩm lên men,… kết hợp với một chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, tăng cường các hoạt động thể chất để cải thiện sức khỏe.

Ngoài ra, bạn cũng có thể được hướng dẫn sử dụng thêm một số các sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp bổ sung thêm lợi khuẩn cho cơ thể nhằm phục hồi lại sự cân bằng hệ vi sinh vật của cơ thể nhanh hơn.

Quang Tuấn H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân có chứa lợi khuẩn giúp tăng cường sức khỏe

Cách bổ sung lợi khuẩn đường ruột giúp cải thiện tiêu hóa - Ảnh 5

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên