5 lời khuyên về chế độ ăn uống dành cho người bệnh đái tháo đường

Chế độ ăn uống hợp lý giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết

Người bệnh đái tháo đường cần cẩn thận với nhiễm trùng đường tiết niệu

6 sai lầm thường gặp khi kiểm tra đường huyết

Vì sao người bệnh đái tháo đường nên ăn bắp cải?

Ăn quá nhiều trái cây có thể gây đái tháo đường type 2?

Chọn carbohydrate thích hợp 

Carbohydrate có tác động lớn đến lượng đường trong máu của người bệnh đái tháo đường, lớn hơn cả so với chất béo và protein. Do đó, người bệnh đái tháo đường cần phải thông minh trong việc lựa chọn loại carbohydrate. Họ nên hạn chế ăn các loại carbohydrate tinh chế như bánh mì trắng, mì ống, soda, kẹo, thực phẩm đóng gói và đồ ăn nhẹ. Nên ăn carbohydrate phức hợp có hàm lượng chất xơ cao như ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh, ngô, khoai lang... Loại carbohydrate này được tiêu hóa chậm, do đó ngăn ngừa cơ thể sản xuất quá nhiều insulin.

Ăn đồ ngọt một cách khôn ngoan

Nếu muốn ăn kẹo hoặc đồ ngọt, người bệnh đái tháo đường nên kèm theo trong một bữa ăn chứ không nên xem nó là bữa ăn riêng. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng quá cao sau khi ăn các loại đồ ăn ngọt.

Lựa chọn chất béo lành mạnh

Chất béo lành mạnh có thể làm chậm quá trình tiêu hóa. Điều này giúp lượng đường trong máu của người bệnh đái tháo đường không tăng quá nhanh sau các bữa ăn. Các chất béo an toàn nhất là chất béo đến từ các nguồn thực phẩm như cá, dầu ô liu, các loại hạt và bơ.

Nói không với đồ uống có gas

Người bệnh đái tháo đường nên hạn chế sử dụng các loại đồ uống có gas

Người bệnh đái tháo đường nên hạn chế sử dụng các loại đồ uống có gas vì loại đồ uống này thường chứa nhiều đường và calorie nên có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Vì lý do tương tự, người bệnh đái tháo đường cũng nên hạn chế các loại thực phẩm đã chế biến hoặc đóng gói sẵn.

Sử dụng các loại thảo dược có tác dụng hạ đường huyết

Người bệnh đái tháo đường nên sử dụng thêm các sản phẩm chứa các thảo dược có tác dụng hạ đường huyết như khổ qua, dây thìa canh, tảo Spirulina... để kiểm soát bệnh đái tháo đường và phòng ngừa biến chứng do đái tháo đường gây ra. Các thảo dược này không chỉ có tác dụng hạ đường huyết, mà còn giúp hạ chỉ số HbA1c – một chỉ số vàng trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường. Ngoài ra, các thảo dược này cũng rất tốt để phòng ngừa bệnh tiểu đường cho những người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE có thành phần 100% thảo dược tự nhiên kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) có tác dụng hỗ trợ hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường.

Sản phẩm dùng cho người đái tháo đường, tiền đái tháo đường và người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Số giấy phép QC: 00811/2018/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn – Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng