Video: Mẹo bấm huyệt "đánh bay" cơn đau đầu cho dân công sở

Mẹo chữa đau đầu hiệu quả bằng cách xoa bóp huyệt

Video: Muốn ngủ ngon, chỉ cần xoa bóp huyệt!

Massage chân, bấm huyệt có hiệu quả phòng và điều trị bệnh tật

Massage tai - Liệu pháp tuyệt vời cho não bộ

Massage 4 huyệt giúp chữa bệnh tiêu hóa hiệu quả

Bên cạnh những thực phẩm có thể giúp bạn hạn chế các cơn đau đầu, bạn có thể giảm các cơn đau và rút ngắn thời gian đau đầu bằng cách bấm một số huyệt trên cơ thể.

Đầu tiên là huyệt ở Thái dương

Day bấm điểm huyệt này sẽ giúp giải tỏa cơn đau đầu. Bạn dùng ngón giữa và ngón áp út day bấm điểm huyệt này 5 lần theo chiều kim đồng hồ rồi làm 5 lần ngược chiều kim đồng hồ. Sau đó giữ chặt ngón tay từ 3 – 5 giây.

Huyệt thứ 2:

Dùng ngón tay trỏ day bấm điểm giữa 2 lông mày thật mạnh, dứt khoát và chậm rãi. Hãy di chuyển ngón tay theo chiều kim đồng hồ rồi làm ngược lại trong ít nhất 3 phút nhé.

Huyệt thứ 3:

Từ đường chẻ tóc giữa trán, hãy di chuyển ngón tay lên phía trên khoảng 3 cm chính là vị trí của huyệt này. Hãy ấn và day huyệt này từ 3 – 5 giây, sau đó xoay ngón tay theo chiều kim đồng hồ 5 lần và xoay ngược lại cũng 5 lần.

Huyệt thứ 4:

Các dễ nhất để tìm vị trí của huyệt này chính là di chuyển ngón tay chạy dọc 2 bên mặt, qua 2 tai rồi vẽ 1 đường thẳng lên phía trên đỉnh đầu (như trong hình). Bạn sẽ cảm nhận thấy huyệt này rất mềm. Hãy day bấm huyệt mềm này 5 lần theo chiều kim đồng hồ và ngược lại cũng 5 lần.

Huyệt thứ 5:

Huyệt này rất quen thuộc với nhiều người. Hãy buộc tóc cao lên thành hình đuôi ngựa, bạn sẽ sờ thấy 1 hốc trũng ở cả 2 bên cổ ngay phía sau tai. Day bấm cả 2 huyệt này 5 lần theo chiều kim đồng hồ và ngược lại cũng 5 lần. Lặp lại trình tự như vậy 3 lần nhé.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh