Mẹo dân gian giảm đau lưng do thoái hóa đốt sống hiệu quả tại nhà

Đau lưng do thoái hóa đốt sống ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh

Tác dụng hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng của Cốt Thoái Vương

Cách khắc phục các triệu chứng thoái hóa cột sống lưng

Biến chứng của thoái hóa cột sống lưng nguy hiểm thế nào?

Các bài tập cho người thoái hóa cột sống lưng

Hỗ trợ giảm đau do thoái hóa đốt sống lưng từ ngải cứu

Ngải cứu có chứa tinh dầu, vị đắng, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng điều hòa khí huyết, trừ hàn thấp, giảm đau. Nhiều bài thuốc dân gian hỗ trợ giảm đau lưng sử dụng ngải cứu sao, rang nóng để chườm vào vùng lưng đau nhức.

Nguyên liệu: Lá lốt, ngải cứu, cây chó đẻ, mỗi loại 300gr.

- Cách thực hiện:

+ Rửa sạch các nguyên liệu trên, để ráo nước.

+ Bỏ cả 3 thảo dược này vào cối, giã nhuyễn.

+ Cho hỗn hợp vào chảo đảo nóng già rồi đổ lên một tấm vải sạch, chườm tại vùng lưng bị đau. Nếu nguội lại đổ ra chảo đảo cho đến khi nóng rồi chườm tiếp. Mỗi ngày nên thực hiện 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm đau và tăng cường khả năng tuần hoàn máu.  

Cách làm này giúp giãn cơ, giảm đau tuy nhiên rất dễ gây bỏng, do đó nên bọc khăn kín, không chườm quá lâu và áp sát lên da liên tục. Người già, người bệnh đái tháo đường cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi chườm.

Cải thiện cơn đau bằng cây cỏ xước, lá lốt

Cỏ xước và lá lốt cũng là những loại thảo dược dân gian được nhiều người dùng để cải thiện cơn đau do thoái hóa đốt sống lưng. Theo y học cổ truyền, lá lốt có tác dụng giảm đau, chống viêm; Còn cỏ xước có tác dụng hoạt huyết tiêu viêm, giảm đau nhức xương khớp.

Cách áp dụng như sau: Cỏ xước, tầm gửi, dền gai, chìa vôi, lá lốt phơi khô mỗi thứ 30gr, uống nước hàng ngày. Ngoài ra có thể dùng cây cỏ xước tươi giã nhuyễn đắp vào vị trí bị đau lưng.

Khi sử dụng thảo dược cổ truyền, người dân nên tránh sử dụng bất kỳ loại thuốc tây hoặc thực phẩm bổ sung sức khỏe nào trong vòng 2h. Thảo dược tự nhiên như cỏ xước vẫn có thể gây dị ứng. Tốt nhất khi sử dụng bài thuốc dân gian cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa phù hợp với từng thể bệnh, mặt bệnh và cơ địa của mỗi người, không thể sử dụng tùy tiện.

Giải pháp từ dầu vẹm xanh hỗ trợ giảm đau lưng thoái hóa đốt sống hiệu quả

 

Bên cạnh biện pháp trên, nhiều người lựa chọn kết hợp sản phẩm chứa dầu vẹm xanh vừa giúp giảm đau lưng hiệu quả, vừa bổ sung dưỡng chất cho cột sống khỏe mạnh, lại an toàn, không gây hại gan thận, dạ dày.

Đặc biệt, sản phẩm khi kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin và khoáng chất được chiết xuất bởi công nghệ lượng tử Quantum hiện đại bậc nhất sẽ giúp tăng chiết xuất tối đa hàm lượng dược chất mà vẫn đảm bảo giữ được mùi vị nguyên bản, dễ hấp thu. Dầu vẹm xanh được nghiên cứu tại Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho thấy có tác dụng kháng viêm, giảm đau nhức, cải thiện khả năng vận động của cột sống tốt.

Ngoài ra trong dầu vẹm xanh còn có rất nhiều dưỡng chất quý cần thiết giúp đĩa đệm, cột sống khỏe mạnh hơn, hỗ trợ làm chậm quá trình tiến triển của bệnh thoái hóa đốt sống lưng.

Bạn nên lựa chọn sản phẩm chứa dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu chứng minh hiệu quả lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, kết quả cho thấy 94,1% người bệnh giảm triệu chứng đau vai gáy, đau lưng, đau thần kinh tọa, tê buốt tay chân do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm.

Để phòng ngừa và cải thiện tình trạng đau lưng do thoái hóa đốt sống, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày và phục hồi chức năng thoát vị đĩa đệm để nâng cao hiệu quả điều trị, giúp cột sống khỏe mạnh hơn.

Thu Hương

 

TPBVSK Cốt Thoái Vương - Hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương khớp

Cốt Thoái Vương có thành phần chính là Dầu vẹm xanh kết hợp các thảo dược quý đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội cho hiệu quả giảm đau, cải thiện khả năng vận động cột sống rất tốt, mà không gây tác dụng phụ. Trong đó, hiệu quả giảm đau theo thang điểm VAS đạt đến 94,1%.

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp