Cách khắc phục các triệu chứng thoái hóa cột sống lưng

Thoái hóa cột sống là hệ quả của quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, thường xảy ra ở đốt sống lưng

Biến chứng của thoái hóa cột sống lưng nguy hiểm thế nào?

Thoái hóa đốt sống lưng có nguy hiểm không?

Các bài tập cho người thoái hóa cột sống lưng

Hiểu về thoái hóa cột sống thắt lưng để cải thiện bệnh hiệu quả

Các dấu hiệu nhận biết thoái hóa cột sống lưng

Thoái hóa cột sống lưng vốn thường gặp ở người cao tuổi nhưng đang có xu hướng gia tăng ở độ tuổi 30-50. Thoái hóa cột sống lưng thường gặp ở người làm việc nhiều ở tư thế cúi, mang vác nặng, nhân viên văn phòng phải ngồi trong thời gian dài...

Các triệu chứng thoái hóa cột sống lưng thường bao gồm: Đau nhức lưng dưới, tê bì chân tay, đau lan từ thắt lưng xuống hông, chân... Việc nhận biết các dấu hiệu thoái hóa cột sống lưng sẽ giúp người bệnh sớm đi khám và lựa chọn cách điều trị phù hợp.

Đau nhức vùng thắt lưng

Thoái hoá cột sống thắt lưng có thể gây ra những cơn đau nhức khó chịu cho người bệnh

Thoái hoá cột sống thắt lưng có thể gây ra những cơn đau nhức khó chịu cho người bệnh

Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của thoái hóa cột sống lưng. Các bộ phận của vùng cột sống thắt lưng bị suy yếu, tổn thương sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng vận động, gây đau nhức. Các cơn đau có thể xuất hiện đột ngột và dữ dội, tăng lên khi vận động và giảm khi người bệnh nghỉ ngơi.

Tê bì, đau lan từ thắt lưng xuống hông, chân

Thoái hóa cột sống thắt lưng có thế gây ra cảm giác tê bì chân do sự kích thích liên tục rễ dây thần kinh cột sống. Cơn đau do thoái hóa cột sống gây ra không chỉ khu trú tập trung tại một vị trí mà thường đau dọc theo đường đi của dây thần kinh bị tổn thương.

Suy yếu cơ bắp

Thoái hóa cột sống lưng lâu ngày gây suy yếu cơ bắp do các cơ không được hoạt động thường xuyên và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Tình trạng này không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới liệt một phần cơ thể. Do đó, ngay khi xuất hiện dấu hiệu thoái hóa cột sống lưng, bạn cần thăm khám bác sỹ càng sớm càng tốt.

Co cứng thắt lưng

Nhân nhầy đĩa đệm tràn ra ngoài, kích thích các dây thần kinh gây co rút mạnh các cơ, co cứng vùng thắt lưng khiến người bệnh khó cử động.

Ngoài ra, người bị thoái hoá cột sống thắt lưng thường có các dấu hiệu khác như lệch, vẹo cột sống, cơ thể mệt mỏi, chán ăn, có lúc cảm thấy đau đầu, chóng mặt, sốt nhẹ, mất ngủ, rối loạn đại tiểu tiện, suy giảm chức năng tình dục.

Dầu vẹm xanh - Giải pháp hỗ trợ điều trị thoái hoá cột sống thắt lưng an toàn, hiệu quả

 

Hiện nay, việc lựa chọn các thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp hỗ trợ đẩy lùi thoái hoá cột sống thắt lưng đã trở thành xu hướng của nhiều người bệnh. Với mong muốn tìm ra giải pháp an toàn lành tính cho người bệnh, các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm ra công thức hoàn hảo từ dầu vẹm xanh, giúp tăng cường sự chắc khỏe xương khớp, làm chậm quá trình thoái hoá cột sống thắt lưng hiệu quả.

Chiết xuất vẹm xanh có nguồn gốc từ sò vẹm xanh - loại sinh vật nhuyễn thể hai mảnh, thường được tìm thấy trên các bờ biển châu Á - Thái Bình Dương. Qua rất nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học biết rằng, dầu vẹm xanh có công dụng giảm đau, kháng viêm do các bệnh lý xương khớp, đặc biệt là thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm rất tốt.

Từ đó, có rất nhiều sản phẩm về xương khớp, cột sống chứa dầu vẹm xanh ra đời. Theo các nghiên cứu đã được công bố, chiết xuất vẹm xanh có chứa omega-3 và nhiều dưỡng chất quan trọng, giúp giảm sưng đau, cứng khớp, phục hồi khả năng vận động.

Dầu vẹm xanh kết hợp với nhũ hương, thiên niên kiện, glycin... giúp tăng cường hiệu quả hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp, trong đó có thoái hóa cột sống lưng. Sản phẩm chứa dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Trường Đại học Y Hà Nội cho hiệu quả hỗ trợ cải thiện đau thắt lưng, khả năng vận động cột sống rất tốt, không có tác dụng phụ.

Thoái hoá cột sống thắt lưng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, công việc. Vì vậy, hãy chú ý đến những dấu hiệu cảnh báo của cơ thể và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh để phòng bệnh hiệu quả.

Ngọc Ánh

 
ctv2

Hướng dẫn sử dụng

- Ngày uống 4 - 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng.

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp