Mẹo giảm cân cho bệnh nhân tuyến giáp

Người mắc suy giáp nên chia nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày để tiêu hóa tốt hơn

Những cách giảm cân… giảm luôn cả tuổi thọ

Ăn chay để giảm cân cần lưu ý gì?

Vì sao bạn nên ăn xà lách lá đỏ thường xuyên?

"Đánh bay" mỡ bụng với 5 bài tập đơn giản tại nhà

Theo Time of India, có một số mẹo dùng thực phẩm để bệnh nhân tuyến giáp có thể thực hiện nhằm duy trì một cơ thể khỏe mạnh và cân đối.

Theo dõi lượng iod

Iod là một trong những khoáng chất giúp kích thích tuyến giáp hoạt động bình thường. Khi cơ thể không nhận đủ iod, sẽ dẫn đến tuyến giáp hoạt động kém hoặc hoạt động quá mức. Theo các chuyên gia, bệnh nhân mắc các bệnh về tuyến giáp nên tăng cường bổ sung iod.

Iod được tìm thấy chủ yếu trong đạm động vật, hải sản và tất nhiên trong muối ăn thông thường (có chứa iod). Theo đó, bạn có thể ăn cá và trứng nhằm giúp tăng cường sản xuất TSH (hormone kích thích tuyến giáp) trong cơ thể.

Cắt bỏ đường

Nếu bạn đang bị bệnh tuyến giáp thì đã đến lúc tạm biệt với tất cả những cơn thèm đồ tráng miệng chứa đường. Thay vào đó là nên lựa chọn các món ăn được làm ngọt tự nhiên hoặc các loại trái cây như quả mọng.

Uống đủ nước

Uống đủ nước là bước đầu tiên có thể hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn. Vì thế dù đi đâu cũng hãy mang theo chai nước bên cạnh.

Bổ sung protein

Người bệnh tuyến giáp nên bổ sung protein qua các thực phẩm ăn hàng ngày

Người bệnh tuyến giáp nên bổ sung protein qua các thực phẩm ăn hàng ngày

Một chế độ ăn giàu protein bao gồm: Đậu lăng, cá và thịt có chứa selen, từ đó giúp bạn khắc phục tình trạng suy nhược do suy giáp gây ra. Đồng thời việc bổ sung protein cũng giúp tăng cường cơ bắp và làm cho bạn khỏe hơn.

Chia thành các bữa ăn nhỏ

Các bệnh tuyến giáp thường có xu hướng làm chậm hệ thống tiêu hóa và do đó người ta khuyên bạn nên ăn nhiều bữa nhỏ. Thay vì có 3 bữa ăn lớn, hãy có 5-6 bữa ăn nhỏ trong ngày.

Giải độc

Chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương tế bào. Do đó bạn hãy nên sử dụng các loại thực phẩm chứa chất này như: Quả nam việt quất, quả bơ và táo để giúp giải độc cơ thể một cách tự nhiên.

Ngoài ra, bạn cũng nên ăn nhiều rau và trái cây giàu chất xơ vì nó không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp giải độc và tiêu hóa.

Giảm lượng caffeine

Theo một số nghiên cứu, những người uống cà phê cùng với thuốc điều trị tuyến giáp thì sẽ có mức TSH bất thường. Vì vậy, bạn nên cắt giảm lượng cà phê để phục hồi nhanh hơn và ngăn ngừa tăng cân do tuyến giáp.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp