Lưu ý khi chăm sóc da với Copper peptide

Copper peptide có lợi ích gì với làn da?

4 điều cần tránh khi chăm sóc da hỗn hợp

Cải thiện móng tay giòn và dễ gãy nhờ dầu tự nhiên

Bí quyết giúp tóc nhanh mọc

Dưỡng da với acid hyaluronic thế nào cho hiệu quả?

Copper peptide là gì?

Peptide là một chuỗi các acid amin ngắn được liên kết với nhau bằng liên kết hóa học. Nhiều peptide liên kết với nhau được gọi là polypeptide, chịu trách nhiệm sản xuất ra các protein có trong cơ thể. Copper peptide (hay peptide đồng) là một peptide tự nhiên được tìm thấy trong máu và nước bọt của con người, cũng là thành phần được sử dụng rất nhiều trong mỹ phẩm chăm sóc da.

Lượng Copper peptide giảm dần theo tuổi tác, nên các nhà khoa học qua nhiều nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã tạo ra Copper peptide tương tự như loại xuất hiện tự nhiên ở người.

Tác dụng của Copper peptide đối với da

Giảm nếp nhăn và da chảy xệ

Copper peptide làm săn chắc da bằng cách thúc đẩy sản xuất collagen, không chỉ giảm chảy xệ da và còn giúp giảm nếp nhăn.

Tăng độ đàn hồi cho da

Quá trình sản xuất elastin (protein tạo nên độ đàn hồi của da) giảm dần theo tuổi tác. Copper peptide được cho là giúp kích thích sản xuất elastin, do đó tăng cường độ đàn hồi của da.

Điều trị tăng sắc tố

Tăng sắc tố là tình trạng các mảng da sẫm màu xảy ra do sự sản xuất quá nhiều sắc tố melanin. Viêm da do mụn nhọt, phơi nắng, tác dụng phụ của thuốc hoặc tổn thương da nói chung có thể dẫn đến tăng sắc tố. Các Copper peptide thúc đẩy làn da đều màu, hỗ trợ điều chỉnh sắc tố, giảm vết thâm, giảm sẹo mụn và các đốm đồi mồi nhờ khả năng điều trị viêm da.

Khả năng chống tia cực tím

Da có khả năng tái tạo và chống lại nếp nhăn, dấu hiệu lão hóa và ung thư da. Tuy nhiên theo thời gian, tia UV và các gốc tự do có trong môi trường vẫn có thể gây tổn thương da. Các Copper peptide điều chỉnh các nguyên bào sợi của da (các tế bào tạo mô liên kết) để chống lại tia UV.

Tác dụng phụ của Copper peptide lên da

Mặc dù là thành phần ít có nguy cơ tác dụng phụ, nhưng Copper peptide vẫn có thể gây ra phản ứng dị ứng, gây ngứa da, mẩn đỏ, nhất là với người có làn da nhạy cảm.

Ngoài ra, các thành phần có trong nhiều mỹ phẩm chăm sóc da có thể làm giảm hiệu quả của Copper peptide trên da. Khi sử dụng cùng với Copper peptide có khả năng gây phản ứng có hại. Vì vậy, khi dùng Copper peptide trên da, cần tránh sử dụng cùng các thành phần: Retinol, vitamin C, acid alpha hydroxy (AHA) như acid glycolic.

Cách dùng Copper peptide chăm sóc da

Lấy một lượng nhỏ Copper peptide thoa lên vùng da trong khuỷu tay trước khi dùng trên mặt

Lấy một lượng nhỏ Copper peptide thoa lên vùng da trong khuỷu tay trước khi dùng trên mặt

Một số lưu ý trước khi dùng sản phẩm chứa Copper peptide vào thói quen chăm sóc da:

- Nên dùng Copper peptide chăm sóc da khi bạn khoảng cuối 20 đến đầu 30 tuổi để chống lại tình trạng tăng sắc tố và nếp nhăn, duy trì sự sản xuất elastin và collagen giúp da khỏe mạnh và trẻ trung từ bên trong.

- Trước khi thoa lên mặt, nên thử thoa lên vùng da nhỏ (như bên trong khuỷu tay hoặc sau đầu gối), chờ 24 giờ để kiểm tra liệu có bị kích ứng da.

- Có thể dùng 2 lần mỗi ngày (sáng, tối) với một lượng nhỏ.

- Dùng khi làn da đã được rửa sạch và dưỡng ẩm.

Có nhiều cách để thêm sản phẩm chứa copper peptite vào quy trình chăm sóc da, gồm: Kem dưỡng ẩm cho da mặt, kem dưỡng body, serum, kem dưỡng vùng da quanh mắt, son dưỡng. Nhìn chung, khi được sử dụng đúng cách và đều đặn, Copper peptide sẽ đem lại kết quả trên làn da sau khoảng 3 tháng.

 
Nguyễn Thanh (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu