Collagen marine hay bovine tốt hơn?

Dùng collagen marine hay bovine thì tốt hơn cho sức khỏe?

Bổ sung collagen sau bao lâu thì có tác dụng?

Ai nên ưu tiên bổ sung collagen mỗi ngày?

Vì sao nên bổ sung vitamin C vào mùa Hè?

3 thành phần giúp phục hồi collagen cho da căng mịn

Tác dụng của collagen bovine

Collagen bovine (hay collagen beef) là loại collagen phổ biến nhất trong các chất bổ sung có nguồn gốc từ bò. Cụ thể, loại collagen được chiết xuất từ phần da bò, được thủy phân để hình thành các acid amin dễ hấp thu hơn. Collagen bovine bao gồm collagen loại I và loại III - đều là loại collagen cần thiết cho sự phát triển và duy trì sức khỏe của xương, gân, dây chằng và da. Các lợi ích sức khỏe gồm:

- Giảm đau khớp: Collagen bò khuyến khích sự phát triển của sụn, do đó giúp đệm các khớp và giảm đau khớp khi gặp các vấn đề như viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp.

- Sức khỏe đường ruột tốt hơn: Sử dụng collagen bovine có thể hỗ trợ chữa lành các lỗ nhỏ trên niêm mạc ruột, từ đó làm giảm các triệu chứng rò rỉ ruột.

- Phục hồi tốt hơn: Nếu bổ sung sau khi hoạt động thể chất, các acid amin trong collagen có thể đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ thể sau tập luyện vất vả.

- Tăng sức mạnh: Collagen có thể cải thiện hiệu quả phục hồi ATP (còn gọi là Adenosine triphosphate, là phân tử mang năng lượng, có chức năng vận chuyển năng lượng đến các nơi cần thiết để tế bào sử dụng, góp phần giúp cơ bắp khỏe mạnh hơn.

So với collagen marine, collagen bovine được bán trên thị trường phổ biến hơn và thường có giá cả hợp lý. Nếu bạn bị dị ứng với hải sản, collagen bovine là một lựa chọn phù hợp.

Tác dụng của collagen marine

Vảy và da cá (thường từ cá hồng và cá tuyết) được thủy phân để tạo ra collagen bovine. Collagen marine nhìn chung phù hợp hơn với những người theo chế độ ăn pescetarian (ăn cá hoặc hải sản khác, không ăn gia cầm hay thịt động vật). Mặc dù có nguồn gốc từ cá nhưng không có mùi tanh vì dầu cá đã được loại bỏ trong quá trình chế biến. Do đó, với dạng bột của collagen marine, bạn vẫn có thể cho vào cà phê hoặc trà mà không lo làm thay đổi hương vị. Collagen này có tác dụng thiên về chăm sóc da:

- Giảm nếp nhăn: Bổ sung collagen marine hỗ trợ phục hồi các mô, làm tăng độ mềm mại của da và giảm thiểu nếp nhăn.

- Giảm và làm chậm lão hóa da: Không chỉ tốt cho sức khỏe, collagen marine còn chứa một số chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa da.

- Dưỡng ẩm da và chống tia UV: Loại collagen này cũng đã được chứng minh là góp phần dưỡng ẩm cho da tốt hơn cũng như bảo vệ chống lại lão hóa do tác hại của ánh nắng mặt trời và tia cực tím.

 
Nguyễn Thanh (Theo HealthKart)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu