Mẹo nhỏ giúp giảm cân dễ hơn vào mùa Đông

Một số điều chỉnh nhỏ trong ăn uống, sinh hoạt hàng ngày giúp bạn đốt cháy nhiều calorie hơn trong mùa lạnh

Lưu ý giúp chị em giảm béo, tăng cơ sau tuổi 40

Vì sao mệt mỏi nhưng không ngủ được?

Lợi ích từ tiêu hóa đến tim mạch khi đi bộ sau ăn

Giảm cân quá nhanh, điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Uống nhiều nước

Uống đủ nước rất quan trọng để duy trì quá trình trao đổi chất nhanh. Đặt mục tiêu uống ít nhất 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày, ngay cả trong mùa Đông và dù khi không cảm thấy khát nước. Cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa, hấp thu chất dinh dưỡng và chức năng trao đổi chất tổng thể.

Bữa ăn cân bằng

Chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng, bữa ăn nên có protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau củ. Những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này cung cấp năng lượng ổn định và thúc đẩy và thúc đẩy sự trao đổi chất. Mùa Đông, bạn nên kết hợp thêm các món ấm như các món súp, món hầm, trà thảo dược để vừa giữ ấm vừa bổ sung dinh dưỡng và tăng cảm giác hài lòng sau bữa ăn.

Bổ sung protein trong mỗi bữa ăn

Thực phẩm giàu protein cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa so với chất béo và carbs. Vì vậy, bạn nên có nguồn protein nạc như thịt gia cầm, cá, các loại đậu và đậu phụ trong mỗi bữa ăn để giúp tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ mục tiêu giảm cân.

Tập thể dục thường xuyên

Biến những cung đường quen thuộc, chẳng hạn cầu thang, thành nơi chạy bộ mỗi ngày

Biến những cung đường quen thuộc, chẳng hạn cầu thang, thành nơi chạy bộ mỗi ngày

Hoạt động thể chất thường xuyên là điều cần thiết để duy trì cân nặng hợp lý và tăng cường trao đổi chất. Kết hợp các bài tập tốt cho tim mạch (như đi bộ nhanh, chạy bộ hoặc đạp xe) và các bài tập tăng thể lực (như cử tạ hoặc các bài tập thể hình) để phát triển cơ bắp và đốt cháy calorie tốt hơn. Đặc biệt, nên ưu tiên các bài tập tăng thể lực vì giúp tăng lượng cơ nạc làm tăng tốc độ trao đổi chất khi nghỉ ngơi, cho phép đốt cháy nhiều calorie hơn ngay cả khi nghỉ ngơi. Đặt mục tiêu thực hiện ít nhất 2-3 buổi tập tăng thể lực mỗi tuần.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ chất lượng đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa quá trình trao đổi chất và kiểm soát cân nặng. Đặt mục tiêu ngủ liên tục 7-9 giờ mỗi đêm. Thiết lập lịch trình ngủ nhất quán và tạo môi trường thân thiện với giấc ngủ để cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Kiểm soát mức độ căng thẳng

Căng thẳng mạn tính có thể tác động tiêu cực đến quá trình trao đổi chất và khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn. Thực hành các kỹ thuật giảm căng thẳng như thiền, tập thở sâu, yoga hoặc thực hiện các hoạt động yêu thích lành mạnh giúp giảm căng thẳng hiệu quả.

 
Nguyễn Thanh (Theo India.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp