Ba sai lầm không đáng có khi pha chế milkshake

Milkshake - món ngon ưa thích của giới trẻ

Lợi ích tuyệt vời của ButterMilk - món ngon Ấn Độ

Lợi ích sức khỏe của thực phẩm lên men

Những ích lợi bất ngờ của sữa chua

Những ai không nên ăn hoa quả dầm?

Cùng với Latte, Capuccino, Smoothies, Milkshake cũng là một trong những loại đồ uống đang rất được yêu thích. Bạn có thể làm Milkshake tại nhà nhưng nếu bạn mắc những sai lầm phổ biến nhất khi làm Milkshake dưới đây, hiệu quả dinh dưỡng đạt được sẽ rất thấp, thậm chí là gây bệnh.

Milkshake chocolate được mệnh danh là một trong những loại đồ uống ngon nhất thế giới

Thêm quá nhiều đường

Sai lầm lớn nhất khi tự làm món Milkshake tại nhà là cho quá nhiều đường. Nếu ăn nhiều đường, hương vị của loại đồ uống này sẽ thay đổi rất nhiều. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm thấy ngán ngẩm thay vì ngon miệng như Milkshake bạn vẫn uống ngoài hàng. Đó là do đường tăng cao trong máu khiến cho nồng độ insulin cũng tăng đột biến.

Nhiều đường không chỉ là đường tinh luyện mà nó còn là đường trong mật ong, bơ hạnh nhân không được tính toán một cách chính xác. Quá nhiều đường cũng không tốt cho sức khỏe, là một trong những nguyên nhân gây ra đái tháo đường type 2.

Thay vì cho đường tinh luyện, bạn nên sử dụng các thành phần tự nhiên ít đường như quả chín, rau xanh, hạt lanh... nêm cho đến khi độ ngọt vừa đủ.

Không thêm vào các nguồn dinh dưỡng khác

Nếu một cốc Milkshake được làm tại cửa hàng, hầu hết các thành phần tạo ngọt trong đó là đường tinh luyện. Loại Milkshake này chứa rất nhiều carb và không có protein - không có lợi cho sức khỏe. Trong khi chỉ cần một bữa ăn sáng đủ protein cũng có thể khiến bạn đủ năng lượng hoạt động đến trưa. Những vận động viên thể hình cũng sẽ không thích điều này.

Vì tự làm Milkshake nên bạn hoàn toàn có thể thêm các thành phần khác nhau vào công thức chế biến. Các loại hạt giàu protein lành mạnh như hạt chia, đậu Hà Lan, bơ casein... đều có thể sử dụng để "phối hợp" tạo ra loại đồ uống vừa ngon lại vừa bổ dưỡng.

Thêm nguồn protein "xấu"

Milkshake là do bạn pha chế nên quyết định các thành phần cũng là ở bạn. Tuy nhiên, có nhiều người lại muốn tăng cường protein cho mình bằng các loại bột protein được bán trong thị trường. Tuy nhiên, loại bột protein này không thể nào không chứa các chất độn cùng với các phụ gia thực phẩm và chất bảo quản.

Bạn nên thay thế bằng các loại protein tự nhiên lành mạnh ở trên là tốt nhất. Nếu vẫn chọn bột protein, bạn nên tham khảo những sản phẩm đã được kiểm duyệt đầy đủ của những thương hiệu uy tín.

Milkshake là một loại đồ uống ngon dễ làm. Bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình một công thức thật ngon và lành mạnh.

Tiêu Bắc H+ (Theo Lifehack)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng