7 cách tự nhiên giúp giảm nồng độ acid uric trong máu

  • Chuyên đề:
  • Gout

Nồng độ acid uric trong máu cao có thể là dấu hiệu của bệnh gout

Người bị gout nên và không nên ăn gì để giảm đau tự nhiên?

Bệnh nhân gout thường đau ở những vị trí nào?

5 loại trái cây giúp giảm acid uric trong máu

Làm thế nào để gout không tái phát, đỡ đau?

Giấm táo

Giấm táo có khả năng khử độc, giúp bạn loại bỏ acid uric dư thừa trong cơ thể. Acid malic cùng với các chất chống oxy hóa trong giấm táo giúp giảm nồng độ acid trong máu. Cách dùng giấm táo như sau: Pha 1 thìa canh giấm táo với 200ml nước ấm và uống khi còn đói. Nên lặp lại 2 lần một ngày trong ít nhất 2 tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Acid malic trong giấm táo giúp giảm nồng độ acid trong máu

Nước cốt chanh 

Chanh có tính kiềm mạnh, vì thế giúp hạ thấp mức acid uric trong máu, đồng thời giúp giải độc hệ thống bài tiết. Bạn có thể dùng chanh theo cách sau: Dùng nước cốt 1 quả chanh pha với 200ml nước ấm, sau đó uống khi còn đói. Bạn nên kiên trì thực hiện trong 3 tuần.

Cherry

Các chất chống oxy hóa trong cherry như anthocyanin, flavonoid có thể giúp phá vỡ tinh thể acid uric trong mô và khớp của bạn hiệu quả.

Chất chống oxy hóa trong mô và khớp giúp phá vỡ tinh thể acid uric

Baking soda

Baking soda có tính kiềm nên có khả năng trung hòa acid uric dư thừa, giúp kiểm soát các triệu chứng bệnh gout. Cách dùng baking soda để giảm acid uric như sau: Pha 1/2 thìa cà phê với 200ml nước ấm và uống khi đói. Nên uống trong 3 tuần liên tục. Lưu ý: Không dùng quá liều baking soda được khuyến cáo vì nó có thể ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Dầu olive

Tiêu thụ thường xuyên dầu olive nguyên chất giúp loại bỏ acid uric dư thừa hoặc kim loại nặng ra khỏi cơ thể của bạn. Bạn có thể pha 1 thìa canh dầu olive với vài giọt nước cốt chanh và uống khi đói. Nên thực hiện biện pháp này trong ít nhất 3 tuần.

Dầu olive giúp loại bỏ acid uric dư thừa trong cơ thể

Cỏ lúa mì

Nước ép cỏ lúa mì có tính kiềm nên giúp phá vỡ các tinh thể uric và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Vitamin C, chất diệp lục và phytochemical trong cỏ lúa mì giúp làm sạch máu và bảo vệ cơ thể khỏi độc tố từ bên ngoài. Bạn có thể pha nước ép cỏ lúa mì với một ít nước cốt chanh và uống khi đói. Nên thực hiện hàng ngày trong 2 tuần.

Trạch tả

Trong thân rễ của trạch tả có chứa các hoạt chất đã được chứng minh giúp cơ thể thanh lọc chất dư thừa như natri, kali, clo và ure ra ngoài, đặc biệt tăng thải acid uric – tác nhân chính gây khởi phát bệnh gout, đồng thời phòng ngừa tái phát, ngăn chặn biến chứng hình thành cục tophi cũng như suy thận. Chính vì vậy, khi sử dụng dịch chiết trạch tả sẽ giúp tăng đào thải acid uric, góp phần hỗ trợ giảm các triệu chứng bệnh gout cũng như ngăn ngừa tái phát cơn gout cấp.

Để ứng dụng tác dụng của trạch tả trong hỗ trợ điều trị bệnh gout, các nhà khoa học đã kết hợp vị thuốc này với những thảo dược quý khác như hạ khô thảo, nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá và bào chế thành công dạng viên uống tiện dụng. Sản phẩm không chỉ giúp giảm nồng độ acid uric máu, giảm sưng viêm mà còn góp phần tăng cường chức năng gan, thận nên phòng ngừa gout tái phát rất hiệu quả. Để hạ acid uric máu, đẩy lùi cơn đau bệnh gout, hãy thường xuyên sử dụng các thực phẩm trên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trạch tả mỗi ngày.

Thanh Tú H+ (Theo Step to Health)

Dùng TPCN Hoàng Thống Phong có gây tăng huyết áp? - Ảnh 4

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng Sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
TPCN Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 01807/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp