Nếm thử bánh gối nhân thịt bò Argentina giữa lòng Hà Nội

Thịt bò - nguyên liệu chính để làm nên những món ăn đậm đà hương vị Argentina

Vài nét về thế giới ẩm thực độc đáo của Peru

Sôi nổi tuần văn hóa ẩm thực Peru tại Hà Nội

Cơ hội thưởng thức thịt bò, rượu vang Argentina và xem phim miễn phí

Sành ăn với ẩm thực đa giác quan tại Nhà hàng Ẩm thực Đông Dương

Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa Argentina, chiều 24/11/2015, tại khách sạn Sheraton (Hà Nội), người dân Thủ đô đã được học cách nấu và thưởng thức những món ăn đơn giản nhưng đậm đà hương vị Argentina. Nhân dịp này, người dân Hà Nội cũng có dịp thưởng thức các món ăn và rượu vang mang hương vị đặc trưng của Argentina. Đầu bếp nổi tiếng của Argentina - Pedro Lambertini cũng hướng dẫn cách chọn lựa, bảo quản và chế biến thịt bò sao cho giữ được độ tươi ngon của thịt.

Đầu bếp Pedro Lambertini và đầu bếp Chung Nguyễn hướng dẫn cách chọn lựa, bảo quản và chế biến thịt bò

Ẩm thực Argentina khá đặc biệt do chịu ảnh hưởng của nền văn hóa ẩm thực bốn phương. Một trong những nguyên liệu nấu ăn được người dân Argentina ưa chuộng là thịt bò. Thịt bò Argentina nổi tiếng vì độ mềm, ngọt và chế biến được nhiều món ăn đặc sắc.

Tại lớp học nấu ăn chiều 24/11, đầu bếp Pedro Lambertini đã hướng dẫn làm món bánh Empanadas. Empanadas được coi là linh hồn của những buổi tiệc truyền thống ở Argentina và xuất hiện ở khắp mọi nơi – từ những buổi liên hoan, tiệc tùng, lễ hội cho tới các bữa ăn gia đình. Bánh có hình dạng bên ngoài gần giống với món bánh gối của người Việt Nam nhưng hương vị thì hoàn toàn khác biệt. 

Nhân món "bánh gối" Argentina 

“Bánh gối” Argentina có lớp vỏ ngoài vàng ươm, thơm giòn, lớp nhân hòa quyện giữa thịt bò băm mềm ngọt với ớt chuông, khoai tây và các loại gia vị như Cumin (thì là Ai Cập) và bột ớt paprika. Bánh Empanadas ngoài giòn, trong mềm nhưng không ỉu, nhân thịt bò thơm phức đem lại trải nghiệm mới mẻ về đất nước Argentina mà nhiều người chưa có dịp đặt chân tới.

Bánh Empanadas có hình dạng tương tự bánh gối, bánh xếp Việt Nam 

Ngoài nhân thịt bò, món bánh này cũng có thể thay thế bằng nhân thịt bò, thịt lợn, cá ngừ, rau, thậm chí là nhân trái cây ngọt dùng làm món tráng miệng.

Bên cạnh đó, đầu bếp Nguyễn Chung cũng hướng dẫn cách nấu món thịt bò xào nếp cẩm lạ miệng với nguyên liệu chính là thịt bò Argentina và những nguyên liệu phụ đặc trưng và rất đơn giản của Việt Nam như nếp cẩm, hành củ, hành tây...

Tuần lễ Văn hóa Argentina tại Việt Nam do Đại sứ quán Argentina tổ chức sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 27/11. Ngày 25/11, triển lãm ảnh "Urbana: Cái nhìn về một thành phố" sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Trong 2 ngày 26 - 27/11/2015, khán giả sẽ có dịp thưởng thức bộ phim hài "Những ngày đĩa than", phim Khoa học tự nhiên và bộ phim hài/hình sự "Hành trình trở về". Đây là những bộ phim mới ăn khách của điện ảnh Argentina.
Thu Hà - Nguyễn Hiệp H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng