Thời điểm nào thích hợp mẹ nên uống sữa bầu?

Sữa cung cấp calci các loại vitamin cần thiết, bổ sung dưỡng chất cho bà bầu

Mẹ không uống sữa bầu, bé có bị thiếu chất?

Phương pháp massage cho bà bầu an toàn và hiệu quả

Những ngộ nhận về omega-3 có thể giảm béo cho trẻ nhỏ?

Liên tiếp phát hiện trao nhầm con, bà bầu hoang mang khi đi đẻ

Các mẹ có biết sữa bầu được cho là cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết khi mang thai như acid folic, calci, sắt, kali… giúp em bé của bạn phát triển hoàn thiện và mẹ bầu có sức khỏe tốt. Vậy các mẹ nên uống từ khi nào?

mang thai đến tháng thứ mấy thì uống sữa bầu?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nên bắt đầu uống sữa dành cho bà bầu ngay từ khi biết mình có thai. Thậm chí các bác sỹ còn cho rằng, nếu bạn có kế hoạch mang thai từ trước thì nên uống sữa trước khi thụ thai 3 tháng. Bởi việc bổ sung acid folic cho phụ nữ trước khi mang thai là vô cùng quan trọng, vì acid folic có vai trò ngăn ngừa sinh con dị tật ống thần kinh mà ống thần kinh lại được hình thành từ rất sớm, chỉ trong 28 ngày đầu của thai kỳ. Đây cũng là thời điểm chúng ta thường chưa nhận biết được mình đã có thai nên chế độ dinh dưỡng chưa được quan tâm đúng mức.

Đối với những thai phụ nghén, không ăn được nhiều thì việc sử dụng sữa để bù lại năng lượng và vi chất lại càng trở nên hữu ích. Nếu không, bạn nên chọn thời điểm thai nhi được 20 tuần tuổi làm mốc uống sữa bà bầu bởi đây là lúc thai nhi phát triển mạnh về trí não, hệ xương và răng.

Sau sinh có uống được sữa bầu không?

Sau sinh mẹ bầu vẫn có thể bổ sung thêm sữa bầu vì đây là cách tốt nhất giúp lợi sữa cho mẹ. Nhiều người quan niệm, sinh bé xong rồi có thể ngừng uống sữa. Điều đó cũng được, nhưng nếu có điều kiện, bạn vẫn nên tiếp tục uống để có nguồn sữa tốt lành cho bé bú.

Những điều mẹ cần lưu ý khi uống sữa dành cho bà bầu:

- Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên bạn: Uống sữa đúng cách rất tốt cho dinh dưỡng bà bầu là không phải nhất thiết phải uống sữa bà bầu mới là tốt nhất, nó phải tùy thuộc vào sở thích và thể trạng của từng người.

- Trên thị trường hiện có rất nhiều loại sữa bổ dưỡng dành cho các bà bầu nhưng việc chọn loại sữa phù hợp với bản thân, hợp với túi tiền của mình.

- Muốn dễ uống thì khi bắt đầu uống mẹ bầu nên chia thành nhiều bữa nhỏ, uống từng ngụm nhỏ, đừng một lúc uống hết cả ly cho đến khi quen dần. Thay vì pha 3 muỗng sữa, đổi thành 2 muỗng cho một lần.

- Nếu không thể uống được sữa bột, mẹ bầu có thể thay thế bằng sữa tươi, đồng thời bổ sung thêm sữa chua, phô mai…

- Tránh pha ít nước để uống cho xong nghĩa vụ, bởi sữa vốn đã chia công thức sẵn. Uống sai có thể gây táo bón và những tác dụng phụ khác cho hệ tiêu hóa.

Uống sữa đúng cách rất tốt cho dinh dưỡng bà bầu vì nó bổ sung nhiều vi chất cần thiết cho sự phát triển cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, khi uống sữa bầu thì mẹ cần bổ sung thêm các sản phẩm như thịt, cá, rau xanh, hoa quả… để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng. Ngoài ra, mẹ bầu nên uống thêm các loại sản phẩm thực phẩm chức năng để bổ sung Omega3, Omega6, DHA, ARA… nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho trong quá trình mang thai và giúp giảm nguy cơ dẫn tới các biến chứng trong thai kỳ.

Khánh Hương H+

bà bầu béo phì ảnh hưởng đến 3 thế hệ sau - Ảnh 9thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp