Số lượng calo cần cắt giảm mỗi ngày để giảm cân

Phương pháp ăn ít calo hơn và đốt cháy nhiều hơn đã được khoa học chứng minh là cách tốt nhất để giảm cân trong thời gian dài.

Vì sao giảm cân bằng cách cắt giảm calo lại gây béo bụng?

Giảm cân cực nhanh với gạo nâu, cắt giảm 100 calo mỗi ngày

Nước ép & Giảm cân

So sánh ưu, nhược điểm của các chế độ ăn kiêng phổ biến

Tammy và Lyssie, cặp chuyên gia dinh dưỡng đến từ Mỹ đã chia sẻ trên The Nutrition Twins - trang web hướng dẫn về dinh dưỡng do họ sáng lập rằng việc tính toán lượng calo có thể khiến nhiều người mất đi niềm vui trong ăn uống, dẫn đến thói quen ăn quá hạn chế và không điều độ. Nhưng trên thực tế, cắt giảm lượng calo hợp lý cũng rất tốt cho việc giảm cân.

Họ cũng giải thích giảm cân an toàn và lành mạnh có nghĩa là giảm từ 0,5 đến gần 1kg/tuần. Vì vậy, nếu bạn đang duy trì cân nặng hiện tại của mình, bằng cách cắt giảm 500 calo mỗi ngày, bạn có thể giảm khoảng 0.5kg/tuần. Nếu bạn cắt giảm 1.000 calo/ngày, bạn có thể giảm khoảng 1kg/tuần.

Tất nhiên điều này sẽ không áp dụng với những người đang thực hiện chế độ ăn ít calo.

Dưới đây là những mẹo mà Tammy và Lyssie đã chuẩn bị để giúp bạn đếm và cắt giảm lượng calo, hỗ trợ cho việc giảm cân của bản thân:

1. Đừng lãng phí calo của bạn vào đồ uống

Bạn có thể không để ý đến việc có bao nhiêu calo trong một số đồ uống yêu thích của mình. Thế nhưng, mỗi lượng calo đều quan trọng với cơ thể – đặc biệt là khi bạn đang cố gắng giảm cân.

Tammy và Lyssie cho biết: “Bộ não của bạn không thể tính toán chính xác lượng calo cần bù trừ khi bạn uống và khiến bạn muốn ăn ít hơn sau đó. Do vậy, thay vì uống 350 ml soda, hãy uống selttzer (loại nước đã được cacbon hóa) sẽ giúp bạn giảm 150 calo”.

2. Cho dầu vào bình xịt

Bình xịt dầu ăn là một dụng cụ nhà bếp hữu ích, nó sẽ giúp bạn giảm lượng dầu sử dụng khi chế biến món ăn. Từ đó, bạn có thể dễ dàng cắt giảm được một lượng calo khổng lồ và tăng hiệu quả cho việc nấu ăn.

3. Áp dụng phương pháp “bát nhỏ”

Hãy bỏ đĩa hoặc bát ăn tối hàng ngày của bạn và thay bằng những loại bát, đĩa có kích thước nhỏ hơn. Ăn trên bát, đĩa nhỏ hơn sẽ thúc đẩy cơ thể bạn quen dần với việc chia nhỏ bữa ăn mà không cảm thấy đói. Từ đó sẽ giúp bạn giảm được vài trăm calo mỗi bữa ăn mà không ảnh hưởng tới vị giác.

Kích thước của bát, đĩa và dụng cụ ăn uống cũng có thể ảnh hưởng đến lượng thực phẩm mà chúng ta ăn.

Kích thước của bát, đĩa và dụng cụ ăn uống cũng có thể ảnh hưởng đến lượng thực phẩm mà chúng ta ăn.

4. Khai vị bằng salad hoặc rau luộc

Hãy bắt đầu bữa ăn của bạn với món salad xanh tươi hoặc rau luộc. Việc này sẽ hạn chế cơn đói của bạn, giúp bạn no nhanh hơn và giảm lượng calo nạp vào. Tuy nhiên, nên sử dụng chanh để tạo hương vị cho món salad của bạn thay vì bơ làm từ sữa, dầu và nước sốt salad bán sẵn bởi những sản phẩm này có lượng calo khá cao. Nếu thực hiện điều này, bạn có thể giảm được ít nhất 200 calo mỗi bữa ăn.

5. Ăn nhiều rau

Rau là một trong những thực phẩm rất tốt bạn nên ăn khi đang cố gắng giảm cân. Bởi vì chúng chứa nhiều chất xơ và có lượng calo rất thấp, do đó sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, rau cũng giàu dưỡng chất tự nhiên, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và quản lý cân nặng của bạn, giúp bạn giảm ít nhất 250-300 calo.

6. Làm ngọt mọi thứ với quế

Quế có nhiều tác dụng tốt, làm giảm cảm giác thèm ăn để bạn ăn uống điều độ và bảo vệ sức khỏe. Quế chứa nhiều chất chống oxy hóa và giúp lượng đường trong máu ổn định. Vì vây, lần tới khi đi siêu thị, hãy loại bỏ những loại ngũ cốc và sữa chua có đường. Thay vào đó, hãy ưu tiên thực phẩm không đường và thử làm ngọt chúng với một chút quế ngọt tự nhiên. Sự thay đổi này có thể giúp bạn giảm từ 50 đến hơn 100 calo.

7. Thay sốt Mayo bằng bơ

Mặc dù một muỗng bột canh sốt Mayo (tương đương 5gr) cung cấp cho bạn 100 calo nhưng 1/5 quả bơ (tương đương 28,34gr) chỉ có 50 calo. Do đó, nếu bạn là người thích ăn bánh mì kẹp, salad cá ngừ hay salad gà vào bữa trưa, thay vì phết 2 muỗng bột canh Mayonnaise, bạn hãy đổi sang bơ tươi. Nó không chỉ tốt cho tim mạch mà còn giúp bạn cắt giảm được 150 calo.

 
Việt An (Theo Eat This, Not That)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp