Nghiên cứu, phát triển và kiểm soát chất lượng - Ba chân kiềng phát triển của doanh nghiệp

Để công ty có thể phát triển bền vững, cần đầu tư vào nghiên cứu, kiểm soát chất lượng, chuyển giao công nghệ...

Bạn có đang ăn quá nhiều muối?

Bỏ túi 5 mẹo sau để cốc cà phê của bạn thêm lành mạnh

Thực phẩm cho não bộ khỏe mạnh, minh mẫn

Tập thể thao và ăn kiêng, cách nào giúp giảm cân hiệu quả nhất?

Cách đây đúng 20 năm, với tầm nhìn chiến lược “Ngành thực phẩm chức năng sẽ là một trong những ngành mũi nhọn mà Việt Nam chúng ta có thể sánh vai cùng các cường quốc năm châu” trên cơ sở Việt Nam có một nền y dược học cổ truyền lâu đời, giàu bản sắc và quá trình toàn cầu hóa là cơ hội để chúng ta tiếp cận với khoa học - công nghệ tiên tiến trên thế giới, IMC đã xác định cho mình một sứ mệnh: “Cung cấp cho xã hội những sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc thiên nhiên kết hợp với tinh hoa của nền khoa học - công nghệ hiện đại” thông qua “xây dựng các liên minh nhằm chia sẻ các giá trị kinh tế - xã hội”.

Để thực hiện thành công sứ mệnh của mình, IMC đã coi 3 trụ cột của quá trình phát triển doanh nghiệp là: Hoạt động nghiên cứu (R: Research), Phát triển (D: Development) và Kiểm soát chất lượng (QC: Quality Control) các hoạt động nghiên cứu, phát triển, sản xuất và bảo đảm chất lượng sản phẩm cả về các tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như hiệu quả bảo vệ sức khỏe.

GEA_NUS_Prof PAUL HENG.JPG (2)

PGS.TS Lê Văn Truyền và DS. Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch HĐTV IMC tham gia tập huấn về công nghệ bào chế tại Trung tâm GEA-NUS, Đại học Quốc gia Singapore

Để hiện thực hóa sứ mệnh của mình IMC đã quy tụ được các nhà khoa học hàng đầu trong các lĩnh vực liên quan để thành lập các Hội đồng tư vấn gồm: Hội đồng khoa học, Hội đồng đạo đức, Hội đồng chứng nhận GMP (Thực hành tốt sản xuất) …

Để thực thi sứ mệnh, IMC ngoài việc thành lập các đơn vị nghiên cứu riêng như đơn vị nghiên cứu bào chế, kiểm nghiệm, công nghệ sinh học… thì cũng phối hợp với các viện nghiên cứu, kiểm nghiệm trên cả nước, ví dụ như Viện Thực phẩm chức năng (VIDS) thuộc Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam. Có thể nói, mối liên hệ giữa VIDS và IMC là mối liên hệ khăng khít, bền chặt, hỗ trợ lẫn nhau cùng đóng góp cho ngành TPCN. Các đơn vị, phòng nghiên cứu của IMC đều được trang bị các thiết bị hiện đại, bảo đảm hoạt động có hiệu quả.

Song song với việc trang bị các phòng thí nghiệm, hoạt động đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để phát huy hoạt động nghiên cứu, thử nghiệm và đánh giá của các đơn vị có một vị trí quan trọng. IMC đã liên tục tổ chức các khóa huấn luyện trong nước, cử cán bộ nghiên cứu tham gia các khóa huấn luyện về công nghệ bào chế của Trung tâm GEA-NUS của Đại học Quốc gia Singapore (National University of Singapore) do GS TS Paul Heng (Nguyên Hiệu trưởng Đại học Dược Singapore) làm Giám đốc…

ĐH Berkley_GS De Lumen 2

PGS.TS Lê Văn Truyền cùng DS. Nguyễn Xuân Hoàng, DS. Nguyễn Văn Luận - TGĐ Công ty Á Âu làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ sinh học của Đại học Berkley (California, Mỹ)

IMC cũng đã thăm và ký kết các Thỏa thuận hợp tác khoa học với Viện Công nghệ sinh học Singapore, với Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ sinh học của Đại học Berkley (UCB: University of California – Berkley). Hợp tác với các nhà khoa học của Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam, các Viện nghiên cứu về hóa học các hợp chất tự nhiên, về công nghệ sinh học… đã giúp IMC và các đơn vị liên kết của IMC sản xuất và tiếp thị thành công nhiều nhãn hàng sản phẩm bảo vệ sức khỏe có uy tín.

Dưới sự chỉ đạo của Hội đồng đạo đức thuộc Viện Thực phẩm chức năng (VIDS) và sự tham gia của các bệnh viện TW và Hà Nội, nhiều đề tài nghiên cứu đánh giá hiệu quả của dược liệu, thuốc y học cổ truyền và thực phẩm bảo vệ sức khỏe do IMC sản xuất đã được triển khai theo các Hướng dẫn về đánh giá an toàn, hiệu quả và Hướng dẫn về đạo đức trong nghiên cứu y sinh học của Bộ Y tế. Các nghiên cứu khoa học được tiến hành tại Bệnh viện Y học cổ truyền TW, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội, Bệnh viện Quân y 103… đã góp phần chứng minh hiệu quả bảo vệ sức khỏe của một số thực phẩm chức năng trên thị trường.

Hai mươi năm là một chặng đường không dài so với lịch sử và quá trình phát triển các doanh nghiệp ở Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp dược và sản phẩm bảo vệ sức khỏe. Với những thành tựu đã đạt được trong hai thập kỷ qua, IMC đã vươn lên trở thành một doanh nghiệp khoa học - công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực sản phẩm bảo vệ sức khỏe. Hy vọng và chúc IMC trong thập kỷ tới sẽ thu được nhiều thành tựu hơn nữa trên con đường hiện thực hóa sứ mệnh của mình, để có thể vươn ra biển lớn, sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

 
PGS.TS Lê Văn Truyền - Chuyên gia cao cấp (Dược học)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ