Ngủ chập chờn hay tỉnh giấc ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Ngủ chập chờn, mất ngủ thường xuyên ảnh hưởng đến sức khỏe thần kinh, làm tăng nguy cơ rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh (ảnh minh họa)

Infographic: Ăn gì để có giấc ngủ ngon, “đánh bay” mất ngủ?

Stress ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào?

Xua tan nỗi lo mất ngủ nhờ 4 bí quyết đơn giản!

Nhịp tim nhanh 110 lần kèm hồi hộp khó thở mất ngủ điều trị thế nào?

Ngủ chập chờn hay bị tỉnh giấc kéo dài gây hậu quả gì?
Giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng giúp duy trì sắc đẹp, sức khỏe. Thiếu ngủ hoặc giấc ngủ chập chờn ban đêm ảnh hưởng xấu đến quá trình loại bỏ độc tố của gan và các bộ phận trong cơ thể như: Làn da, não bộ, hệ thống bài tiết và vóc dáng.
Ảnh hưởng đến não
Việc ngủ chập chờn hay bị tỉnh giấc liên tục làm suy giảm một số lượng đáng kể tế bào thần kinh trong não, nên ngủ bù cũng không thể cứu vãn. Điều này khiến bạn khó tập trung vào công việc, dễ cáu gắt,...
Tăng nguy cơ béo phì
Các nghiên cứu tại Đại học Stanford - Mỹ cho thấy, những người chỉ ngủ 5 tiếng mỗi đêm có nhiều mỡ trong cơ thể và chỉ số cân nặng BMI lớn hơn 3,6% so với mức trung bình. 
Làn da thiếu sức sống
Theo tạp chí Boldsky (Ấn Độ), ngủ thất thường kích thích sản sinh ra nhiều hormone cortisol. Cortisol được cho là phá vỡ protein trên da, khiến da mất tính đàn hồi, những đường nhăn và nếp nhăn sẽ hình thành nếu tình trạng này kéo dài.
Giảm khả năng loại bỏ độc tố
Gan thường hoạt động mạnh nhất vào khoảng 1h - 3h sáng để bài tiết chất độc hại. Nếu bạn không ngủ hoặc ngủ chập chờn trong khoảng thời gian này thì hoạt động của gan bị rối loạn, làm gián đoạn quá trình đào thải độc tố khỏi cơ thể.
Giải pháp thảo dược giúp cải thiện giấc ngủ
Ngủ chập chờn hay bị tỉnh giấc kéo dài khiến chất lượng giấc ngủ suy giảm, từ đó gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm như: Rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh, trầm cảm,...
Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể sử dụng các sản phẩm thảo dược giúp nâng cao sức khỏe tâm thần kinh, cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả. Ngày nay, các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm có thành phần chính từ cao hợp hoan bì giúp cải thiện tận gốc nguyên nhân gây mất ngủ, tăng cường dinh dưỡng cho hệ thần kinh, bổ sung chất dẫn truyền thần kinh serotonin, phục hồi chất lượng giấc ngủ hiệu quả.
Sản phẩm còn có sự kết hợp của các thảo dược quý như: Uất kim, toan táo nhân, ngũ vị tử, hồng táo, vitamin PP, soylecithin giúp tăng cường thời gian nghỉ ngơi và trấn tĩnh hệ thần kinh, tăng cường dưỡng chất, giúp dưỡng tâm an thần. Điều này đã giúp sản phẩm trở thành giải pháp ưu việt cho người bị mất ngủ.
Hiện tượng ngủ chập chờn hay bị tỉnh giấc kéo dài khiến các hoạt động và chức năng trong cơ thể suy giảm. Để cải thiện chất lượng giấc ngủ, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao hợp hoan bì mỗi ngày!
Phương Loan
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, công ty Dược phẩm Á u đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate,… có công dụng giúp tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần. Dùng cho những người bị căng thẳng, suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), stress, trầm cảm. Và người làm việc lao động trí óc căng thẳng: học sinh, sinh viên ôn thi, những người lao động trí óc nhiều.
Tổng đài (MIỄN CƯỚC) cuộc gọi: 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739.
Website: https://kimthankhang.vn
GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi