Ngực chảy xệ do rối loạn nội tiết phải làm gì?

Bổ sung nội tiết tố từ thiên nhiên giúp ngăn ngừa ngực chảy xệ do rối loạn nội tiết

Tại sao rối loạn nội tiết tố lại gây mụn?

Rối loạn nội tiết và những nguy cơ tiềm ẩn

Các dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị mất cân bằng hormone

Làm thế nào để nhận biết mụn do rối loạn nội tiết?

Estrogen có tác dụng gì với vòng 1?

Estrogen là hormone nội tiết tố nữ được sản sinh từ tế bào hạt của buồng trứng. Bắt đầu từ tuổi dậy thì, estrogen cùng với progesterone tăng tiết mạnh giúp hoàn thiện tuyến vú, tăng sinh các ống dẫn sữa và phát triển các mô mỡ nên làm cho vú to và chắc. Đồng thời, còn giúp các nang noãn (trứng), tử cung, âm đạo và âm hộ phát triển, để người phụ nữ sẵn sàng đảm nhận thiên chức cao cả: Làm mẹ!

Hormone estrogen tăng mạnh nhất trong thời điểm dậy thì và mang thai. Chính bởi vậy, phụ nữ mang thai thường cảm thấy ngực to hơn, căng hơn và đẹp hơn.

Tuy nhiên, đáng buồn là hormone estrogen không phải lúc nào cũng “dồi dào” trong cơ thể người phụ nữ.

Estrogen suy giảm – nguyên nhân khiến ngực chảy xệ

Theo quy luật của lão hóa tự nhiên, khi bước vào độ tuổi 40, 50 – thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh “gõ cửa”, buồng trứng giảm hoạt động, dẫn đến viếc tiết estrogen cũng bị giảm mạnh. Trung bình cứ 10 năm thì lượng estrogen lại giảm 15%. Đến khi 55 tuổi thì lượng estrogen chỉ còn khoảng 10% so với khi còn trẻ.

Tiền mãn kinh và mãn kinh là thời điểm suy giảm hormone estrogen mạnh

Suy giảm estrogen gây rối loạn nội tiết không chỉ khiến da xấu, tóc gãy rụng, giảm ham muốn và khả năng tình dục mà còn khiến ngực chảy xệ, ngực nhão, không còn căng tròn như trước.

Bởi, estrogen suy giảm kéo theo hormone progesterone suy giảm theo, làm các mô mỡ trong bầu vú cũng nhão dần và ít hẳn đi. Chính điều này khiến ngực mềm nhão, không còn căng tròn và gợi cảm như xưa.

Tuy nhiên, bổ sung estrogen liều cao có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư buồng trứng. Chính vì vậy, theo các bác sỹ sản khoa, chị em không được tự ý sử dụng hormone thay thế dạng thuốc. Nếu buộc phải dùng, cần có sự chỉ định và kiểm soát liều lượng của bác sỹ chuyên khoa.

Ngoài ra, để bổ sung estrogen một cách tự nhiên, ngăn ngừa rối loạn nội tiết, chị em có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa soy isoflavone, lợi khuẩn và các thảo dược quý, giúp cân bằng hormone nội tiết trong cơ thể. Cán cân nội tiết cân bằng, tình trạng ngực chảy xệ sẽ không còn, bầu ngực lại tròn đầy, căng nở như tuổi còn xuân.

Vân Anh H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Những cách tự nhiên giúp cân bằng nội tiết tố nữ không cần dùng thuốc - Ảnh 8

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên