Soy isoflavone - tinh chất mầm đậu nành giúp duy trì tuổi xuân

Tinh chất mầm đậu nành giúp duy trì tuổi xuân, bảo vệ sức khỏe

Nhận biết da bị lão hóa do thay đổi nội tiết tố

Vì sao phụ nữ bị mất cân bằng nội tiết tố?

Không thể có dáng đẹp eo thon - lỗi tại nội tiết tố nữ?

Điều trị mụn nội tiết trên da mặt: Cần kết hợp cả Đông Tây kim cổ

Soy isoflavone là gì?

Isoflavones là một nhóm các hóa chất tự nhiên có cấu trúc tương tự và tác động như estrogen trong cơ thể con người. Isoflavone được tìm thấy trong một loạt các loại thực vật khác nhau, như cỏ ba lá đỏ, thiên ma, đậu nành... Các nghiên cứu cho thấy hàm lượng isoflavone đặc biệt cao trong đậu nành.

Soy isoflavone – tinh chất mầm đậu nành có lợi ích gì?

Từ lâu, soy isoflavone đã được dùng để hỗ trợ điều trị các triệu chứng mãn kinh, hội chứng tiền kinh nguyệt và giúp chị em níu giữ tuổi thanh xuân.

Soy isoflavone giúp làm đẹp da và dáng

Isoflavone trong tinh chất mầm đậu nành giúp kích thích cơ thể sản sinh collagen, giúp da đàn hồi tốt hơn, căng mịn hơn, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa sớm.

Isoflavone còn giúp giữ nước và mỡ trong cơ thể ở mức ổn định, do đó giúp người phụ nữ giữ được dáng hình mềm mại và nữ tính.

Soy isoflavone giúp làm đẹp da và dáng

Soy isoflavone làm giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Một nghiên cứu liên quan đến 23 phụ nữ bị hội chứng tiền kinh nguyệt phát hiện ra rằng, dùng 68mg soy isoflavone mỗi ngày làm giảm đáng kể đau đầu, đau ngực, đau bụng và chướng bụng so với dùng giả dược.

Soy isoflavone làm giảm các triệu chứng mãn kinh

Nồng độ estrogen suy giảm trong thời kỳ mãn kinh ảnh hưởng đến chức năng vận mạch của cơ thể, dẫn đến những mạch máu trên bề mặt da đột nhiên giãn nở, khiến chị em cảm thấy nóng, toát mồ hôi.

Đặc biệt, những cơn bốc hỏa, đổ mồ hôi trong đêm khiến chị em tỉnh giấc giữa đêm, trằn trọc khó ngủ lại. Thiếu ngủ, mất ngủ lâu ngày ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Soy isoflavone được sử dụng rộng rãi để làm giảm các cơn bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm. Kết quả từ 16 nghiên cứu liên quan đến 1.710 phụ nữ cho thấy, soy isoflavone - tinh chất mầm đậu nành có thể làm giảm 25,2% cơn bốc hỏa so với dùng giả dược.

Ngoài ra, bổ sung tinh chất mầm đậu nành còn giúp phòng ngừa loãng xương, suy giảm trí nhớ và tâm trạng tiêu cực – những vấn đề thường gặp trong thời kỳ mãn kinh do suy giảm hormone nội tiết tố nữ estrogen.

Bổ sung soy isoflavone sẽ giúp bù đắp lại sự thiếu hụt estrogen, cân bằng lại cán cân nội tiết tố, nhờ đó sẽ ngăn ngừa được những vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần mà mãn kinh gây ra.

Bổ sung soy isoflavone bằng cách nào?

Khi bổ sung soy isoflavone cần lưu ý là, isoflavone thực vật trong khẩu phần ăn chủ yếu ở dạng không hoạt động, gắn với đường để tạo thành glycosid như genistin và daidzin. Sau khi ăn, vi khuẩn trong ruột lên men các isoflavone đường này để giải phóng thành các dạng hoạt động, giúp cơ thể hấp thu.

Điều này có nghĩa là nếu bạn bổ sung isoflavone, bạn nên uống bổ sung probiotics để tăng mức độ hấp thu.

Bạn cũng không cần phải ăn số lượng lớn đậu nành để bổ sung soy isoflavone. Thay vào đó, đơn giản bạn chỉ cần uống một vài viên thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng có chứa soy isoflavone và probiotics vừa tiện lợi, hiệu quả, lại an toàn. 

Vân Anh H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Nám da mặt vùng má: Dấu hiệu tuổi già “sầm sập” kéo đến - Ảnh 7

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên