Người bị bướu giáp lan tỏa nhiễm độc nên và kiêng ăn gì?

Người bị bướu giáp nhiễm độc nên chú trọng tới nhóm thực phẩm nào?

Bướu cổ đơn thuần do đâu và cần phẫu thuật không?

Giải đáp thắc mắc về bướu cổ

Bướu đa nhân tuyến giáp có nguy hiểm không?

6 cách giúp người bệnh Basedow tăng cân, hết mệt mỏi

Những thực phẩm người bị bướu giáp lan tỏa nhiễm độc nên ăn

Người bệnh bướu giáp lan tỏa nhiễm độc nên ăn thực phẩm giàu đạm, kẽm, calci, vitamin A, vitamin E… tránh tình trạng gầy yếu, suy kiệt sức khỏe.

●     Các loại thực phẩm giàu protein: Protein từ thịt nạc, cá, trứng, sữa giúp xây dựng và sửa chữa các mô trong cơ thể. Người bị bướu giáp lan tỏa nhiễm độc có thể bị suy nhược cơ thể, do đó cần bổ sung đầy đủ protein để duy trì sức khỏe.

●     Các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất: Vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và hỗ trợ hoạt động của tuyến giáp. Các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất bao gồm: Rau củ quả, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt.

Những thực phẩm nên hạn chế khi mắc bướu giáp lan tỏa nhiễm độc

Bên cạnh các thực phẩm nên ăn thì người mắc nhiễm độc giáp cần tránh các loại đồ ăn sau:

●      Các loại thực phẩm chứa nhiều đường: Đường có thể làm tăng lượng đường trong máu, từ đó làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bướu giáp lan tỏa nhiễm độc. Do vậy, người bệnh nên hạn chế ăn các thực phẩm nhiều đường như: Bánh kẹo, sữa có đường, nước ngọt,...

●      Các loại thực phẩm chứa nhiều caffeine: Caffeine có thể kích thích tuyến giáp, từ đó làm tăng các triệu chứng của bệnh như: Mệt mỏi, sụt cân, tim đập nhanh, da khô, tóc rụng,... Do vậy người bệnh bướu giáp lan tỏa nhiễm độc nên hạn chế ăn các thực phẩm chứa caffeine.

 

●      Các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa: Chất béo bão hòa có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, một trong những biến chứng của bướu giáp lan tỏa nhiễm độc. Các chất béo bão hòa thường có nhiều trong thực phẩm như: Mỡ bò, mỡ lợn, da gà, bơ, phô mai, kem, dầu dừa, dầu cọ,..

Thảo dược hỗ trợ cải thiện bướu giáp lan tỏa nhiễm độc

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, để cải thiện bệnh bướu giáp lan tỏa nhiễm độc và tăng sức khỏe tuyến giáp nói chung, các chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp dùng sản phẩm thảo dược có thành phần chính hải tảo.

Một nghiên cứu vào năm 2012 tại Australia đã chỉ ra chiết xuất hải tảo giúp điều hòa miễn dịch và đẩy lùi bệnh tuyến giáp. Ngoài ra, hải tảo còn chứa rất nhiều hoạt chất khác như sắt, acid amino... có tác dụng kháng khuẩn, chống độc tố, chống oxy hóa ngăn chặn các tác nhân có hại tấn công tuyến giáp.

Khi kết hợp hải tảo cùng nhiều thảo dược quý khác như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, kali iodid,.. giúp tăng cường tác dụng giảm kích thước khối bướu cổ, điều hòa lại hormone tuyến giáp, cải thiện hiệu quả các triệu chứng bướu giáp lan tỏa nhiễm độc như: Mệt mỏi, sụt cân, tim đập nhanh, da khô, tóc rụng

Theo khảo sát năm 2022 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 97% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả của sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo. Đặc biệt sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo còn được sản xuất tại nhà máy công nghệ cao và ứng dụng thành công công nghệ bào chế mới, tiên tiến, hiện đại mang tên lượng tử Quantum.

Lan Hương

 

TPBVSK Ích Giáp Vương – Dùng cho người bệnh tuyến giáp

Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu giáp lan tỏa nhiễm độc.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

sản phẩm Ích Giáp Vương giúp cải thiện bệnh bướu giáp hiệu quả

Sản phẩm Ích Giáp Vương giúp cải thiện bệnh bướu giáp hiệu quả

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết