Nguy cơ cao xơ vữa động mạch do thói quen hút thuốc, rượu bia

Hút thuốc, uống rượu bia gây nhiều hệ lụy cho sức khỏe tim mạch

Thời tiết chuyển lạnh, người bệnh thiểu năng tuần hoàn não cần chú ý gì?

Trời lạnh, người tăng huyết áp phòng xơ vữa động mạch, tai biến thế nào?

Những lưu ý để phòng ngừa đột quỵ khi trời lạnh ở người bệnh xơ vữa động mạch

Người bệnh tim mạch cần làm gì để hạn chế nguy cơ xơ vữa động mạch?

Hút thuốc và nguy cơ xơ vữa động mạch

Nicotine trong thuốc lá là chất gây nghiện, làm kích thích sản sinh adrenaline nên hút thuốc lá làm tim đập nhanh gây tăng huyết áp. Huyết áp sẽ trở lại bình thường ở khoảng giữa những lần hút thuốc nhưng không bao giờ trở về bình thường nếu vẫn tiếp tục hút thuốc.

Tăng huyết áp thúc đẩy quá trình hình thành mảng xơ vữa động mạch do lớp nội mạc bị phá hủy vì các chất độc trong thuốc lá. Khi hút thuốc kết hợp với tăng huyết áp, xơ vữa động mạch và tăng nồng độ mỡ máu thì nguy cơ cao hình thành cục máu đông, tăng thiếu máu cục bộ ở tim và não dẫn đến tai biến.

Nhiều người nghĩ hút thuốc lá không khói và thuốc lá điện tử là vô hại. Thực chất thì thuốc lá không khói cũng làm tăng nồng độ Nicotine và nhiều chất khác trong máu, tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.

Nguy cơ tai biến mạch máu não tăng gấp 5 lần do rượu bia

Uống rượu bia là yếu tố nguy cơ hàng đầu trong việc khởi phát cơn tăng huyết áp

Uống rượu bia là yếu tố nguy cơ hàng đầu trong việc khởi phát cơn tăng huyết áp

Đột quỵ là cơn tai biến xảy ra đột ngột. Theo GS Phạm Gia Khải – Nguyên Viện trưởng Viện Tim Mạch Quốc Gia, nguyên nhân gây ra đột quỵ là cơn tăng huyết áp, xơ vữa động mạch não và mảng xơ vữa bị nứt, gây xuất hiện cục máu đông làm tắc động mạch não. Khi uống rượu thì quá trình hô hấp, nhịp tim, tri giác, điều hòa điện giải máu đều thay đổi và nguy cơ cao bị đột quỵ.

 

Với những người tăng huyết áp khi uống rượu vào đều gây rối loạn nhịp tim. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nhịp tim nhanh, đánh trống ngực, khó thở... do uống rượu làm tăng nguy cơ tai biến mạch máu não tăng gấp 5 lần, dễ dẫn đến thuyên tắc mạch.

Dự phòng xơ vữa động mạch và tai biến từ thảo dược

Thói quen hút thuốc và uống nhiều rượu bia đều gây nhiều hệ lụy sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ cao bị xơ vữa động mạch và tai biến mạch máu não ở những người vốn đã có bệnh nền tăng huyết áp, mỡ máu cao. Vì vậy, người bệnh cần loại bỏ thói quen này, đồng thời thực hiện chế độ ăn uống, tập luyện lành mạnh để duy trì huyết áp ổn định và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ người bệnh mỡ máu cao, tăng huyết áp ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch, các nhà khoa học đã có nhiều nghiên cứu, tìm ra công thức kết hợp đan sâm, hoa hòe và hoạt chất sinh hoạt Immunesoyz. Hoa hòe được cả Đông y và y học hiện đại chứng minh có tác dụng làm bền thành mạch, hỗ trợ kiểm soát chỉ số cholesterol. Immunesoyz được chiết xuất từ đậu tương lên men Nhật Bản có khả năng làm tiêu sợi fibrin (vốn có nhiệm vụ giữ các tiểu cầu với nhau), hỗ trợ giải tỏa những vùng lưu thông máu bị tắc nghẽn. Sản phẩm có chứa đan sâm, hoa hòe với ImmuneSoyz thuộc đề tài nghiên cứu Cấp Nhà Nước số CNC.02.DAPT/13 thuộc Dự án chương trình quốc gia năm 2017.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13

2

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

• CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay

• ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người tăng huyết áp, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

*Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc dược sỹ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

• HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP

Số XNQC là: 1475/2020/XNQC-ATTP

*Tư vấn chi tiết về bệnh lý tăng huyết áp, mỡ máu cao, tim mạch và giải đáp thêm về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New, quý khách hàng xin liên hệ số tổng đài miễn cước 1800 6955 hoặc Zalo: 0988 868 465.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch