Nguyên liệu tự nhiên có thể thay thế sản phẩm khử mùi

Mùi cơ thể gây cản trở với việc giao tiếp, hoạt động trong mùa Hè

Thực phẩm nào giúp giảm mồ hôi và cải thiện mùi cơ thể ngày Hè?

4 nguyên nhân gây mùi cho vùng da dưới cánh tay

8 loại mùi cơ thể bạn cảnh báo sức khỏe có vấn đề

Làm thế nào để thơm tho suốt ngày Hè?

Dầu dừa

Dầu dừa có nhiều công dụng tuyệt vời từ nấu ăn đến chăm sóc tóc và da. Đây cũng là lựa chọn thay thế dễ dàng cho các sản phẩm khử mùi. Dầu dừa có tính chất kháng khuẩn, hỗ trợ kiểm soát các vi khuẩn gây mùi hôi dưới cánh tay. Đồng thời, dầu dừa khá lành tính, ít gây kích ứng da và có thể kết hợp với bất cứ loại tinh dầu nào bạn yêu thích.

Tinh dầu tràm trà

Cây tràm trà hay tràm Úc (tên khoa học là Melaleuca alternifolia, có nguồn gốc từ châu Úc). Tinh dầu chiết xuất từ lá của loài cây này có mùi hương đặc trưng, với tính chất kháng nấm và kiểm soát vi khuẩn gây mùi hiệu quả. Bạn có thể kết hợp tinh dầu tràm trà với dầu dừa theo tỷ lệ: 10 giọt tinh dầu tràm trà với khoảng 120ml dầu dừa, trộn đều. Bạn có thể bảo quản hỗn hợp này trong các lọ nhỏ để thoa lên cơ thể khi cần.

Than hoạt tính

Hỗn hợp than hoạt tính và dầu dừa hỗ trợ khử mùi cơ thể

Hỗn hợp than hoạt tính và dầu dừa hỗ trợ khử mùi cơ thể

Các sản phẩm ngăn tiết mồ hôi có chứa nhôm thường hoạt động bằng cách chặn các tuyến mồ hôi, từ đó hỗ trợ kiểm soát mùi cơ thể. Tuy than hoạt tính không có cơ chế tương tự, thành phần tự nhiên này giúp hút ẩm, kháng khuẩn, giảm hiện tượng ẩm ướt ở vùng da dưới cánh tay.

Để khử mùi cơ thể ngày Hè với than hoạt tính, bạn có thể trộn 1/2 thìa cà phê than hoạt tính (được bán tại các nhà thuốc) với 60ml dầu nền (như dầu dừa).

Baking soda và bột bắp

2 nguyên liệu dễ kiếm trong nhà bếp này vừa giúp trung hòa mùi hôi dưới cánh tay, vừa hấp thu bớt mồ hôi, giúp bạn kiểm soát mùi cơ thể hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn 1 phần baking soda với 6 phần bột bắp, không cần thêm bất cứ dung dịch nào. Thoa bột khô lên vùng da dưới cánh tay khi cần.

Acid alpha hydroxy (AHA)

Dùng dung dịch toner chứa AHA để chăm sóc vùng da dưới cánh tay

Dùng dung dịch toner chứa AHA để chăm sóc vùng da dưới cánh tay

Dung dịch AHA là sản phẩm tuyệt vời giúp kiểm soát mùi "viêm cánh". Acid hữu cơ này giúp giảm độ pH của da, tạo môi trường khắc nghiệt hơn cho vi khuẩn gây mùi.

Khuyết điểm duy nhất của AHA là nếu sử dụng ở nồng độ quá cao, bạn sẽ thấy vùng da đó bị khô và kích ứng. Vậy nên, hãy chọn dung dịch nước cân bằng có chứa AHA nồng độ vừa phải, hoặc pha loãng AHA với lô hội hoặc nước hoa hồng.

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh cũng là nguyên liệu tự nhiên có tính acid nhẹ, có thể giúp diệt các vi khuẩn gây mùi, để lại mùi hương tươi mát cho cơ thể. Bạn có thể dùng 1/4 quả chanh, vắt bớt nước và chà xát lên vùng da dưới cánh tay. Sau đó, lau thật sạch nước và thịt quả còn sót lại trên da.

Lưu ý, bạn có thể thử nghiệm các biện pháp tự nhiên kể trên để tìm ra giải pháp phù hợp nhất để khử mùi cơ thể. Tuy nhiên, với người mắc chứng tăng tiết mồ hôi, hoặc có cơ thể nặng mùi không cải thiện, bạn cần tìm tới các biện pháp can thiệp chuyên khoa.

 
Quỳnh Trang (Theo Byrdie)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp