Viêm đa khớp: Tất cả những gì bạn cần biết!

Viêm đa khớp gây sưng đau ở nhiều vị trí gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh

Cách làm dịu cơn đau do viêm khớp khi trời chuyển lạnh

Viêm xương khớp được điều trị như thế nào?

Cách giảm đau viêm xương khớp ở hông thế nào?

“Thủ phạm” gây viêm đa khớp

Viêm đa khớp là tình trạng viêm, đau ở 4 hoặc nhiều khớp hơn trên cơ thể. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh do khi vận động các khớp thường xuất hiện các cơn đau dữ dội.

Viêm đa khớp thường do rối loạn tự miễn của cơ thể gây ra. Các bệnh tự miễn liên quan đến viêm đa khớp có thể kể đến như: Viêm khớp dạng thấp, bệnh lupus, bệnh gout, viêm khớp do vảy nến, viêm khớp phản ứng…

Tuy nhiên, tình trạng bệnh còn có mối liên hệ chặt chẽ với một số yếu tố khác như:

- Lối sống không lành mạnh, bao gồm các thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu bia, dùng các chất kích thích...

- Thường xuyên tiếp xúc với người hút thuốc lá (hút thuốc lá thụ động)

- Người cao tuổi, thường gặp với tỷ lệ cao ở nữ giới

- Yếu tố di truyền

- Thừa cân hoặc béo phì.

Những biến chứng nguy hiểm của viêm đa khớp

Viêm đa khớp nếu không được phát hiện sớm, điều trị kịp thời sẽ tiến triển nặng, dẫn đến nhiều biến chứng như cứng khớp, dính khớp, teo cơ, biến dạng khớp; Gây đau đớn, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày và ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ. Không chỉ vậy, biến chứng nguy hiểm hơn của viêm đa khớp là có thể gây bại liệt, tàn phế suốt đời.

Ngoài ra, bệnh viêm đa khớp còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều cơ quan, bộ phận khác của cơ thể như phổi (khó thở, ho mạn tính), mắt (khô mắt, viêm lòng trắng mắt), da (phát ban), tim (suy tim, đau tim)…

Cách kiểm soát bệnh viêm đa khớp

 

Hiện nay, phương pháp điều trị viêm đa khớp thường giống như đối với các bệnh tự miễn dịch. Bệnh viêm đa khớp tuy chưa thể chữa khỏi nhưng có thể kiểm soát triệu chứng bằng thuốc và cách không dùng thuốc như chế độ ăn uống, luyện tập và thay đổi lối sống. Tùy vào tình trạng bệnh lý bác sĩ có thể chỉ định thuốc giảm đau (phổ biến nhất là paracetamol), thuốc viêm đa khớp giảm đau kháng viêm không chứa steroid (NSAIDs) gồm có thuốc giảm đau cứng khớp như naproxen, diclofenac và ibuprofen, thuốc steroid, thuốc sinh học…

Ngoài ra, còn có phương pháp không dùng thuốc như vật lý trị liệu, bơi lội, đi bộ, đạp xe, châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chườm nóng hoặc chườm đá.

Bên cạnh những biện pháp trên, hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược có tác dụng tốt trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các vấn đề về khớp, ngăn chặn biến chứng do viêm đa khớp được giới chuyên gia đánh giá cao và người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao hy thiêm - thảo dược có đặc tính giảm đau, chống viêm tại chỗ rất mạnh. Theo y học cổ truyền, hy thiêm vị đắng, tính hàn, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt. Còn theo y học hiện đại, trong hy thiêm có chứa chất đắng là darutin (một dẫn chất của acid salicylic) có tác dụng chống viêm, hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp.

Sản phẩm chứa hy thiêm còn phối hợp với các thảo dược khác như: Cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương… được chiết xuất bằng công nghệ lượng tử để làm sạch tạp chất và chiết xuất dưỡng chất tinh khiết nhất. Nhờ đó, sản phẩm hỗ trợ cải thiện triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa biến chứng do viêm đa khớp hiệu quả.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

TPBVSK Hoàng Thấp Linh - Dùng cho người viêm đa khớp, viêm khớp dạng thấp

Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là Hy thiêm kết hợp nhũ hương, sói rừng, bạch thược, L-Carnitine fumarate, magnesi, methylsulfonylmethane, pregnenolone, boron. Công dụng giúp hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay.

Sản phẩm dùng cho người viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, khô khớp, cứng khớp, vận động đi lại khó khăn do khô khớp.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp