Viêm xương khớp được điều trị như thế nào?

Viêm xương khớp là một bệnh khớp xảy ra khi các mô trong khớp bị phá hủy theo thời gian

Làm sao để phòng ngừa viêm xương khớp?

10 thói quen giúp giảm triệu chứng bệnh viêm xương khớp

Podcast: Người trẻ mắc cơ xương khớp, đau vai gáy vì thói quen ngồi nhiều

Podacst: Rau bắp cải có tốt cho bệnh đau xương khớp?

Mục tiêu điều trị viêm xương khớp

Bệnh viêm xương khớp xảy ra khi lớp trên của sụn bị mòn đi, điều này làm cho các xương dưới sụn cọ xát vào nhau, gây cảm giác đau đớn, khó chịu tại các khớp. Các cơn đau này khiến bệnh nhân bị hạn chế vận động dẫn đến giảm hiệu quả công việc.

Để khắc phục tình trạng viêm xương khớp do thoái hóa hoặc viêm khớp dạng thấp, người bệnh cần thăm khám và điều trị kịp thời. Mục tiêu của quá trình điều trị gồm:

  • Giảm đau và cải thiện các triệu chứng: Đây là mục tiêu hàng đầu trong điều trị viêm xương khớp. Giảm sưng đỏ khớp giúp người bệnh cải thiện chất lượng cuộc sống tốt hơn
  • Tăng cường chức năng khớp: Giúp người bệnh vận động dễ dàng và linh hoạt hơn
  • Ngăn ngừa bệnh tiến triển: Làm chậm hoặc ngăn chặn tổn thương khớp thêm. Điều trị sớm cũng giúp người bệnh tránh được các biến chứng nguy hiểm như bại liệt, tàn phế.
  • Duy trì chất lượng cuộc sống: Giúp người bệnh sinh hoạt bình thường, tham gia các hoạt động yêu thích và tận hưởng cuộc sống.

Các phương pháp làm giảm viêm xương khớp hiệu quả

1. Tập thể dục

Vận động đều đặn, ở cường độ phù hợp giúp giảm đau, tăng cường sức mạnh và khả năng linh hoạt của cơ bắp xung quanh khớp. Người bệnh viêm xương khớp nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia vật lý trị liệu để xây dựng chương trình tập luyện phù hợp. Bắt đầu từ từ và tăng dần cường độ tập luyện theo thời gian. Tập luyện thường xuyên cũng giúp người bệnh tránh nguy cơ bị teo cơ do đau đớn lâu ngày không vận động.

2. Kiểm soát cân nặng

Người béo phì, thừa cân bị viêm xương khớp nên giảm cân theo chế độ ăn lành mạnh. giảm cân giúp  giảm áp lực lên các khớp, đặc biệt là khớp gối và hông; Giúp giảm đau, ngăn ngừa tổn thương thêm và cải thiện khả năng vận động. Người bệnh cần hạn chế ăn các loại thực phẩm chiên rán, đồ chế biến sẵn, đồ dầu mỡ chứa nhiều chất béo xấu.

3. Sử dụng dụng cụ hỗ trợ

Đai bảo vệ hoặc dụng cụ chỉnh hình theo chỉ định của bác sĩ có thể giúp hỗ trợ khớp và giảm đau. Các loại dụng cụ hỗ trợ phổ biến là nẹp khớp gối, băng cuốn khớp.

4. Thuốc

Một số trường hợp cần sử dụng thuốc để kiểm soát các triệu chứng như đau và viêm. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp với tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân. Các loại thuốc thường được sử dụng là thuốc giảm đau Paracetamol, thuốc kháng viêm không steroid, thuốc giảm đau dùng qua da hoặc dạng kem bôi Capsaicin,.... Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý tuân theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc những người có chuyên môn để tránh các biến chứng như viêm loét dạ dày, suy giảm chức năng gan, thận…

5. Phẫu thuật

Phẫu thuật là phương pháp điều trị cuối cùng khi các biện pháp khác không hiệu quả. Bác sĩ sẽ đánh giá và quyết định xem phẫu thuật có phù hợp hay không. Phẫu thuật tiềm ẩn nhiều rủi ro như nhiễm trùng khớp, cứng khớp sau khi thực hiện.

6. Giải pháp thảo dược ngăn ngừa viêm xương khớp hiệu quả

Để góp phần cải thiện viêm xương khớp, nhiều người đang tin tưởng sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là hy thiêm.

 

Theo Đông y, vị thuốc hy thiêm có tác dụng rất tốt cho xương cốt, hỗ trợ tiêu trừ phong thấp. Nghiên cứu cho thấy, hy thiêm có khả năng hỗ trợ cải thiện cơn đau và ức chế quá trình viêm tại chỗ mạnh tương đương với piroxicam. Các Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tác dụng này có được là nhờ hoạt chất phân lập từ cây hy thiêm có tên kirenol.

Ngoài thành phần chính hy thiêm, các nhà khoa học còn kết hợp thêm nhiều thành phần khác như: Sói rừng, bạch thược, nhũ hương, methylsulfonylmethane, boron, L-carnitine… trong sản phẩm viên nang tiện dùng, giúp người bệnh cải thiện triệu chứng sưng đau và bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng sụn khớp từ bên trong.

Viêm xương khớp vừa gây khó khăn cho sinh hoạt hàng ngày lại tiềm ẩn nhiều biến chứng nghiêm trọng. Để cải thiện tình trạng bệnh, hãy tuân thủ phác đồ điều trị và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hy thiêm mỗi ngày.

Việt An

 

TPBVSK Hoàng Thấp Linh - Giải pháp cho người viêm thoái hóa khớp

Empty

TPBVSK Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là Hy thiêm kết hợp nhũ hương, sói rừng, bạch thược, L-Carnitine fumarate, magnesi, methylsulfonylmethane, pregnenolone, boron. Công dụng giúp hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay.

Sản phẩm dùng cho người viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, khô khớp, cứng khớp, vận động đi lại khó khăn do khô khớp.

Hướng dẫn sử dụng:

Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.

Nên sử dụng thành từng đợt từ 2-3 tháng.

Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp