Làm thế nào để kiểm soát bệnh viêm đa khớp hiệu quả tại nhà?

Viêm đa khớp gây đau nhức, cản trở khả năng vận động của bệnh nhân

Ngăn ngừa biến chứng teo cơ do viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp ở phụ nữ có gì khác biệt?

Mách bạn cách kiểm soát bệnh viêm khớp dạng thấp hiệu quả

Bàn tay gió thổi: Biến chứng nặng nề do viêm khớp dạng thấp

Triệu chứng viêm đa khớp thường gặp

Viêm đa khớp là tình trạng viêm từ 4 khớp trở lên, các khớp có dấu hiệu viêm đối xứng, tức là khớp bên phải bị viêm thì khớp bên trái cũng sẽ bị theo.  Nguyên nhân của viêm đa khớp được cho là do hệ miễn dịch bị rối loạn, tấn công nhầm vào các tế bào khỏe mạnh gây sưng, viêm lớp màng hoạt dịch khớp.

Bệnh viêm đa khớp dạng thấp thường gặp ở những khớp nhỏ như khớp bàn tay, cổ tay, bàn ngón tay, khớp khuỷu, khớp vai, khớp đầu gối... Các khớp có dấu hiệu bị sưng đỏ, đau nhức dữ dội. Người bệnh cũng sẽ gặp tình trạng cứng khớp vào sáng sớm, cần massage từ 15 phút đến 30 phút để hoạt động bình thường trở lại. 

Người bị viêm đa khớp có cảm giác cứng khớp vào buổi sáng, khó cử động

Người bị viêm đa khớp có cảm giác cứng khớp vào buổi sáng, khó cử động

Do triệu chứng xuất hiện đồng thời ở nhiều khớp cùng lúc, chất lượng cuộc sống và sức khỏe người bệnh chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Làm thế nào để cải thiện và phòng ngừa viêm đa khớp?

Viêm đa khớp thường do rối loạn tự miễn gây ra, nên chưa có biện pháp điều trị dứt điểm tình trạng này. Để kiểm soát triệu chứng đau nhức do viêm đa khớp, người bệnh cần thăm khám bác sĩ sớm, ngay khi có các triệu chứng đau nhức bất thường ở khớp.

Dưới đây là một số biện pháp kiểm soát bệnh viêm đa khớp tại nhà bạn có thể tham khảo:

Sử dụng thuốc giảm đau

Dùng thuốc chống thấp khớp, thuốc chống viêm không steroid như acetaminophen. Tuy nhiên các loại thuốc này tiềm ẩn rất nhiều tác dụng phụ đến cơ thể, do đó người bệnh chỉ sử dụng các loại thuốc này khi có chỉ định của bác sĩ.

Tập luyện đều đặn

Vật lý trị liệu giúp cải thiện khả năng vận động và củng cố các cơ bắp quanh khớp

Vật lý trị liệu giúp cải thiện khả năng vận động và củng cố các cơ bắp quanh khớp

Bên cạnh đó, trong quá trình kiểm soát triệu chứng, người bệnh có thể kết hợp vật lý trị liệu, tập thể dục nhẹ nhàng để cải thiện biên độ cử động của khớp. Tránh các hình thức tập luyện tác động mạnh tới khớp (như bật nhảy) hoặc mang vác nặng.

Tránh sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn

Người bệnh cũng cần kiêng hút thuốc lá, do khói thuốc có tác động tiêu cực với hệ miễn dịch. Rượu bia và các loại đồ uống có cồn cũng tương tác với thuốc điều trị và làm giảm hiệu quả của thuốc.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ chứa cây hy thiêm.

 

Bên cạnh chế độ ăn uống, tập luyện khoa học, hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược có tác dụng tốt trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các vấn đề về khớp, ngăn chặn biến chứng do viêm đa khớp được giới chuyên gia đánh giá cao và người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao hy thiêm - thảo dược có đặc tính giảm đau, chống viêm tại chỗ rất mạnh. Theo y học cổ truyền, hy thiêm vị đắng, tính hàn, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt. Còn theo y học hiện đại, trong hy thiêm có chứa chất đắng là darutin (một dẫn chất của acid salicylic) có tác dụng chống viêm, hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp. 

Sản phẩm chứa hy thiêm còn phối hợp với các thảo dược khác như: Cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương… được chiết xuất bằng công nghệ lượng tử để làm sạch tạp chất và chiết xuất dưỡng chất tinh khiết nhất. Nhờ đó, sản phẩm hỗ trợ cải thiện triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa biến chứng do viêm đa khớp hiệu quả.

Quỳnh Trang

 

TPBVSK Hoàng Thấp Linh - Giải pháp cho người viêm thoái hóa khớp

Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là Hy thiêm kết hợp nhũ hương, sói rừng, bạch thược, L-Carnitine fumarate, magnesi, methylsulfonylmethane, pregnenolone, boron. Công dụng giúp hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay.

Sản phẩm dùng cho người viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, khô khớp, cứng khớp, vận động đi lại khó khăn do khô khớp.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp