Cách ngăn cơn ho trở nặng về đêm bằng thảo dược

Hiểu rõ nguyên nhân gây ho về đêm giúp bạn lựa chọn phương pháp cải thiện hiệu quả

Sai lầm cần tránh khi điều trị viêm phế quản

Những điều cần biết trong quá trình điều trị viêm phế quản

Viêm phế quản: Hiểu đúng bệnh chữa đúng cách

Nguyên nhân gây viêm phổi kéo dài

Nguyên nhân gây ho về đêm

Ho về đêm có thể xảy ra do những nguyên nhân từ trong cơ thể lẫn môi trường sống của bạn.

Tư thế ngủ

Một trong những lý do khiến cơn ho về đêm trở nặng là do tư thế nằm ngủ. Nằm ngửa có thể khiến dịch mũi chảy từ xoang đến sau thành họng, gây vướng họng, khàn tiếng và ho. Nằm ngửa cũng làm tăng nguy cơ trào ngược acid dạ dày lên thực quản, khiến cơn ho trở nên nghiêm trọng.

Hen suyễn

Người bị hen suyễn thường gặp cơn hen về đêm, gây khó thở, thở khò khè và ho. Nguyên nhân là do đường thở bị viêm dẫn tới chít hẹp, cản trở luồng khí vào ra.

Do môi trường

Các tác nhân gây kích ứng như bụi, phấn hoa trong phòng ngủ dễ gây ho về đêm

Các tác nhân gây kích ứng như bụi, phấn hoa trong phòng ngủ dễ gây ho về đêm

Yếu tố môi trường có thể khiến bạn bị ho về đêm thường xuyên. Không khí lạnh, nấm mốc, các tác nhân gây dị ứng trong không khí dễ kích thích cơn ho. Đặc biệt, vào mùa Đông, không khí lạnh có thể khiến cổ họng bị kích ứng, mũi xoang khô. Các chuyên gia cũng khuyến cáo, tránh hút thuốc về đêm trong phòng ngủ để hạn chế cơn ho.

Do các bệnh đường hô hấp

Người bị bệnh khí thũng, viêm phế quản… thường gặp phải tình trạng ho nghiêm trọng, dai dẳng về đêm. Nếu không được điều trị đúng cách, tiếng ho có thể rất khác nhau, từ ho gió đến ho có đờm.

Biện pháp giảm ho về đêm

Tùy vào từng nguyên nhân gây ho, bạn có thể áp dụng biện pháp phù hợp để cải thiện tình trạng ho về đêm ngay tại nhà.

Đổi tư thế nằm

Khi nằm ngủ, bạn nên gối đầu cao lên một góc 30 độ so với giường, bằng cách dùng thêm gối. Nếu đờm và dịch nhầy không thể thoát ra bên ngoài, bạn có thể thử đổi tư thế nằm nghiêng.

Sử dụng giải pháp không kê đơn

Vệ sinh mũi họng với nước muối sinh lý giúp làm loãng chất nhầy, giảm ho về đêm khi nằm ngủ

Vệ sinh mũi họng với nước muối sinh lý giúp làm loãng chất nhầy, giảm ho về đêm khi nằm ngủ

Để làm sạch dịch nhầy tích tụ sau thành họng, bạn có thể sử dụng các loại xịt mũi chứa nước muối sinh lý để vệ sinh mũi họng. Với người bị viêm mũi dị ứng nghiêm trọng, bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ và dùng thuốc xịt mũi chứa steroid.

Hạn chế ăn một số thực phẩm gây trào ngược

Nếu bạn nghi ngờ cơn ho về đêm là do trào ngược dạ dày thực quản, hãy hạn chế ăn no, uống rượu trong vòng 1-2 tiếng trước khi đi ngủ. Bạn cũng cần kiêng đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay hoặc thức uống chứa caffeine. Uống nhiều nước ấm cũng giúp giữ ẩm đường thở, ngăn ngừa cơn ho đêm.

Điều chỉnh thói quen ngủ về đêm

Để ngủ ngon và không lo những cơn ho về đêm làm phiền, bạn có thể chủ động tắm nước ấm trước khi ngủ để hơi nước làm thông thoáng đường thở. Gia đình có thiết bị tạo độ ẩm cũng có thể bật máy trong phòng ngủ, giúp cân bằng độ ẩm, giảm ho do không khí khô.

Giải pháp hỗ trợ giảm ho về đêm từ thảo dược

 

Ngoài ra, một trong những giải pháp được nhiều người tin dùng hiện nay đó là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là Fibrolysin. Fibrolysin được đăng ký độc quyền tại Việt Nam gồm 2 thành phần chính là: Kẽm gluconate và methylsulfonylmethane (MSM).

Các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2007 ở Hoa Kỳ, năm 2017 ở Australia chứng minh, kẽm gluconat có tác dụng tăng sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ phục hồi tế bào đường thở, tăng hệ miễn dịch của phổi, phế quản. Trong khi đó, MSM đã được các công trình nghiên cứu ở Hoa Kỳ chứng minh tác dụng ngăn ngừa những tế bào tái cấu trúc, giúp giảm sự hình thành tổ chức xơ sẹo, làm cho phổi được mềm mại trở lại, thành phế quản không bị dày lên, đường thở trở nên thông thoáng.

Đặc biệt, khi Fibrolysin kết hợp với các thảo dược khác như: Bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác, nhũ hương, iod, selen... sẽ mang lại tác dụng hỗ trợ giảm các triệu chứng ho dai dẳng, khó thở, tức ngực, đờm nhiều, đặc biệt xảy ra vào ban đêm do viêm phế quản, viêm phổi; Hỗ trợ kháng khuẩn, nâng cao hệ miễn dịch đường hô hấp.

Chính vì vậy, bạn nên sử dụng sớm sản phẩm chứa thành phần chính là Fibrolysin vừa giúp cải thiện triệu chứng ho về đêm, khó thở, đờm nhiều do căn bệnh viêm phế quản, viêm phổi gây ra.  

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản

Bảo Phế Vương với thành phần chính là Fibrolysin và nhiều thảo dược (cao xạ đen, chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao tạo giác), hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho, giúp giảm triệu chứng viêm phổi, viêm phế quản.

XNQC: 000268/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp