Cách chăm sóc răng miệng luôn khỏe mạnh

Sức khỏe răng miệng có mối liên kết với sức khỏe toàn thân

Thói quen nên tránh để giữ răng miệng khỏe mạnh

Lưu ý chăm sóc sức khỏe răng miệng cho người lớn tuổi

Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm chăm sóc răng miệng cho trẻ

Tiến sĩ Shaadi Manouchehri, một nha sĩ người Anh, chia sẻ 3 điều nên làm mỗi ngày giúp răng khỏe mạnh và nụ cười rạng rỡ hơn. Đầu tiên, khi thức dậy việc cần làm là đánh răng trước khi ăn sáng. Nếu bạn làm ngược lại, nó có thể làm hỏng răng và nướu.

“Bạn cũng có nhiều khả năng bị sâu răng hơn vì qua đêm vi khuẩn trong miệng sẽ sinh sôi và nếu ăn ngay khi ngủ dậy thì điều đó thực sự có thể gây hại. Vì vậy, bạn cần đánh răng trước để bảo vệ răng miệng”, tiến sĩ Shaadi Manouchehri nói.

Điều thứ 2 cần làm là sử dụng dụng cụ cạo lưỡi mỗi sáng và tối. Bạn nên chọn các loại được làm bằng đồng vì nó không bị rỉ sét và có thể sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, kim loại đồng có đặc tính kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn và virus – “thủ phạm” gây ra các vấn đề răng miệng như sâu răng, nhiễm trùng nướu răng...

Theo tiến sĩ Shaadi Manouchehri, dùng dụng cụ cạo lưỡi đúng cách không chỉ ngăn ngừa tình trạng hôi miệng mà sức khỏe răng miệng cũng được cải thiện rõ rệt.

Cuối cùng, bạn nên sử dụng nước súc miệng mỗi ngày. Việc súc miệng trước khi đánh răng có thể loại bỏ vi khuẩn và một phần thức ăn thừa trong miệng.

“Tôi từng dùng nước súc miệng sau khi đánh răng và có lẽ đó là hành động tệ hại nhất. Bởi trong kem đánh răng thường chứa florua có tác dụng giúp răng chắc khỏe hơn. Việc dùng nước súc miệng ngay sau đó sẽ rửa trôi lớp bảo vệ florua khiến răng bạn dễ sâu”, tiến sĩ Shaadi Manouchehri chia sẻ.

Ngoài những cách trên, bạn nên đi khám nha khoa thường xuyên. Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) Anh, việc kiểm tra răng định kì là cách tốt nhất để phát hiện và giải quyết các vấn đề răng miệng sớm. Nếu không được điều trị kịp thời, các bệnh liên quan đến răng miệng có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng hơn với sức khỏe.

 
Lê Tuyết (Theo Express)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt