Giải đáp 5 câu hỏi thường gặp khi bị viêm khớp

Viêm khớp là tình trạng viêm của một hoặc nhiều khớp xương

Thuốc trị viêm khớp và hen suyễn giúp làm giảm nguy cơ Parkinson

Ăn sữa chua trước bữa ăn có thể cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa viêm khớp

TPCN có giúp hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp?

Hướng dẫn tự chăm sóc để điều trị viêm khớp dạng thấp tại nhà

Tôi có thể làm gì để giảm đau ngoài việc dùng thuốc giảm đau?

Ngoài dùng thuốc, bạn có thể giảm đau khi bị viêm khớp bằng các cách sau:

- Lựa chọn bài tập thể dục phù hợp;

- Chườm nóng hoặc chườm lạnh;

- Massage khớp bị đau;

- Nghỉ ngơi.

Tập thể dục điều độ có thể giảm đau khớp

Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến các triệu chứng viêm khớp của tôi như thế nào? 

Thay đổi chế độ ăn uống có thể sẽ không có tác động nhiều đến viêm khớp. Vì vậy, bạn không nên ngừng điều trị bằng thuốc khi chưa tham khảo ý kiến của bác sỹ.

Tuy không ảnh hưởng nhiều, nhưng thay đổi chế độ ăn kết hợp với dùng thuốc có thể giúp cải thiện triệu chứng viêm khớp. Bạn nên áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ các vitamin và khoáng chất. Nếu thừa cân, bạn nên giảm cân để giảm áp lực lên khớp.

Tập thể dục có lợi cho tình trạng viêm khớp của tôi không?

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp giữ cho khớp khỏe mạnh, tăng độ dẻo dai và giảm triệu chứng viêm khớp. Theo tổ chức Arthritis Research, các bài tập đơn giản như bơi lội, đi bộ, Pilates, giãn cơ sẽ giúp cho khớp cử động linh hoạt. Chúng được thiết kế dành riêng cho người bị viêm khớp, đau khớp.  

Viêm khớp có ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của tôi không?

Nghiên cứu được tiến hành bởi tổ chức Arthritis Research (Anh) cho thấy, 1/4 số người mắc bệnh viêm khớp thường xuyên cảm thấy buồn và chán nản. Đừng lo lắng hay xấu hổ khi nói về ảnh hưởng về tinh thần do viêm khớp với bác sỹ, bởi bạn có thể cần điều trị cả bệnh về tinh thần và viêm khớp.  

Một số người mắc bệnh viêm khớp cảm thấy buồn và chán nản

Có nên dùng các sản phẩm thảo dược khi bị viêm khớp?

Khi bị viêm khớp, người bệnh có thể kết hợp dùng thuốc với các sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn. Các sản phẩm này an toàn với cơ thể và không để lại tác dụng phụ. Tiêu biểu trong xu hướng này là sản phẩm với thành phần chính từ hy thiêm kết hợp với cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… giúp giảm thiểu triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn nguy cơ viêm khớp tái phát.

Thanh Tú H+ (Theo readersdigest)

TPCN có giúp hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp? - Ảnh 6

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormon pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC: 395/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp