Tình trạng rong kinh và phương án cải thiện bằng thảo dược

Rong kinh có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh phụ khoa không nên chủ quan

Mẹo giúp bạn ngủ ngon trong kỳ kinh nguyệt

Phụ nữ thời kỳ mãn kinh nên ăn và kiêng gì?

3 gia vị giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt

Bị chảy máu trước kỳ kinh nguyệt có sao không?

Những nguyên nhân có thể gây rong kinh

Rong kinh được chẩn đoán khi chị em có lượng máu kinh ra nhiều hơn 80ml trong thời gian hành kinh, hoặc kỳ kinh kéo dài trên 7 ngày. Chị em có thể tự đánh giá dựa trên số lượng và số lần thay băng vệ sinh. Nếu phải thay băng vệ sinh liên tục hàng giờ hoặc sử dụng trên hai băng vệ sinh cùng lúc, điều đó chứng tỏ lượng máu kinh đang ra nhiều bất thường.

Rong kinh là triệu chứng có liên quan tới hàng loạt bệnh lý phụ khoa như: Lạc nội mạc tử cung, bệnh lây truyền qua đường tình dục, rối loạn rụng trứng như hội chứng buồng trứng đa nang, u xơ tử cung, polyp tử cung… Tình trạng mất cân bằng hormone cũng có thể khiến niêm mạc tử cung sẽ phát triển quá mức, dẫn đến lượng máu kinh ra nhiều.

Khi gặp tình trạng rong kinh, chị em nên sớm thăm khám phụ khoa để ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm như thiếu máu, rong huyết. Một số triệu chứng đáng lo ngại đi kèm với rong kinh gồm như: Nổi mụn trứng cá, rậm lông, béo phì, chảy máu dưới da và móng, tuyến giáp sưng to, núm vú chảy dịch như sữa…

Rong kinh điều trị thế nào?

Chị em có dấu hiệu rong kinh bất thường nên sớm đến cơ sở y tế để thăm khám

Chị em có dấu hiệu rong kinh bất thường nên sớm đến cơ sở y tế để thăm khám

Việc điều trị rong kinh phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Nguyện vọng mang thai, các bệnh lý nền vùng chậu, nguy cơ viêm nhiễm, thể trạng của chị em. Bên cạnh việc điều trị dứt điểm các nguyên nhân liên quan tới bệnh lý, bác sĩ có thể chỉ định thêm thuốc nhằm mục tiêu giảm đau, giảm lượng máu kinh như:

- Nhóm thuốc NSAID giúp giảm đau.

- Acid tranexamic giúp điều hòa lượng máu kinh mà không ảnh hưởng tới hormone.

- Thuốc tránh thai giúp chu kỳ kinh nguyệt đều hơn, đồng thời giảm nguy cơ mất máu và đau đớn trong kỳ kinh.

- Progesterone uống 10 ngày trong mỗi chu kỳ giúp giảm nguy cơ kinh nguyệt ra nhiều.

- Bổ sung sắt trong trường hợp thiếu máu.

Ngoài sử dụng thuốc, một số thủ thuật có thể được chỉ định điều trị rong kinh như nong nạo tử cung, cắt đốt nội mạc tử cung hoặc cắt bỏ khối u xơ tử cung. Những biện pháp này có thể giảm lượng máu kinh, nhưng có thể gây ảnh hưởng tới khả năng mang thai nên chị em cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

Sử dụng thảo dược giúp điều hòa kinh nguyệt, cải thiện tình trạng rong kinh

Để điều hòa kinh nguyệt an toàn, hiệu quả, các chuyên gia khuyến nghị chị em nên kết hợp sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên giúp tăng cường lưu thông khí huyết, điều hoà chức năng của hệ miễn dịch, chống gốc tự do.

Trong đó, nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần như: Đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc… Đây là các thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều hoà nội tiết, bổ huyết, tăng cường lưu thông khí huyết, trục huyết ứ, tiêu sưng, giảm đau, giải tỏa căng thẳng, ổn định tinh thần.

 

Đặc biệt, sản phẩm còn có sự góp mặt của N-Acetyl L-Cysteine là acid amin đã được chứng minh có tác dụng giúp cân bằng nội tiết tố, kích thích sản sinh glutathione - một chất chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ điều hoà kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh và các rối loạn khác của chu kỳ kinh.

Sản phẩm ra đời năm 2013, kế thừa từ những ưu điểm nổi trội của dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá hiệu quả, được tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại bệnh viện lớn của Việt Nam. Sản phẩm được hàng triệu người bệnh tin dùng và nhận nhiều giải thưởng danh giá.

Đặc biệt, sản phẩm được bào chế bằng công nghệ lượng tử nên chiết xuất được tối đa hàm lượng hoạt chất trong cao dược liệu, loại bỏ được các chất độc hại từ nguồn nguyên liệu đầu vào nên sản phẩm rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, cho hiệu quả cao, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Do đó, để nhanh cải thiện tình trạng rong kinh chị em cần có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học và kết hợp thêm viên uống chứa các thảo dược trên mỗi ngày.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa