Những điều nam giới cần biết về ung thư tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là tuyến chức năng chỉ riêng có ở nam giới, có vai trò quan trọng với chức năng sinh sản.

Infographic: Phân biệt ung thư tinh hoàn và ung thư tuyến tiền liệt

Ngăn chặn ung thư tuyến tiền liệt di căn nhờ ăn táo và nho?

Điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng liệu pháp hormone có hiệu quả?

Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt với những thực phẩm này

Triệu chứng báo hiệu ung thư tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là cơ quan nằm ngay dưới cổ bàng quang, nơi bắt đầu của niệu đạo và chỉ có ở nam giới. Với khối lượng khoảng 20gr, cơ quan này thực hiện vai trò quan trọng trong việc sản sinh ra tinh dịch.

Ung thư tuyến tiền liệt là dạng ung thư khởi phát ở tuyến này, khi tế bào phát triển mất kiểm soát và dần dần hình thành khối u xâm chiếm không gian tế bào khỏe mạnh.

Thông thường ở giai đoạn đầu, ung thư tuyến tiền liệt hầu như không có triệu chứng rõ ràng. Biểu hiện cũng dễ nhầm lẫn với các vấn đề như nhiễm trùng, phì đại tuyến tiền liệt… Vì vậy, bạn cần thăm khám kịp thời tại cơ sở y tế uy tín khi có những dấu hiệu bất thường dưới đây:

- Tiểu tiện khó khăn: Luôn cảm thấy buồn tiểu nhưng không thể đi được hoặc đang đi tiểu bị dừng lại đột ngột; Đi tiểu nhiều hơn bình thường. Tuyến tiền liệt bao quanh niệu đạo nên khi xuất hiện một khối u nào dù chỉ là rất nhỏ cũng có thể gây trở ngại mỗi khi đi tiểu hoặc xuất tinh.

- Đau mỗi khi đi tiểu: Vì khối u ở tuyến tiền liệt chèn ép niệu đạo nên mỗi khi đi tiểu thường có cảm giác đau. 

- Xuất hiện máu trong nước tiểu: Thấy máu trong nước tiểu, đôi khi chỉ là một vệt màu hồng nhạt. 

- Khó duy trì sự cương cứng: Do có khối u tiền liệt tuyến sẽ chặn lưu lượng máu đến dương vật để giúp cương cứng. 

- Máu trong tinh dịch: Dấu hiệu này thường không được người bệnh chú ý. Lượng máu rất ít chỉ đủ làm cho tinh dịch hơi hồng hoặc có vệt máu.

- Đau ở lưng, hông, đùi trên thường xuyên: Đây là dấu hiệu phổ biến của bệnh ung thư tiền liệt tuyến.

- Tiểu đêm: Nếu người bệnh đi tiểu đêm nhiều hơn 2 lần thì nên đi khám bác sĩ chuyên khoa tiết niệu.

- Tiểu són: Đây là hiện tượng nước tiểu bị rò rỉ do người bệnh mất khả năng kiểm soát bàng quang. 

Biện pháp kiểm soát triệu chứng, nâng cao sức khỏe cho người ung thư tuyến tiền liệt

Dù ung thư tuyến tiền liệt có diễn tiến phức tạp, nhưng tin vui là nếu phát hiện sớm, điều trị tích cực thì tỷ lệ cải thiện lên đến 90%. Để điều trị bệnh, bác sĩ cần loại bỏ hoàn toàn tế bào ung thư và ngăn chặn đường di căn của chúng bằng cách xạ trị, cắt bỏ hạch bạch huyết vùng chậu,…

Các phương pháp hiện được dùng trong điều trị ung thư tiền liệt tuyến gồm:

- Xạ trị: Dùng tia bức xạ năng lượng cao để tiêu diệt tế bào ung thư. Có hai phương pháp là xạ ngoài và xạ trị áp sát.

- Phẫu thuật: Thông thường, người bệnh cần cắt bỏ tuyến liệt liệt hoàn toàn, có thể phải loại bỏ cả túi tinh, nạo hạch hai bên vùng chậu để tiêu diệt tối đa tế bào ung thư. Phẫu thuật thường áp dụng khi bệnh ở giai đoạn sớm.

- Điều trị nội tiết: Tuyến tiền liệt là bộ phận của hệ sinh dục nam, chịu ảnh hưởng của nội tiết tố nam. Vì thế, giảm nội tiết tố nam sẽ giúp kiểm soát sự phát triển của ung thư. Đây là phương pháp được ưa dùng hiện nay. Đơn giản nhất là cắt tinh hoàn. Bên cạnh đó, có thể dùng thuốc nội tiết như estrogen, sử dụng các chất kháng androgen,...

Hiện nay, bên cạnh điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng các phương pháp hiện đại, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm từ thiên nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính Oncolysin (hỗn hợp của cao sơn đậu căn, kẽm salicylate, methylsulfonylmethan) giúp tác động vào bệnh ung thư theo 2 cơ chế: Phá vỡ lớp vỏ ngụy trang xung quanh tế bào ung thư và tăng cường hệ miễn dịch.

 

Theo nghiên cứu năm 2009 và năm 2010 của các nhà khoa học Mỹ được đăng trên chuyên trang y khoa uy tín Pubmed, hỗn hợp methylsulfonylmethan cùng muối kẽm có tác dụng chống xơ hóa, chống viêm, chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Không chỉ vậy, sản phẩm chứa thành phần chính Oncolysin còn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị nhờ khả năng tăng thải độc, thanh nhiệt.

Trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện sức khỏe ở người mắcung thư tuyến tiền liệt, giới chuyên gia khuyên người bệnh nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty có tên tuổi nhiều năm, chứa thành phần đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, đạt nhiều giải thưởng uy tín… Mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính Oncolysin là một trong số ít những sản phẩm đạt được những tiêu chí trên.

Trên đây là những thông tin về dấu hiệu nhận biết và cách kiểm soát bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Để đạt hiệu quả điều trị, người bệnh nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ, kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh. Đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là Oncolysin góp phần hỗ trợ tăng cường miễn dịch.

Việt An

 
oncolysin 620

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 00682/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa