Những mẹo tự nhiên hỗ trợ cải thiện tình trạng ho đờm ở trẻ

Ho là một phản xạ tự nhiên của cơ thể giúp loại bỏ các chất gây kích ứng ra khỏi đường hô hấp.

Mách mẹ cách xử trí khi trẻ bị ho đờm

Thời tiết thất thường, đề phòng trẻ mắc các bệnh đường hô hấp

Viêm phế quản mạn tính gây ra những triệu chứng nào?

Cách xử trí tình trạng ho có đờm do viêm phế quản

Vệ sinh mũi cho bé bằng nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý giúp làm sạch mũi, loại bỏ dịch nhầy ra khỏi cổ họng và mũi. Từ đó giúp trẻ dễ thở và dễ khạc đờm hơn.

Cung cấp đủ nước cho trẻ

Giữ cho cơ thể trẻ đủ nước là điều quan trọng cần làm khi trẻ bị ho, giúp trẻ chống lại các yếu tố gây bệnh và giữ cho đường thở của trẻ thông thoáng.

Sử dụng máy tạo độ ẩm

Độ ẩm không khí quá cao hay quá thấp cũng đều là nguy cơ dẫn tới trẻ có khả năng cao bị mắc các bệnh lý hô hấp cũng như làm tình trạng ho có đờm trở nên nặng nề và dai dẳng hơn. Do đó, bạn nên duy trì độ ẩm trong không khí ở mức thích hợp để giảm triệu chứng ho có đờm cho bé.

Vỗ rung long đờm cho trẻ

Đây là phương pháp dễ dàng giúp trẻ giải phóng đờm, từ đó giúp đường thở thông thoáng và trẻ thở dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tức thời, không thể trị dứt điểm được.

Để hỗ trợ khi trẻ ho có đờm, cha mẹ nên tiến hành vỗ rung long đờm theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa nhi. Thời điểm vỗ rung long đờm tốt nhất cho trẻ là buổi sáng sớm, khi trẻ mới thức dậy, vì sau một đêm dài lượng đờm sẽ ứ đọng nhiều hơn. Tuy nhiên, phụ huynh cần lưu ý không vỗ rung khi trẻ vừa ăn xong vì có thể khiến trẻ bị nôn ói.

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa ho có đờm ở trẻ

Bên cạnh các phương pháp trên, sử dụng Sản phẩm thảo dược dạng cốm có thành phần chính từ rẻ quạt – một dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong điều trị các bệnh về họng, thanh quản, cũng là xu hướng được nhiều phụ huynh lựa chọn để cải thiện và phòng ngừa ho có đờm ở trẻ.

 

Theo một nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc, thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, vị thuốc này đặc biệt có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp.

Bên cạnh đó, Sản phẩm còn chứa các thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate hỗ trợ cải thiện nhanh triệu chứng ho có đờm, đau rát họng, khàn tiếng... Đồng thời, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ niêm mạc họng đang bị tổn thương, góp phần hỗ trợ ngăn ngừa viêm đường hô hấp trên lâu dài.

Trẻ ho đờm có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập. Vì vậy, cha mẹ hãy tuân thủ theo chỉ định điều trị của bác sĩ, kết hợp các mẹo ở trên và đặc biệt đừng quên bổ sung cốm thảo dược chứa thành phần chính rẻ quạt cho trẻ mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tái đi tái lại một cách hiệu quả và an toàn.

Việt An

 

TPBVSK Cốm Tiêu Khiết Thanh

Cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, cỏ lào, kinh giới, vitamin C, vitamin D3, kẽm gluconat.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khàn tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ