Phương pháp đơn giản khử thuốc trừ sâu trong rau quả

Phương pháp đơn giản giúp loại bỏ thuốc trừ sâu trong rau quả

Những thực phẩm ít thuốc trừ sâu nên mua ngay cho cả nhà

Cách làm món tempura rau củ trứ danh của người Nhật Bản

Dễ dàng nhuộm màu trứng mừng Lễ Phục sinh không dùng hóa chất

Những loại rau củ vẫn phát triển tốt mà không cần thuốc trừ sâu

Nước vo gạo: Ngâm rau trong nước sạch khoảng 5 - 10 phút mới rửa, hoặc dùng nước vo gạo để ngâm sẽ giảm được độc tố trong thuốc trừ sâu.Nước vo gạo: Ngâm rau trong nước sạch khoảng 5 - 10 phút mới rửa, hoặc dùng nước vo gạo để ngâm sẽ giảm được độc tố trong thuốc trừ sâu.

Nhiệt độ cao: Khi ở trong nhiệt độ cao thuốc trừ sâu sẽ bị phân giải, một số loại chịu nhiệt như rau súp lơ, đỗ, rau cần… sau khi rửa sạch, chần qua bằng nước nóng 2 phút làm cho lượng thuốc trừ sâu giảm 30%, sau đó nấu ở nhiệt độ cao, như vậy sẽ tẩy trừ được 90% lượng thuốc trừ sâu.Nhiệt độ cao: Khi ở trong nhiệt độ cao thuốc trừ sâu sẽ bị phân giải, một số loại chịu nhiệt như rau súp lơ, đỗ, rau cần… sau khi rửa sạch, chần qua bằng nước nóng 2 phút làm cho lượng thuốc trừ sâu giảm 30%, sau đó nấu ở nhiệt độ cao, như vậy sẽ tẩy trừ được 90% lượng thuốc trừ sâu.

Ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời làm cho lượng thuốc trừ sâu trên rau bị phân giải. Để rau dưới ánh nắng mặt trời 5 phút, lượng thuốc trừ sâu tàn lưu trên rau như thủy ngân hữu cơ, clo hữu cơ giảm được khoảng 60%.Ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời làm cho lượng thuốc trừ sâu trên rau bị phân giải. Để rau dưới ánh nắng mặt trời 5 phút, lượng thuốc trừ sâu tàn lưu trên rau như thủy ngân hữu cơ, clo hữu cơ giảm được khoảng 60%.

Dùng nước muối 5% để rửa rau: Ngâm rau trong nước muối loãng 5% khoảng 5 - 10 phút rồi xả sạch, rửa lại nhiều lần với nước sạch.Dùng nước muối 5% để rửa rau: Ngâm rau trong nước muối loãng 5% khoảng 5 - 10 phút rồi xả sạch, rửa lại nhiều lần với nước sạch.

Giấm: Giấm có tính kháng khuẩn mạnh mẽ. Pha loãng 10% giấm trắng với 90% nước, ngâm rau củ khoảng10 phút, cuối cùng rửa lại một lần với nước đun sôi để nguội là được.GiấmGiấm có tính kháng khuẩn mạnh mẽ. Pha loãng 10% giấm trắng với 90% nước, ngâm rau củ khoảng10 phút, cuối cùng rửa lại một lần với nước đun sôi để nguội là được.

Nghệ: Nghệ có đặc tính khử trùng mạnh, loại bỏ hết các vi trùng và thuốc trừ sâu trên rau củ hiệu quả. Bạn chỉ cần cho 5 thìa nhỏ bột nghệ vào một chậu nước ấm (tùy vào lượng rau quả cần ngâm), ngâm trong 15 phút sau đó khuấy đều và để chậu nước nghệ nguội hẳn. Rửa sạch lại lần nữa với nước sạch là được. NghệNghệ có đặc tính khử trùng mạnh, loại bỏ hết các vi trùng và thuốc trừ sâu trên rau củ hiệu quả. Bạn chỉ cần cho 5 thìa nhỏ bột nghệ vào một chậu nước ấm (tùy vào lượng rau quả cần ngâm), ngâm trong 15 phút sau đó khuấy đều và để chậu nước nghệ nguội hẳn. Rửa sạch lại lần nữa với nước sạch là được.

Baking soda: Đây là phương pháp tuyệt vời để làm sạch các loại trái cây và rau củ một cách tự nhiên và hiệu quả. Trong 1,5 lít nước thêm vào 4 thìa nhỏ baking soda rồi khuấy lên. Ngâm trái cây trong 15 phút, sau đó dùng khăn lau khô là được. Đối với các loại rau, chỉ nên ngâm trong vòng 5 - 7 phút rồi rửa lại với nước sạch.Baking soda: Đây là phương pháp tuyệt vời để làm sạch các loại trái cây và rau củ một cách tự nhiên và hiệu quả. Trong 1,5 lít nước thêm vào 4 thìa nhỏ baking soda rồi khuấy lên. Ngâm trái cây trong 15 phút, sau đó dùng khăn lau khô là được. Đối với các loại rau, chỉ nên ngâm trong vòng 5 - 7 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng