Tóc bị hư tổn do sấy sai cách

Đa số các chị em hiện nay đều đang sấy tóc chưa đúng cách khiến tóc dễ bị khô, xơ, gãy, rụng

Dưỡng tóc với dầu cỏ mực

Dưỡng tóc với dầu cỏ mực

3 mẹo chăm sóc tóc với cà phê

Sai lầm thường gặp khiến tóc nhanh bết

Lợi ích và rủi ro khi dùng chanh để gội đầu, chăm sóc tóc

1. Sấy khi tóc đang quá ướt

Nhiều chị em thường có thói quen sấy tóc ngay sau khi gội. Tuy nhiên, theo chuyên gia tạo mẫu tóc Misti Barnes (Mỹ), việc làm khô tóc bằng khăn trước khi sấy sẽ giúp bảo vệ mái tóc tốt hơn.

Sau khi gội đầu, nên dùng khăn bông mềm mại thấm nhẹ nhàng để loại bỏ bớt nước. Hành động này không chỉ rút ngắn thời gian sấy mà còn làm giảm tác động của nhiệt lên tóc, giúp tóc chắc khỏe hơn.

Tuy nhiên việc chà xát tóc quá mạnh bằng khăn lại có thể gây ra ma sát, làm tóc xơ rối và dễ gãy rụng. Nên nếu không vội, bạn nên để tóc khô tự nhiên khoảng 50% trước khi sử dụng máy sấy. Điều này giúp tóc hấp thụ nhiệt đều hơn, từ đó giúp bạn tạo kiểu dễ dàng và hiệu quả.

2. Không sử dụng chất bảo vệ nhiệt

Để sở hữu một mái tóc khỏe mạnh và óng mượt, việc bảo vệ tóc khỏi tác hại của nhiệt là điều vô cùng quan trọng. Chất bảo vệ nhiệt hoạt động như một lớp màng bảo vệ, ngăn cản tác động trực tiếp của nhiệt độ cao lên cấu trúc tóc, từ đó giảm thiểu tình trạng khô xơ, gãy rụng. Việc bỏ qua bước này đồng nghĩa với việc phơi tóc trực tiếp dưới tác động của nhiệt, gây tổn hại nghiêm trọng cho sợi tóc.

Chính vì vậy, hãy tạo thói quen sử dụng sản phẩm bảo vệ nhiệt lên tóc ẩm trước khi sấy để bảo vệ mái tóc của bạn.

Tóc khô xơ và yếu dần đi có thể do bạn đang sấy chưa đúng cách

Tóc khô xơ và yếu dần đi có thể do bạn đang sấy chưa đúng cách

3. Sấy tóc ở nhiệt độ quá cao

Mục tiêu chính của việc sử dụng máy sấy tóc là làm khô tóc một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, các chuyên gia về tóc cũng đã khuyến cáo không nên sử dụng nhiệt độ quá cao. Nhiệt độ cao không chỉ gây hại cho cấu trúc sợi tóc mà còn có thể làm tổn thương và làm trầm trọng thêm các vấn đề về da đầu như viêm da. Để giảm thiểu tối đa tác hại, người dùng nên luân phiên giữa chế độ nhiệt và chế độ mát khi sấy.

Cụ thể, nên sử dụng mức nhiệt thấp nhất có thể để làm khô tóc. Mặc dù quá trình này có thể kéo dài hơn, nhưng sẽ giúp bảo vệ lớp biểu bì tóc một cách hiệu quả. Đồng thời, không nên sấy vào một vị trí quá lâu để tránh tình trạng quá nhiệt. Khoảng cách lý tưởng giữa máy sấy và tóc là 15cm-20cm. Cuối cùng, hãy sử dụng luồng khí lạnh để làm dịu và đóng lớp biểu bì tóc, giúp tóc trở nên bóng mượt hơn.

4. Sấy tóc quá khô

Ai cũng đều mong muốn sở hữu một mái tóc bóng mượt, óng ả. Tuy nhiên, việc lạm dụng máy sấy tóc có thể gây ra những tác hại không ngờ đến sức khỏe của tóc. Nhiệt độ cao từ máy sấy có thể làm tổn thương lớp biểu bì tóc, khiến tóc trở nên khô xơ, chẻ ngọn và dễ gãy rụng.

Theo các chuyên gia, việc tiếp xúc quá lâu với nhiệt độ cao có thể làm tóc trở nên yếu ớt và dễ gãy. Để bảo vệ mái tóc, bạn nên hạn chế tối đa thời gian sử dụng máy sấy và chỉ sấy đến khi tóc còn hơi ẩm.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn dụng cụ chải tóc phù hợp đóng vai trò quan trọng trong việc tạo kiểu tóc phồng mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho mái tóc. Theo chuyên gia tạo mẫu tóc Barnes, bạn nên lựa chọn những loại lược chải tóc được làm từ lông lợn rừng hoặc tre. Các loại lược này không chỉ giúp phân phối dầu tự nhiên nuôi dưỡng tóc mà còn tạo độ phồng tự nhiên, mang đến mái tóc mềm mượt. Ngược lại, lược nhựa thường gây tĩnh điện, làm tổn hại đến cấu trúc tóc và da đầu.

 
Hà Chi (Theo Glam)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp