3 mẹo chăm sóc tóc với cà phê

Trong cà phê có rất nhiều chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh

Sai lầm thường gặp khiến tóc nhanh bết

Những điều cần tránh khi bị rụng tóc hàng loạt

Lợi ích và rủi ro khi dùng chanh để gội đầu, chăm sóc tóc

Những điều cần tránh khi bị rụng tóc hàng loạt

Để hỗ trợ khắc phục tình trạng rụng tóc, bạn có thể chăm sóc tóc tại nhà với nguyên liệu tự nhiên như tinh dầu hương thảo, nước gạo và cà phê. Trong cà phê chứa caffeine – chất chống oxy hóa có tác dụng hỗ trợ kích thích giai đoạn tăng trưởng của tế bào nang tóc.

Nghiên cứu trên tạp chí Dược lý và Sinh lý học Da liễu (Skin Pharmacology and Physiology) cho thấy, dung dịch bôi ngoài  da chứa caffeine nồng độ 0,2% có tác dụng kích thích mọc tóc tương đương Minoxidil 5% với nam giới bị rụng tóc do nội tiết tố androgen.

Không chỉ giúp kích thích mọc tóc, cà phê còn giúp giữ tóc có màu đen khỏe mạnh. Bạn có thể áp dụng 3 mẹo chăm sóc tóc tại nhà với cà phê:

Xả tóc với cà phê

Dùng cà phê để xả tóc trước khi gội hỗ trợ kích thích mọc tóc và giúp tóc đen mượt

Dùng cà phê để xả tóc trước khi gội hỗ trợ kích thích mọc tóc và giúp tóc đen mượt

Tận dụng cà phê đen chưa dùng hết sau khi pha, bạn có thể dùng để xả tóc. Lưu ý, biện pháp này chỉ có thể dùng cho người có mái tóc nâu đen, tránh dùng với tóc nhuộm sáng màu. Tannin trong cà phê có màu đen xanh tự nhiên, giúp tóc đen bóng trở lại.

Cách thực hiện:

Dùng 480ml cà phê đen (pha với nước nóng), để nguội. Làm ướt tóc rồi đổ cà phê lên tóc, massage vào da đầu nhẹ nhàng 1 phút. Ủ thêm 5 phút rồi gội sạch lại với nước hoặc dầu gội. Thực hiện 2-3 lần/tuần.

Mặt nạ tóc với cà phê

Hàng tuần, bạ có thể dùng mặt nạ ủ tóc chứa cà phê để phục hồi hư tổn trên mái tóc, cung cấp độ ẩm, đồng thời kích thích mọc tóc. Biện pháp này giúp đưa các nang tóc vào giai đoạn anagen (giai đoạn hoạt động) của tóc, lúc tóc mọc khỏe nhất.

Cách thực hiện:

Cho vào tô 1/2 thìa canh bột cà phê rang xay, 1 thìa canh dầu olive, 2 thìa cà phê mật ong. Làm ướt tóc, thoa hỗn hợp mặt nạ cà phê lên tóc, ủ 15-20 phút sau đó gội lại thật sạch.

Nếu bạn đã có loại mặt nạ ủ tóc ưa thích, bạn chỉ cần trộn thêm nửa thìa canh bột cà phê vào mặt nạ và sử dụng như bình thường.

Tẩy tế bào chết da đầu

Tự làm sản phẩm tẩy tế bào chết với bột cà phê tại nhà

Tự làm sản phẩm tẩy tế bào chết với bột cà phê tại nhà

Biện pháp hạn chế rụng tóc bắt đầu từ việc chăm sóc da đầu khỏe mạnh. Bạn có thể dùng tẩy tế bào chết cho da đầu chứa cà phê để lấy đi các vảy da chết, cặn mỹ phẩm và bụi bẩn tích tụ trên da đầu. Đây là những thành phần có thể làm bít tắc nang tóc, khiến tóc khó phát triển.

Ngoài ra, thao tác massage da đầu khi tẩy tế bào chết còn giúp tăng cường lưu thông máu tới da đầu, hỗ trợ vận chuyển dưỡng chất tới nang tóc.

Để tự làm tẩy tế bào chết với cà phê tại nhà, bạn có thể trộn 1 thìa canh bột cà phê với 1/2 thìa canh dầu dừa lỏng, thêm 3 giọt tinh dầu hương thảo hoặc bạc hà. Làm ướt tóc và da đầu, massage hỗn hợp này lên da đầu khoảng 1 phút, để thêm 1 phút rồi gội xả sạch.

Cách làm đơn giản hơn là trộn một chút bột cà phê rang xay vào dầu gội.   

 
Quỳnh Trang (Theo First For Women)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp