Dưỡng tóc với dầu cỏ mực

Dầu dưỡng tóc làm từ cỏ mực chứa nhiều dưỡng chất giúp ngăn rụng tóc

Cây nhọ nồi: Thuốc quý dùng hay

Thực phẩm siêu chế biến "quen mặt" làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Về đền Bia nhớ vị “thánh Thuốc Nam”

Có các cây thuốc Nam nào giúp trị bệnh nhịp tim nhanh?

Lợi ích khi chăm sóc tóc với dầu cỏ mực

Cỏ mực hay cây nhọ nồi (Eclipta alba) là loài cây thuộc họ Hướng dương. Sở dĩ cỏ mực có tên gọi như vậy là bởi vì lá cây khi vò nát sẽ chảy ra nước có màu đen như mực.

Không chỉ là cây thuốc Nam quý có nhiều công dụng trong y học cổ truyền nước ta, cỏ mực cũng được nhiều người dân các nước châu Á sử dụng. Trong đó, ở Ấn Độ, người ta chiết xuất dầu cỏ mực (Bhringraj oil) để chăm sóc tóc và da đầu.

Trong cỏ mực có chứa các dưỡng chất và chất chống oxy hóa giúp kích thích nang tóc, hỗ trợ đẩy lùi các vấn đề như gàu tóc, tóc bạc sớm, da đầu khô. Cụ thể các lợi ích mà dầu cỏ mực mang lại như sau:

- Kích thích mọc tóc: Massage dầu cỏ mực vào da đầu có thể giúp giảm hiện tượng viêm, tóc mỏng và thưa dần. Đồng thời, dầu cỏ mực hỗ trợ tăng lưu thông máu tới da đầu, giúp tóc phát triển tốt hơn.

- Ngăn ngừa rụng tóc: Dưỡng tóc với dầu cỏ mực đều đặn có thể giúp hạn chế các tổn thương như chẻ ngọn, gãy rụng. Dầu cỏ mực giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên trên da đầu, khắc phục tình trạng rụng tóc do tóc quá khô hoặc quá bết.

- Nuôi dưỡng da đầu: Dầu cỏ mực chứa vitamin E, thành phần giúp đẩy lùi các gốc tự do làm tổn thương nang tóc.

- Hạn chế tóc bạc sớm: Tuy không thể đảo ngược quá trình bạc tóc, dầu cỏ mực có thể trì hoãn phần nào quá trình tóc bạc sớm nhờ công dụng nuôi dưỡng da đầu.

- Dưỡng tóc bóng mượt: Với khả năng dưỡng ẩm, dầu cỏ mực giúp tóc suôn mượt, bóng bẩy hơn.

- Hỗ trợ cải thiện tình trạng ngứa ngáy, bong vảy do gàu, vảy nến hoặc eczema.

Cách chăm sóc tóc với dầu cỏ mực

Dầu cỏ mực thường được kết hợp với dầu dừa trong các loại mặt nạ, dầu dưỡng tóc

Dầu cỏ mực thường được kết hợp với dầu dừa trong các loại mặt nạ, dầu dưỡng tóc

Dầu cỏ mực thường được thêm vào các loại dầu gội, hoặc kết hợp với dầu dừa, dầu thầu dầu, dầu amla để chăm sóc tóc. Ngoài ra, khi mua được dầu cỏ mực nguyên chất, bạn có thể sử dụng theo 3 cách sau:

- Massage da đầu và tóc với dầu cỏ mực, tập trung vào các vùng đang rụng tóc, tóc thưa mỏng.

- Ủ tóc qua đêm: Bạn có thể dùng dầu cỏ mực ủ lên thân tóc qua đêm, sau đó sáng hôm sau gội sạch với dầu gội nhẹ dịu.

- Mặt nạ tóc: Trộn vài giọt dầu cỏ mực với dầu dừa hoặc nha đam, ủ thành mặt nạ tóc 10-20 phút, sau đó gội sạch như bình thường.

Dầu cỏ mực là thành phần tự nhiên nên tác dụng trên tóc mỗi người có sự khác nhau. Người có làn da nhạy cảm, cơ địa dị ứng nên thử trước sản phẩm lên da tay, chờ 1 ngày rồi mới sử dụng trên da đầu. Để khắc phục tình trạng rụng tóc hoặc các vấn đề về da đầu nhanh chóng, bạn nên thăm khám tại chuyên khoa da liễu.

 
Quỳnh Trang (Theo Be Beautiful)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm