Thực phẩm tốt cho não bộ sau tuổi 50

Một số thực phẩm tốt cho não bộ sau tuổi 50

Tại sao thời tiết lạnh người sau 45 tuổi dễ tai biến, đột quỵ?

Sau tuổi 50, làm sao để có cơ thể gọn gàng, khỏe mạnh?

Muốn da đẹp tuổi 50, đừng bỏ qua 5 bí quyết này

Phụ nữ ở độ tuổi 50 nên ăn uống như thế nào để đảm bảo sức khỏe?

Quả óc chó

The Nutrition Twins cho biết, trong số tất cả các loại hạt có thể bổ sung vào bữa ăn, quả óc chó đặc biệt hữu ích trong việc cải thiện trí nhớ và sự tập trung, cũng như tốc độ xử lý thông tin.

Hạt óc chó chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho não bộ

Hạt óc chó chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho não bộ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt óc chó có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như polyphenols, tocopherols, và acid béo không bão hòa đa hỗ trợ sức khỏe não bộ, tăng khả năng tập trung. Bạn có thể thêm hạt óc chó vào salad, ngũ cốc, sữa chua hoặc ăn vặt trong các bữa ăn nhẹ.

Nước ép lựu

Theo The Nutrition Twins, lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong nước ép lựu giúp bảo vệ trí não và cơ thể khỏi sự lão hóa. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, loại nước ép này giúp cải thiện trí nhớ ở người lớn tuổi mắc các chứng bệnh nhẹ về trí nhớ và cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Trứng

Trứng giàu choline rất tốt cho sức khỏe não bộ

Trứng giàu choline rất tốt cho sức khỏe não bộ

Trứng là một trong những nguồn cung cấp choline dồi dào, rất quan trọng cho sức khỏe não bộ ở mọi lứa tuổi. Ăn 2 quả trứng giúp cung cấp hơn một nửa lượng chất choline mà hầu hết người trưởng thành cần. Nghiên cứu cho thấy rằng, những người bổ sung nhiều choline sẽ hoạt động tốt hơn trong các bài kiểm tra trí nhớ và ít có những thay đổi về não liên quan đến chứng sa sút trí tuệ.

Để có sức khỏe trí não tốt, bạn nên kết hợp trứng trong các bữa ăn hàng ngày bằng cách xào, luộc chín, tráng và làm bánh.

Cá hồi

Cá hồi là một nguồn cung cấp dồi dào acid béo Omega 3 - một chất quan trọng cho sức khỏe não bộ.  Acid béo omega-3 giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường tâm trạng, bảo vệ chống lại sự suy giảm nhận thức và có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Ăn cá hồi đúng cách giúp tăng lượng chất xám trong não bộ, nơi chứa hầu hết các tế bào thần kinh, giúp kiểm soát trí nhớ, cảm xúc và việc đưa ra các quyết định.

Bạn nên kết hợp cá hồi vào chế độ ăn uống của bạn một vài lần một tuần bằng các món nướng, áp chảo, salad.

Cam

Cam là nguồn dồi dào vitamin C

Cam là nguồn dồi dào vitamin C

Cam là một trong những nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất, với một quả cam vừa cung cấp gần như toàn bộ nhu cầu của bạn trong ngày.

Nghiên cứu cho thấy rằng, nếu không có đủ vitamin C khả năng nhận thức bị suy giảm và sự hình thành mảng bám amyloid được tăng tốc, đây là dấu hiệu của não lão hóa và có liên quan đến bệnh Alzheimer. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ não chống lại tác hại của các gốc tự do.

 
Nguyễn An (theo Eatthis)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng