7 cách đơn giản giúp phòng Alzheimer hiệu quả

Alzheimer là bệnh gây mất trí nhớ phổ biến ở người cao tuổi

Tăng nguy cơ Alzheimer nếu ngủ quá nhiều

Tăng nguy cơ Alzheimer nếu ngủ quá nhiều

5 thực phẩm rất cần cho bệnh nhân Alzheimer

7 nguyên nhân khiến bạn dễ suy giảm trí nhớ khi về già

Acid chicoric trong rau quả giúp cải thiện trí nhớ ở bệnh nhân Alzheimer

Hạn chế uống cà phê vào buổi tối

Bạn chỉ nên uống một cốc cà phê vào buổi sáng để giúp cơ thể tỉnh táo, cần tránh uống cà phê vào buổi tối vì hàm lượng caffein trong cà phê có thể làm mất ngủ vào ban đêm. Mất ngủ khiến các tế bào não bị tổn thương, cuối cùng dẫn đến bệnh Alzheimer.

Hạn chế uống cà phê vào buổi tối vì cà phê có thể khiến bạn mất ngủ

Gặp gỡ, kết bạn 

Sự cô đơn có thể làm giảm khả năng tham gia các hoạt động xã hội và làm yếu đi hệ thống thần kinh, suy thoái tế bào não dẫn đến mắc bệnh Alzheimer. Vì vậy, hãy tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thường xuyên gặp gỡ bạn bè, hàng xóm và các thành viên trong gia đình để tăng cường trí nhớ.

Ăn nhiều thực phẩm chứa chất chống oxy hóa

Một số loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer và giúp não bạn khỏe mạnh. Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa mà bạn nên ăn là các loại quả mọng, rau lá xanh, các loại cá...

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ não và giúp tăng cường trí nhớ

Massage thường xuyên 

Massage thường xuyên giúp bạn thư giãn, nó còn giúp cải thiện tình trạng căng thẳng kéo dài và trầm cảm. Thường xuyên căng thẳng, stress là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh Alzheimer.

Ngâm khoai tây trước khi nấu

Nên ngâm khoai tây trước khi nấu ít nhất 30 phút để loại bỏ độ tố. Khoai tây chứa một acid gọi là asparagines, chất này có thể  biến thành acrylamide khi nấu. Độc tính thần kinh gây ra từ sự phơi nhiễm acrylamide có thể gây tê cứng chân tay. Acrylamide có thể là yếu tố gây nên bệnh Alzheimer.

Nên ngâm khoai tây trước khi nấu để loại bỏ độc tố

Cười nhiều

Các hormone gây căng thẳng có tác động tiêu cực đến bộ nhớ. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới cho thấy, cười có thể giúp giải tỏa căng thẳng và cải thiện trí nhớ, nhất là ở những người cao tuổi. Khả năng ghi nhớ trở nên khó khăn hơn khi chúng ta già. Cười nhiều sẽ giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng. Những người ít căng thẳng hơn có xu hướng có bộ nhớ tốt hơn. Điều này là do tiếng cười làm tăng mức độ endorphin trong cơ thể và não tiết ra dopamine khiến chúng ta có cảm giác hạnh phúc và hưng phấn.

Cười nhiều giúp cải thiện trí nhớ

Khiêu vũ

Khiêu vũ giúp phòng bệnh Alzheimer và các chứng sa sút trí tuệ khác. Khiêu vũ là công cụ giúp cải thiện tinh thần ở những người đã mắc bệnh này, giúp họ có thể nhớ lại nhiều điều khi bay bổng với những điệu nhạc và bài hát quen thuộc. Ngoài ra khiêu vũ còn tốt cho nhận thức, tư duy khi phải phối hợp các động tác trong từng bước đi, điệu nhạc.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già